Những lý do nên sở hữu cửa gỗ lim

Ngày đăng: 7/3/2024 4:12:37 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 9
Chi tiết [Mã tin: 5405141] - Cập nhật: 58 phút trước

Từ lâu nay, gỗ Lim Nam Phi là loại gỗ được người Việt ưa chuộng và thường sử dụng để làm các cấu kiện công trình, đồ nội thất. Trong đó, cửa gỗ lim Nam Phi có các đặc điểm tốt như gỗ nặng, cứng chắc, không bị mối mọt, cong vênh. So với chất lượng giá cửa gỗ Lim Nam Phi hiện cũng tốt nhất, phù hợp với tài chính của nhiều gia đình. Chi tiết về loại cửa gỗ tự nhiên thông dụng này sẽ được tôi chia sẻ ngay dưới đây. 

I. Vẻ đẹp và ứng dụng của cửa gỗ Lim Nam Phi

Cửa gỗ Lim Nam Phi là cửa gỗ tự nhiên, làm từ loại gỗ Lim sinh trưởng ở vùng rừng nhiệt đới các nước thuộc Nam Phi. Cửa được làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên nên mang đến cảm giác gần gũi, không gian sống thân thiện với sức khỏe con người. 

Gỗ Lim Nam Phi có tông màu trầm, từ nâu đến nâu đỏ với ánh xanh; nên cửa gỗ Lim Nam Phi sau khi hoàn thiện thường có các tông màu trầm ấm áp, cổ điển. Do đặc trưng của loại gỗ, cửa gỗ Lim Nam Phi không có hệ vân đặc sắc, ít vân, chủ yếu là các tôm gỗ.

Cửa gỗ lim và dổi

Cửa gỗ Lim Nam Phi có thể điều chỉnh màu sắc, cấu thành kiểu dáng và chạm khắc họa tiết; nên ứng dụng được vào nhiều phong cách thiết kế từ cổ điển đến hiện đại. Dù là nhà biệt thự, nhà phố, nhà chung cư, nhà thờ,... các vị trí cửa thông phòng, cửa chính, cửa ban công,... cửa gỗ Lim Nam Phi đều có thể hoàn thiện vẻ đẹp hài hòa, sang trọng.

II. Đặc trưng và độ bền của cửa gỗ Lim Nam Phi

Từ xưa cha ông đã có câu: “Chắc như Lim” để nói lên gỗ Lim rất đặc, chắc, nặng. Cửa gỗ Lim Nam Phi vì thế có kết cấu rất chắc chắn, chịu được trọng lực cao và tần suất sử dụng thường xuyên. Cửa có độ ổn định khá tốt, ít bị co ngót hay cong vênh; giữ được hình dáng và kích thước ban đầu sau nhiều năm sử dụng. 

CỬA GỖ LIM - Đồ Gỗ Năm Hoàn - Đồ gỗ Thanh Hóa

Gỗ Lim chứa nhiều dầu, có vị đắng; nên có khả năng kháng mối mọt và côn trùng tự nhiên. Điều này giúp cho cửa gỗ Lim rất bền và khó hỏng hóc. Thêm nữa, khi chế tác quy trình sấy rút ẩm giúp duy trì khả năng chống mối mọt của cửa qua nhiều năm.

Tất cả những điều trên làm cho cửa gỗ Lim Nam Phi trở thành lựa chọn lý tưởng cho những gia chủ tìm kiếm loại cửa gỗ tự nhiên bền đẹp trong thời gian dài. 

III. Giá cửa gỗ Lim Nam Phi là bao nhiêu

Vì nguồn gỗ Lim Nam Phi hiện còn nhiều và giá gỗ khá tốt; nên giá cửa gỗ Lim Nam Phi hiện tốt nhất trong các loại cửa gỗ tự nhiên thông dụng. Giá cửa gỗ tự nhiên Lim Nam Phi tùy thuộc vào nhiều yếu tố từ chất lượng gỗ, kích thước, kiểu dáng, mẫu thiết kế và các yếu tố hoàn thiện khác.

CỬA GỖ LIM - Đồ Gỗ Năm Hoàn - Đồ gỗ Thanh Hóa

Cụ thể là cửa gỗ Lim Nam Phi các mẫu hiện đại đơn giản sẽ có giá thấp hơn so với các cửa tân cổ điển, cổ điển có thiết kế phức tạp, nhiều chi tiết chạm khắc thủ công. Cửa có độ dày và kích thước lớn sẽ có giá cao hơn, do sử dụng lượng gỗ nhiều và chi phí sản xuất. 

Cửa gỗ Lim Nam Phi là loại cửa gỗ tự nhiên được đánh giá cao về vẻ đẹp và chất lượng, giá thành cũng phù hợp với tài chính của nhiều gia đình.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp