Những món ăn thái lan nhất định phải thử một lần trong đời

Ngày đăng: 9/14/2020 9:32:42 PM - Bánh kẹo, mứt - Toàn Quốc - 168
Chi tiết [Mã tin: 3068470] - Cập nhật: 50 phút trước

Như chúng ta đã biết thì hương vị là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới toàn bộ vị ngon của món ăn Thái Lan; và bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi đến với đất nước xứ sở Chùa Vàng bởi những món ăn có hương vị vô cùng “nặng mùi” nhưng lại được rất nhiều người ưa chuộng. Chúng ta hãy cùng Airtrippy tìm hiểu xem những hương vị độc đáo này là gì nhé.


https://www.airtrippy.vn/blog/nhung-mon-an-thai-lan-phai-thu


1. Món nước chấm đậu nành Tao Jeow Lon độc đáo

Đây có thể nói là món nước chấm nặng mùi nhất mà bạn từng thưởng thức qua nếu bạn đặt chân tới đất nước Thái Lan lần đầu. Đậu nành sau khi được người Thái lên men, sẽ được chế biến cùng các loại gia vị khác để tạo nên loại nước chấm “nặng mùi” bậc nhất thế giới này bằng cách nấu đậu nành với nước dừa, ớt.

Nếu bạn không phải là những người sử dụng quen loại nước chấm độc đáo này thì ngay từ lần đầu tiên bạn sẽ có cảm giác buồn nôn khó chịu bởi món nước chấm này có vị giống như khi trẻ em bị chớ (và màu sắc của nó cũng không khác là mấy).

Nhưng khi bạn đã vượt qua được mùi của món ăn này thì đây sẽ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng rất lớn cho cơ thể.

Tao Jeow Lon là món ăn được người Thái Lan sử dụng hàng ngày trong bữa ăn để dùng làm nước chấm rau luộc, hoặc trộn ăn với cơm.

2. Chè sầu riêng Kao Neaw Durian

Nếu bạn là một người thích ăn sầu riêng thì đây chắc chắn là một món ăn vô cùng thú vị, còn nếu sầu riêng là một thứ kinh khủng đối với bạn thì chắc chắn hương vị của nó sẽ mãi là cơn ác mộng với bạn.

Không chỉ ở Việt Nam mà cả Thái Lan thì sầu riêng là một loại quả rất phổ biến, vì thế chúng được sáng tạo để chế biến thành nhiều món khác nhau, trong đó có món chè sầu riêng chứ danh bao gồm sữa dừa, cơm nếp và sầu riêng. Mặc dù có thêm mù sữa dừa với cơm nếp nhưng vị sầu riêng vẫn rất mạnh, những ai không quen mùi sầu riêng thì sẽ phải bịt mũi thưởng thức món ăn Thái Lan độc đáo này.

Chè sầu riêng Kao Neaw Durian

3. Cá muối phơi nắng Pla Kem

Cá muối phơi năng Pla Kem được biết đến như là một món ăn có mùi lạ của ẩm thực Thái Lan, mùi nặng bậc nhất trong nền văn hóa ẩm thực Thái Lan; bạn chỉ cần chẳng may chạm vào dụng cụ nấu món Pla Kem thôi đã khiến mùi hôi đặc trưng của nó rất mạnh rồi.

Đây cũng là một món ăn được người dân Thái Lan ưa chuộng, bao gồm những nguyên liệu như cá nước mặn, nước cốt chanh, hẹ tay và ớt.

Cá muối phơi nắng Pla Kem

4. Tom Yum Goong (Súp tôm chua cay)

Món ăn Thái Lan này là sự cân bằng tinh tế giữa chua, mặn, cay và ngọt, vì vậy không có gì lạ khi món ăn này xếp hạng cao trong cuộc khảo sát 50 món ăn ngon nhất thế giới!

Tôm được trộn trong nước dùng chua chua cay cay với sả, lá chanh thái chỉ, riềng mẻ, nước cốt chanh, nước mắm và ớt hiểm. Bạn có thể thêm thịt theo lựa chọn của mình, có thể là thịt gà, thịt bò, thịt lợn hoặc tôm. Bạn cũng có thể gọi món tom yum goong với nước cốt dừa (tom yum goong nam kohn) hoặc không (tom yum goong nam sai).

Tom Yum Goong (Súp tôm chua cay)

Ăn ở đâu ngon nhất? 

Pe Aor Tom Yum Kung Noodle tìm thấy ở 68/51 Soi Petchaburi 5, between Soi 5 - 7, Phaya Thai, Ratchathewi. Họ sử dụng tôm tươi và cũng thêm mỡ từ đầu tôm để có nước dùng béo ngậy hơn.

5. Som Tum (Salad đu đủ xanh cay)

Một món ngon đặc sắc khác của ẩm thực Thái Lan đến từ phía Đông Bắc của Isaan, món ăn kỳ lạ này vừa là món ăn tuyệt vời vừa rất đặc biệt. Tỏi, ớt, đậu xanh, cà chua bi và đu đủ sống thái nhỏ được nghiền nhỏ trong một cái chày và cối, để tạo ra một hương vị chua chua ngọt ngọt tròn vị mà bạn không dễ quên. Các biến thể vùng miền có thể có đậu phộng, tôm khô hoặc cua rang muối vào hỗn hợp.

Som Tum (Salad đu đủ xanh cay)

6. Tom Kha Kai (Gà trong súp dừa)

Món súp ngọt và thơm này là một lựa chọn an toàn khác cho du khách! Nếu bạn tò mò, món ăn Thái Lan này được làm từ thịt gà xé sợi, ớt, riềng, sả, hẹ tây và chanh được nấu trong nước cốt dừa để có một bữa ăn ngon.

Đây là một chút biến tấu nhẹ nhàng, thuần thục của Tom Yum, món súp mang tính biểu tượng này có ớt cay, riềng non thái mỏng, hẹ tây đập dập, cọng sả và thịt gà xé sợi. Tuy nhiên, không giống như người anh em họ nhiều nước của Tom Yum, nước cốt dừa làm dịu đi vị cay của nó. Phủ lên trên bằng lá chanh tươi, đây là một món pha chế thơm ngọt, vừa có kem vừa hấp dẫn.


Tin liên quan cùng chuyên mục Bánh kẹo, mứt