Những món đồ chơi giúp trẻ phát triển tư duy

Ngày đăng: 8/5/2020 2:45:19 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 289
Chi tiết [Mã tin: 3039149] - Cập nhật: 41 phút trước

Chọn đồ chơi thủ công, nghệ thuật cho bé không chỉ đem lại niềm vui cho bé khi chơi mà còn giúp bé học hỏi được rất nhiều những điều xung quanh mình, giúp bé phát triển trí não rất tốt. Hãy xem những món đồ chơi cho bé mà bạn không nên bỏ qua là món đồ chơi nào nhé!

 

  1. Đồ chơi đất nặn

Trước đây, đồ chơi đất nặn thường được làm từ chất liệu đất sét gốc dầu học đất sét giấy với thành phần chủ yếu là bột công nghiệp và bột giấy trộn lẫn với hương liệu và các chất phụ gia. Tuy có mẫu mã đẹp, giá thành rẻ nhưng chất lượng của các loại đất nặn này không được đảm bảo nên các mẹ cần cân nhắc khi lựa chọn loại đồ chơi đất nặn này.

 

Playdoh kitchen bakery - Đất nặn PLAYDOH làm bánh ngọt với máy làm ...

 

Những năm gần đây, đồ chơi đất nặn đã được làm từ những nguyên liệu an toàn và thân thiện với sức khỏe của trẻ hơn như bột gạo, bột mì. Màu sắc của đồ chơi đất nặn cũng rất đa dạng phong phú và bắt mắt. Đặc biệt, độ an toàn của của đồ chơi đất nặn làm từ bột gạo hay bột mì là an toàn tuyệt đối. Nếu chẳng may bé có nuốt phải mẹ cũng không lo bé bị ngộ độc nên có thể yên tâm mua cho bé chơi đồ chơi đất nặn mỗi ngày.

 

  1. Đồ chơi pokemon

Pokemon là nghiên cứu và sáng tạo của ông Tajiri Satoshi – nhà thiết kế trò chơi điện tử nổi tiếng của Nhật Bản. Ra mắt đầu tiên vào năm 1996, ngay sau đó, Pokémon lập tức trở thành thương hiệu nổi tiếng và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Sau đó, Pokemon được chuyển thể thành phim hoạt hình, truyện tranh, gam, các trò chơi, thú nhồi bông, túi học sinh, dụng cụ học tập…

 

Mô Hình Pokemon - Bộ sưu tập đồ chơi Pokemon (30 chi tiết) | Tiki.vn

 

Hiện các sản phẩm đồ chơi Pokemon của các thương hiệu được bày bán tại rất nhiều cửa hàng đồ chơi ở Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể đưa con của mình đến những cửa hàng này để lựa chọn được bộ đồ chơi Pokemon ưng ý nhất. Đây sẽ là món quà tuyệt vời dành cho con bởi hầu hết các bé đều yêu thích loại đồ chơi này.

 

  1. Đồ chơi gỗ

Không chỉ có tính giải trí đơn thuần mà còn có tác dụng hỗ trợ giáo dục, giúp bé phát triển toàn diện hơn so với đồ chơi bằng nhựa. Một số nghiên cứu khẳng định, chơi đồ chơi bằng gỗ sẽ nhanh nhẹn và linh hoạt hơn, có suy nghĩ tích cực hơn, khả năng tư duy, sáng tạo, trí tưởng tượng cũng phát triển tối đa.

 

Đặc biệt đồ chơi bằng gỗ phân hủy nanh nên rất thân thiện và không gây hại tới môi trường. Vì vậy món đồ chơi bằng gỗ sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bé yêu.

 

  1. Đồ chơi mô hình

Đồ chơi mô hình hay còn được biết đến với các tên gọi khác như ghép hình, lắp ghép, lắp ráp… Loại đồ chơi này có nhiều mảnh ghép nhỏ khác nhau, khi chơi bé sẽ phải lắp ghép những mảnh ghép nhỏ để tạo thành một mô hình hoàn chỉnh như nhân vật, các loại động vật, siêu xe, robot, bức tranh, công trình kiến trúc, tòa nhà, các loại hoa…

 

Bộ 8 chiếc ÔTô cổ đồ chơi mô hình bằng sắt siêu cute và CHẤT

 

Đồ chơi mô hình giúp kích thích khả năng sáng tạo và tư duy của bé rất tốt, giúp bé rèn luyện tính tập trung và sự kiên nhẫn trong quá trình làm việc, học được cách làm việc nhóm và tính tập thể. Đặc biệt là giúp bé hòa nhập nhanh hơn, giao tiếp tốt hơn. Bé biết chia sẻ đồ chơi với bạn bè, người thân, thay vì chỉ muốn chơi một mình.

 

  1. Đồ chơi nhà bếp

Ngoài lợi ích giải trí và vui chơi đơn thuần, đồ chơi nhà bếp cũng có rất nhiều lợi ích bất ngờ mà các mẹ ít khi nghĩ tới như: Kích thích phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng và não bộ rất hiệu quả.

 

Hệ vận động của trẻ phát triển tốt hơn thông qua việc thực hiện các thao tác nấu ăn. Tăng cường giao tiếp, rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm khi bé chơi cùng bạn bè hoặc bố mẹ. Giúp bé hiểu hơn về công việc nấu ăn hàng ngày mà bố mẹ vẫn làm.

 
xem thêm: sosanhgia.com
Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé