Những món phụ kiện cần thiết trong thi công bể thủy sinh

Ngày đăng: 10/25/2020 11:23:59 PM - Lĩnh vực khác - TP HCM - 159
Chi tiết [Mã tin: 3103662] - Cập nhật: 12 phút trước

Phụ kiện hồ thủy sinh http://hocacattuong.com/san-pham/104_ho-thuy-sinh.html sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bày trí và vẻ đẹp của bể. Chỉ cần chú ý một số điểm là bạn chắc chắn có thể lắp đặt một hồ thủy sinh như mơ ước.

Dưới đây Hồ cá Cát Tường sẽ cung cấp một bài viết nhỏ nhằm tư vấn một vài kiến thức cơ bản giúp cho người mới bắt đầu chơi có thể tự tay chọn lựa những phụ kiện phù hợp để tạo ra một hồ thủy sinh đẹp và tránh những vấn đề xấu xảy ra.

1. Hồ cá thủy sinh

Một số hồ cá thông thường đều có thể dùng làm hồ thủy sinh được. Nhưng mà vì bể thủy sinh có chứa một khối lượng tương đối lớn do vậy việc chọn bể thủy sinh các bạn chú ý đến đáy hồ, đáy bể dày khoảng 8 – 10 ly là tốt.

Thiết kế hồ thủy sinh khá nhỏ, có thể sẽ giúp cho việc chăm sóc dễ dàng hơn nhiều. Thời gian sau này lúc đã có kinh nghiệm thì có thể chọn chơi những bể thủy sinh có kích thước to dần và mức độ khó dần. Nên nhớ chiều cao của hồ khoảng từ 40 – 80 cm là thích hợp.

Trường hợp đã có điều kiện thì nhờ thuê thợ lắp đặt hồ thủy sinh cho mình là tốt nhất. Bên cạnh đó khu vực chân hồ cá thì ở ngoài thị trường cũng bán khá nhiều, chiều cao của phần chân bể cá khoảng chừng từ 60cm đến 1m2 là cao nhất. Cao quá sẽ vô cùng khó trong công việc chăm sóc hồ thủy sinh.

2. Hệ thống lọc hồ cá

Quá trình chọn hệ thống lọc hồ thủy sinh cũng rất quan trọng, bởi vì nó được coi là một phần chẳng thể tách rời của hồ thủy sinh. Tùy thuộc theo kích thước lớn hoặc là hồ nhỏ mà chủ nhân chọn phụ kiện hồ thủy sinh cho phù hợp. Có một vài loại hệ thống lọc hồ cá cơ bản như là: bộ lọc thác, lọc tràn và lọc ngoài.

Chú ý: Lúc vệ sinh máy lọc hồ thủy sinh chỉ cần làm sạch bông lọc nước còn vật liệu lọc bằng sứ nham thạch không nên rửa quá sạch, bởi vì ở trong lọc có vi sinh sống bên trong, và vi sinh rất tốt cho các bể thủy sinh. Nếu vệ sinh quá sạch sẽ các loại vi sinh sẽ chết toàn bộ, lúc đó mất sự cân bằng trong hồ thủy sinh, cực kỳ nguy hiểm cho hồ thủy sinh của các bạn.

3. Đèn thủy sinh

Bước chọn đèn hồ thủy sinh cũng rất quan trọng trong bể thủy sinh. Thực vật và rêu thủy sinh có sinh trưởng được hay chết đi chủ yếu phụ thuộc vào cường độ sáng của bể. Chú ý là nhớ chọn hệ thống đèn màu trắng, những thiết bị đèn màu khác chỉ để bố cục đẹp hơn thôi chứ không hề có lợi ích gì cho hệ thống cây thủy sinh. Việc tăng hay là giảm hệ thống đèn tùy thuộc giống cây trồng cần nhiều hay là ít ánh sáng.

4. Phân nền thủy sinh

Có 2 loại phân nền thủy sinh còn được gọi là phân nền trộn và còn lại là phân công nghiệp.

Phân nền trộn đều được hình thành từ công đoạn người chơi hồ thủy sinh tự kết hợp những chất dinh dưỡng riêng lẻ để trồng giống cây ở trong bể cá thủy sinh. Ưu điểm quan trọng nhất của lớp nền trộn là có giá cả rẻ (có thể rẻ gấp nhiều lần so với những lớp nền công nghiệp).

Nền công nghiệp thường có dạng hạt, chẳng bị tan trong nước và chỉ tiêu dinh dưỡng đã được cố định với các dòng sản phẩm, nhằm giúp phục vụ cho một vài yêu cầu khác nhau của nhiều gia đình. Nền công nghiệp khá dễ dùng, có điều nếu không khéo léo tính toán một tí thì tình trạng bùng phát rêu hại hoàn toàn có thể xảy ra.

5. Đá, sỏi, lũa và một số vật làm bố cục hồ

Những phụ kiện hồ thủy sinh tốt nhất như: đá, sỏi, gỗ lũa thủy sinh đều được bán ở nhiều cửa hàng lắp đặt hồ thủy sinh. Do vậy bạn thỏa mái mà chọn theo như yêu thích của mình. Các bước lắp đặt trước hoặc là sau đó đều chẳng quan trọng mà nên tùy theo gu thẩm mỹ của mình. Khi thấy chẳng vừa ý thì cứ việc thay đổi phụ kiện khác cho hồ thủy sinh.

6. Cây và cá thủy sinh

Khi quyết định thi công hồ thủy sinh thì cây và cá chính là phần vô cùng quan trọng. Việc sử dụng cây tùy theo sở thích của mỗi người khác nhau, lúc chọn mua các loại cây thủy sinh thì quan tâm về ánh sáng, tùy theo loại cây mà độ ánh sáng khác nhau và khả năng phát triển khác nhau. Song song đó cây cũng được chia nhỏ làm 3 kiểu: tiền cảnh, trung cảnh, hậu cảnh. Nắm rõ về các cây sẽ giúp cho tổng thể của hồ đẹp hơn nhiều.

Ngoài ra các bạn có thể chọn rêu thủy sinh. Chơi rêu thủy sinh cần phải có những kiến thức và kinh nghiệm, những người mới chơi thủy sinh cần chú ý.

Các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm một vài bài viết khác để thu thập thêm những kiến thức chơi thủy sinh. Chúc các bạn sẽ luôn thành công.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác