Những lưu ý mẹ bầu cần biết để uống dha đúng cách

Ngày đăng: 7/17/2021 11:18:39 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 101
Chi tiết [Mã tin: 3350372] - Cập nhật: 46 phút trước

Một trong những dưỡng chất quan trọng cần phải được bổ sung cho mẹ bầu và thai nhi chính là DHA. Hãy cùng đọc bài viết sau để tìm hiểu làm thế nào để mẹ bầu uống DHA đúng cách nhé.


Mẹ bầu nên tránh lỗi sai nào để uống DHA đúng cách?

Uống DHA quá liều

DHA có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi tuy nhiên không phải cứ uống DHA thật nhiều là tốt. Nhiều mẹ có thói quen uống DHA “thừa còn hơn thiếu” gây nên nhiều tác động xấu cho sức khỏe. Khi các mẹ uống viên DHA với liều lượng quá cao, hoặc uống nhiều loại DHA cùng lúc có thể dẫn tới quá liều.

Thừa DHA cũng gây hại cho cơ thể không kém gì thiếu DHA. Thừa DHA khiến cơ thể bị rối loạn một số hoạt động trao đổi chất, lượng DHA thừa cơ thể không thể “tiêu hóa được” mà không được đào thải ra bên ngoài hết thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đặc biệt đối với trì não, thừa DHA dẫn đến nguy cơ gây tổn thương tế bào não. Các mẹ nên uống DHA phù hợp với nhu cầu theo từng giai đoạn của thai kì, không được uống DHA quá liều.

Uống DHA chung với các chất ức chế hấp thu 

Các chất ức chế hấp thu DHA phải kể đến như:

·        Nicotin có trong thuốc lá và khói thuốc lá

·        Cafein có trong các loại cà phê

·        Tanin có trong các loại trà

·        Cồn có trong các loại rượu bia

·        Chất kích thích khác

Đây là những chất làm cản trở hấp thu DHA vào cơ thể, do đó mẹ bầu nên tránh tuyệt đối không uống DHA cùng lúc với những chất, đồ uống trên. Ngoài ra rượu, bia, thuốc lá, ma túy…..đều là những tác nhân khiến thai nhi có thể bị dị tật bẩm sinh ngay trong bào thai. Do đó, mẹ bầu tuyệt đối tránh xa các loại chất kích thích này, ngay cả khi không mang bầu cũng không nên sử dụng.

Uống DHA lúc bụng đói

Buổi sáng vừa ngủ dậy là thời điểm nhiều mẹ chọn lựa để uống viên DHA mà không biết rằng, uống DHA lúc bụng đói khiến dưỡng chất này khó hấp thu vào cơ thể. Thật vậy, DHA là dưỡng chất có thể uống vào nhiều thời điểm trong ngày, các mẹ có thể uống vào bất kì thời gian nào trong ngày nhưng có một nguyên tắc cần nhớ khi uống đó là thời điểm uống DHA tốt nhất khi uống cùng bữa ăn.

Có nên uống DHA chung với bữa ăn hay không là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu. Thực tế DHA có thể hấp thu tốt nhất nhờ vào sự có mặt của chất béo trong các bữa ăn hằng ngày. Chính vì thế khi mẹ bầu uống DHA trong bữa ăn hoặc muộn nhất sau ăn 30p là thời điểm uống lí tưởng nhất. Các mẹ nên tránh uống DHA lúc đói nhé.

Lý do khiến bổ sung DHA cho mẹ bầu là rất quan trọng

Như chúng ta đã biết, DHA là thành phần quan trọng có trong chất xám và tế bào võng mạc của con người, là dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sự phát triển trí não và thị lực của trẻ ngay còn trong bụng mẹ và sau khi trẻ chào đời. DHA còn giúp cho mẹ bầu giữ tinh thần thoải mái, tập trung và tránh được tình trạng trầm cảm khi mang thai và sau sinh. Từ đó có thể thấy DHA là dưỡng chất không thể thiếu đối với sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.

Mẹ bầu có thể bổ sung DHA cho thai kì của mình bằng nhiều cách tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là ăn các loại thực phẩm giàu DHA và uống viên DHA tổng hợp. Trong đó, ăn các loại thực phẩm giàu DHA là cách làm rất phổ biến và tương đối an toàn những không đem lại kết quả cao. Thực tế, DHA có trong thực phẩm dễ dàng bị mất đi nếu không được chế biến đúng cách, cùng với đó lượng DHA cơ thể hấp thu qua thức ăn là rất ít. Do vậy nếu chỉ ăn thực phẩm giàu DHA thì không thể nào đáp ứng đủ nhu cầu DHA của cơ thể.

Viên DHA cho bà bầu là cách bổ sung DHA nhanh chóng và hiệu quả cho mẹ bầu. DHA có trong các loại cá béo được xử lí và đóng gói trông các viên uống rất thích hợp cho các mẹ sử dụng. Mẹ bầu uống DHA đúng cách giúp bổ sung DHA hiệu quả cho thai kì.


Qua bài viết trên các mẹ đa phần nào nắm được tầm quan trọn của việc uống DHA trong thai kì cũng như những lỗi sai mẹ bầu dễ mắc phải khi uống DHA. Chúc các mẹ bổ sung DHA thật tốt cho thai kì của mình giúp cho em bé được phát triển thật toàn diện nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé