Những lưu ý về phong thủy khi thi công hoàn nam bộ

Ngày đăng: 9/16/2020 8:13:18 AM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 222
Chi tiết [Mã tin: 3069382] - Cập nhật: 6 phút trước



Non bộ là nghệ thuật xây dựng, sắp xếp, thu nhỏ những ngọn núi to lớn ngoài thực tế vào trong các vườn cảnh hay còn gọi là giả sơn để với mục đich giúp người chơi bộ môn nghệ thuật này thưởng ngoạn được những vẻ đẹp tự nhiên trong cuộc sống. Đây là một thú chơi được nhiều dân tộc trên toàn thế giới ưa thích và người Việt Nam cũng có nhiều chuyên gia say đắm bộ môn này suốt nhiều năm.


Xem ngay: báo giá thi công hòn non bộ đẹp


Mỗi một quốc gia sẽ có những cách bày trí khác nhau để thể hiện văn hóa cũng như cá tính của người chơi người Nhật Bản có bonkei, người Trung Hoa có penjing tương tự như cách chơi Non bộ ở Việt Nam nhưng riêng người Việt Nam chúng ta lại phát triển lối kết hợp chặt chẽ thành phần nước, còn người Nhật và Hoa họ chú trọng đến yếu tố cây xanh trong bồn cảnh (chữ Nho: 盆景)


Ngày nay thú chơi hòn Nam Bộ đã trở nên trào lưu khá phổ biến, được nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây, không kể giàu hay nghèo, tuổi tác như thế nào. Với hòn non bộ thì ai cũng có thể bắt đầu đam mê với bộ môn này nhưng khi chơi chúng ta cần chú ý đến cách thiết kế và bày trí sao cho phù hợp phong thủy để mang vượng khí vào nhà, mang điều tốt đẹp cho gia chủ.


Những nhà phong thủy dùng bí thuật sử dụng non bộ để yểm triệt hung mạnh. Hòn non bộ tuyệt đối không sử dụng bố trí ở những nơi khiết mạch vì nó làm phá hỏng các mệnh mạch tốt mà ảnh hưởng cho các địa cuộc.


Sau đây là các lưu ý trong thiết kết hòn non bộ để đảm bảo tính phong thủy cho người chơi bộ môn nghệ thuật này hãy cùng longlanh83.com



Lưu ý trong thiết kết hòn non bộ


Về thế núi trong hòn non bộ: “Tuân theo quy tắc không phản chủ”. Thế núi non bộ phải có độ cao thấp khác như quan hệ vai vế, trên dưới trong gia đình, có hòn núi chủ cao to giữ vai trò sinh mệnh của hòn non bộ. Điều này cũng chính là tuân theo quy tắc không phản chủ.


Khi chọn số lượng ngọn núi để đắp vào non bô phải là số lẻ 1, 3, 5 hoặc 7 chứ không đắp theo số chẵn. Chúng ta khi chọn loại đá để sử dụng cũng không nên chọn đá không có năng lượng như đá vôi hay một số loại đá lấy từ trên núi về, những loại đá này sẽ tích tụ tà khí ảnh hưởng xấu đến phong thủy gây ra nhiều chuyện không tốt cho gia đình. Cần hết sức lưu ý đến hình dáng núi cần hài hòa, không nên có hình lởm chởm, nhọn hoắt hoặc kỳ quái.


Kết hợp hài hòa giữa các yếu tố khác vơi nhau: Với non bộ thì đá chính là chủ thể trọng tâm, nước và cây xanh tô điểm tạo nên cảnh quan tự nhiên cho non bộ. Các yếu tố này cần được kết hợp theo tỷ lệ cân đối, hài hòa để thu hút người thưởng ngoạn.


Người chơi cần lưu ý các vấn đề sau: Cây xanh không nên cao hơn núi, việc trang trí thêm các chủ thể như: ngôi nhà, chùa chiền, lão ngư câu cá, sinh vật…cũng cần có sự cân xứng thì mới khiến người ngắm nhìn cảm nhận được sự sống trong cảnh quan non bộ đó.


Một lưu ý tối kỵ đó chính là thân hòn non bộ có lỗ xuyên từ bên này qua bên kia, núi cần đầy đủ 3 phần: đỉnh núi, thân và chân núi, không cắt đầu hòn núi.





KINH NGHIỆM XÂY HÒN NON BỘ


Việc thiết kế thi công hòn non bộ hiện nay luôn cần những người có kinh nghiệm tư vấn và thực hiện. Nhiều người trẻ tìm đến những người quen đã non bộ lâu năm để có được kinh nghiệm và giá thi công hòn non bộ vừa phải.


Với việc ngày càng nhiều người muốn có cho gia đình mình một tiểu cảnh nam bộ độc đáo và hợp phong thủy, tốt cho vận mệnh thì ngày càng có nhiều công ty tư vấn – thiết kế mô hình non bộ ra đời. 


Tìm hiểu thêm: thiết kế thi công hòn non bộ đẹp giá rẻ


Chính vì thế, mà giá thi công non bộ luôn cạnh tranh giữa các đơn vị với nhau, nhờ vậy, mà người dùng luôn có được những sự hộ trợ, tư vấn nhiệt tình nhất từ các công ty thiết kế và thi công các mô hình sân vườn, tiểu cảnh. 


Các thiết kế của họ luôn được khách hàng đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ và kiến trúc, mang đến tác phẩm thiên nhiên giàu giá trị nghệ thuật và phong thủy.




Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng