Những mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái hot năm 2023

Ngày đăng: 4/21/2023 10:51:13 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 54
Chi tiết [Mã tin: 4598773] - Cập nhật: 32 phút trước

Những mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái Thái đẹp đang là mối quan tâm của rất nhiều gia chủ hiện nay. Nền kinh tế nước ta ngày càng phát triển vượt bậc, nhu cầu về làm đẹp, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao rõ rệt. Trong những năm gần đây, thiết kế nhà mái thái 2 tầng 1 tum đã trở thành một trong những xu hướng được săn đón đối với nhiều gia đình. Hãy cùng Xây Nhà Đẹp Online theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật những mẫu nhà ưng ý nhất nhất nhé!

 

1. Ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

Cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, kiến ​​trúc Việt Nam ngày càng đạt được nhiều sự sáng tạo vượt bậc mà khiến bạn bè thế giới phải trầm trồ. Hiện nay, có rất nhiều mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái Thái với thiết kế độc đáo, phá cách với lối kiến trúc đạt được đỉnh cao của sự thẩm mỹ.

 

Ưu điểm đầu tiên mà mẫu nhà 2 tầng 1 tum mang lại đó là đáp ứng đầy đủ nhu cầu và đủ đầy cho cuộc sống sinh hoạt chung và riêng của mỗi thành viên. Với mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái Thái, kinh phí xây dựng không quá cao so với những mẫu nhà khác nên sẽ rất phù hợp với những gia đình có thu nhập vừa phải.

 

mau-nha-2-tang-1-tum-mai-thai.jpg

Tiếp theo, đó là thiết kế nhà 2 tầng 1 tum mái Thái giúp mang đến sự mới lạ, độc đáo cho không gian sống của gia đình bạn. Với kiến trúc mái thái, nhìn từ xa ngôi nhà chúng ta sẽ rất ấn tượng và vững chãi trong mắt người nhìn.

 

Ưu điểm thứ 3 của mẫu nhà thái 2 tầng không thể không kể đến đó là thiết kế và thi công thường nhanh chóng, thiết kế không quá phức tạp nhưng vẫn đảm bảo được độ thẩm mỹ cho ngôi nhà của chúng ta. 

 

Ưu điểm thứ 4 của mẫu nhà mái thái 2 tầng 1 tum đẹp đó chính là mang đến cho gia đình bạn một không gian sống với đầy đủ tiện nghi và không khí xung quanh nhà vô cùng thoáng đãng. 

 

2. Những lưu ý khi xây mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

1.1. Về cấu tạo 


cau-tao-mau-nha-2-tang-1-tum-mai-thai.jpg

Đối với nhà mái thái 2 tầng hay bất kỳ công trình nào khác thì việc tối ưu chi phí luôn là yếu tố cần lưu tâm đầu tiên. Do đó, gia chủ sẽ xem xét cẩn thận những chi tiết của ngôi nhà, cần tìm ra phương án xây dựng hợp lý nhất nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho kiến trúc ngôi nhà của chúng ta. Một kết cấu ngôi nhà khoa học không chỉ mang đến nơi an cư lý tưởng mà còn mang đến sự thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

 

1.2. Về màu sắc 

Cùng với lối thiết kế chính của ngôi nhà 2 tầng 1 tum mái Thái thì màu sắc kết hợp cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Gia chủ nên lựa chọn màu sắc vừa đảm bảo sự hài hòa vừa phải đáp ứng được yếu tố phong thủy cho gia đình chúng ta. Cần đặc biệt lưu tâm lối kiến ​​trúc, màu sắc và thiết kế nội thất của ngôi nhà để tránh tình trạng xung khắc với mệnh của gia chủ.


thiet-ke-mai-nha-2-tang-1-tum-mai-thai.jpg

1.3. Về phong cách thiết kế mái nhà 

Tuy là kiểu nhà mái Thái nhưng không phải ngôi nhà nào cũng sẽ có cách lợp mái giống nhau. Tùy theo kiến ​​trúc chi tiết của ngôi nhà mà mái Thái có thể có những cách biến tấu khác nhau. Dù là mái Thái đơn giản truyền thống hay mái bằng thì mỗi loại đều có những ưu điểm riêng biệt. Chính với kiến trúc mái Thái đặc trưng đã tạo nên tạo nên những nét đẹp, ấn tượng riêng biệt cho ngôi nhà của chúng ta.

 

1.4. Về yếu tố phong thủy 

Theo quan niệm dân gian Việt Nam, nhà 2 tầng mái thái là ngôi nhà tượng trưng cho sự phong thủy tốt đẹp. Độ dốc tương đối và hình chóp của mái nhà chính là yếu tố xua đuổi những điềm xấu mang đến cho ngôi nhà của chúng ta.

 

3. Một số mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái đẹp

3.1. Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái không gian mở

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái gây ấn tượng với vẻ đẹp cuốn hút kết hợp với mái nhà màu ghi đặc biệt cùng với các đường nét hoa văn ấn tượng đã tạo nên một tổng thể vô cùng hài hòa. Mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho toàn bộ ngôi nhà của chúng ta. Sử dụng màu sơn tường là màu be kết hợp với các đường kẻ ghi sáng, cửa trước được ốp gạch tối màu sang trọng. 


mau-nha-mai-thai-2-tang-1-tum-khong-gian-mo.jpg

Chính những chi tiết này đã tạo nên sự nổi bật cho ngôi nhà của chúng ta. Ngoài ra, hệ thống cửa sử dụng chất liệu kính trong suốt với khung kim loại màu đen, cứng cáp. Chính nhờ chi tiết này đã tạo nên một không gian mở vô cùng thông thoáng và mát mẻ, tạo nên cảm giác vô cùng rộng rãi cho ngôi nhà của chúng ta.

 

3.2. Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái hiện đại

Kiến trúc nhà mái Thái 2 tầng 1 tum giúp ngôi nhà lấy được nhiều ánh sáng từ bên ngoài. Hạn chế tình trạng tối tăm, bí bách gây cảm giác khó chịu cho các thành viên trong gia đình. Sân vườn ngôi nhà cũng chính là một nơi tuyệt vời để trồng thêm cây xanh hoặc sử dụng không gian này để đại gia đình tập trung thư giãn, quây quần vào mỗi cuối tuần. Tuy thiết kế đơn giản nhưng ngôi nhà vẫn mang đến một vẻ đẹp dịu dàng, hiện đại cho tổ ấm. 


Mau-nha-2-tang-1-tum-mai-thai-hien-dai.jpg

3.3. Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái 4 phòng ngủ

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum 4 phòng ngủ sử dụng gam màu xanh trắng giúp không gian nội thất và ngoại thất ngôi nhà trở nên tinh tế và trang nhã hơn rất nhiều. Lan can ban công tầng 2 được chăm chút tỉ mỉ và sang trọng. Phía trước là khoảng sân rộng rãi, thoáng mát vừa thích hợp cho các hoạt động ngoài trời, vừa có thể làm nơi để xe vô cùng tiện lợi.


mau-nha-2-tang-1-tum-mai-thai-4-phong-ngu.jpg

3.4. Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái cổ điển

Mẫu thiết kế theo phong cách cổ điển sang trọng giúp giá trị ngôi nhà 2 tầng 1 tum mái Thái tăng vượt bậc. Tính thẩm mỹ cao qua các đường nét hoa văn của cổng nhà, cho đến từng đường nét của cột nhà, mái nhà đã tạo nên một kiệt tác bắt mắt trong mắt người xem. Chính với những chi tiết này kết hợp với nhau đã tạo nên một tổng thể vô cùng hài hòa cho ngôi nhà.


mau-nha-2-tang-1-tum-mai-thai-tan-co-dien.jpg

Trên đây là tổng hợp một số Những mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái đẹp không nên bỏ lỡ 2023, các bạn có thể tham khảo những mẫu bên trên để ứng dụng vào việc thi công ngôi nhà của mình. Nếu các bạn đang có dự định xây dựng một tổ ấm cho riêng mình, nhưng vẫn còn lăn tăn về vấn đề thi công thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ cho Xây Nhà Đẹp Online để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời nhé.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác