Những mẹo cơ bản để chụp ảnh trong nhà nhiều người nên biết

Ngày đăng: 2/17/2021 9:47:30 PM - Hình ảnh - Toàn Quốc - 26
Chi tiết [Mã tin: 3199747] - Cập nhật: 14 phút trước

Cho bạn thêm nhiều thông tin mới nhất về cách chụp ảnh bản thân mình hay đồ vật trong gia đình lên ảnh cực đẹp cùng tham khảo nội dung bài viết bạn nhé.

>> xem thêm hãng máy ảnh bán chạy nhất máy ảnh canon và chiếc máy ảnh bán chạy nhất mọi thời đại Canon M50 Mark II



Hạn chế sử dụng flash cóc


Đèn flash cóc mặc dù được trang bị trên rất nhiều mẫu máy ảnh từ phổ thông cho tới trung cấp, tuy nhiên cho tới nay nó vẫn chưa thực sự làm tốt công việc của mình. Việc kiểm soát cường độ sáng cũng như góc độ đánh đèn của flash cóc thực sự là một bài toán khó đối với các nhiếp ảnh gia và do đó, bạn nên hạn chế sử dụng chúng nếu muốn bức hình của mình trong tuyệt vời hơn.


Sử dụng đèn flash rời hiệu quả


Đèn flash máy ảnh rời là phụ kiện không thể thiếu cho những bức hình trong nhà. Đây là giải pháp tối ưu nhất trong các điều kiện thiếu sáng, là sự thay thế tuyệt vời cho những chiếc đèn flash cóc. Không những giúp cho chủ thể đủ độ sáng, nó còn làm cho bạn có thể chụp theo ý đồ của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng một nguồn sáng nhân tạo xem ra cần đòi hỏi rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm chụp, đòi hỏi người chơi phải thực hành nhiều rong nhiều điều kiện khác nhau để đi đến công thức cho mình.


Thiết lập các thông số máy ảnh


Việc thiết lập các thông số máy ảnh là điều rất quan trọng, bạn cần nắm rỏ 3 yếu tố của tam giác phơi sáng đó là: khẩu độ, ISO và tốc độ màn trập để bức hình đạt được chất lượng cao nhất.



Chọn vị trí thích hợp


Nguồn sáng tự nhiên luôn mang đến nhiều cảm xúc cho bức hình hơn, do đó, nếu trong không gian chụp có ánh sáng tự nhiên, hãy cố gắng tận dụng chúng và khai thác triệt để ví dụ như cửa sổ, giếng trời,…



Hãy chọn cho mình một vị trí mà ánh sáng luôn luôn đủ và dịu, các bức tường có màu vàng ấm áp hay nơi có chiếc tủ trắng phản chiếu giúp ánh sáng chiếu khắp phòng.


>> Nguồn: https/tincongnghe.net.vn/may-anh/nhung-meo-co-ban-de-chup-anh-trong-nha.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Hình ảnh