Những lưu ý khi xây dựng nhà hàng/ quán đa chi nhánh phần 4:

Ngày đăng: 12/4/2020 11:59:07 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 97
Chi tiết [Mã tin: 3143276] - Cập nhật: 57 phút trước

Thực đơn và hương vị món ăn được xem là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công hay thất bại trong kinh doanh của một nhà hàng, quán ăn. Để đảm bảo tính nhất quán cũng như phong cách đặc trưng riêng biệt của các món ăn này, chủ nhà hàng cần đầu tư không chỉ về thời gian, chất lượng mà còn cả nguồn lực. Với một nhà hàng đã khó, vậy với chuỗi nhà hàng đa chi nhánh, công việc khó khăn này phải xử lý ra sao?1. Đâu là xu hướng chung cho thực đơn ngày nay?

Với những vị “thượng đế” thực đơn giờ đây không còn đơn thuần là danh sách các món ăn hay đồ uống mà nhà hàng, quán ăn hiện có. Để tận dụng và ghi điểm trong mắt các vị thực khách, khi lên thực đơn,chủ cửa hàng phải có sự lựa chọn kỹ càng góp nhặt những nét đặc trưng và riêng biệt của quán, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu và món ăn.

Phần mềm bán hàng tạp hoá bmtTuy nhiên, một số nhà hàng/ quán ăn đa chi nhánh hiện nay thường mắc phải lỗi thực đơn có xu hướng ngày càng dài, chưa có sự phân loại cụ thể ở từng nhóm khiến khách hàng rối trí trong việc chọn lựa các món ăn cho riêng mình.2. Thực trạng “Lệch pha” trong thực đơn và hương vị món ăn của chuỗi nhà hàng đa chi nhánh

Để có thể đồng bộ hóa chất lượng dịch vụ giữa các chi nhánh với nhau đòi hỏi việc thống nhất và triển khai cụ thể đến từng khâu, từng chi tiết. Từ đó, nhân viên của cửa hàng có thể nắm bắt được hết tất cả nội dung, tránh trường hợp xảy ra những sự cố đáng tiếc như lượng món ăn bị dư (thiếu), nhân viên quán ăn thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày thậm chí món ăn trên thực đơn hết, không còn phục vụ cho khách.Ở những trường hợp đó khách hàng sẽ mất niềm tin và có thể dẫn đến tình trạng bắt đầu tìm đến những cửa hàng khác thay vì lựa chọn cửa hàng của bạn như lúc đầu. Bởi vậy, điều quan trọng là nhân viên nhà hàng cần căn định lượng đồng đều tất cả các phần thức ăn và cả cung cách phục vụ để có thể nắm bắt được tâm lí của những vị thực khách.


3. Vậy thiết kế thực đơn cho nhà hàng thế nào là đẹp

Đầu tiên, thực đơn cần ngắn gọn và dễ hiểu để có thể gây ấn tượng với khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên, từ đó dễ dàng lựa chọn món theo đúng nhu cầu, tránh trường hợp thực đơn gây sự khó hiểu, rối và họ phải hỏi lại nhiều lần về món ăn.


Thứ hai, thực đơn của quán nên sử dụng thêm một ngôn ngữ, với các ngôn ngữ phổ thông như Tiếng Anh, tiếng Trung… để có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và tránh mất thời gian phiên dịch nhất là khách nước ngoài.


Thứ ba, nên cung cấp đầy đủ hình ảnh minh họa cho từng món ăn kèm chú thích rõ ràng để khách có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và quyết định món ăn nhanh chóng hơn.4. Tạo điểm nhấn cho menu

Sử dụng tên gọi món phổ thông và gần gũi để đa số khách hàng điều có thể đọc và biết về món ăn trên thực đơn. Tránh trường hợp sử dụng những tên riêng tên địa phương để làm tên món ăn trên thực đơn sẽ gây khó khăn cho quá trình gọi món của khách.


Nên có giá niêm yết ngay dưới tên hoặc hình ảnh món ăn để khác hàng dễ kiểm soát và chi tiêu hiệu quả cho bữa ăn của mình.Thứ sáu, hãy sắp xếp các món ăn và thức uống theo từng mục cụ thể và có ganh giới giữa các mục với nhau, cố gắng cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn nhất nhưng với thực đơn ngắn gọn nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác