Những món quà ấn tượng nên mua khi tới philippines

Ngày đăng: 2/8/2023 9:46:04 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 4420472] - Cập nhật: 18 phút trước

Philippines không chỉ nhiều người biết đến là một trong những địa danh đẹp, nhiều người biết đến về biển đảo với nhiều cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, những bãi biển thơ mộng mà đây còn là một trong những điểm đến buôn bán tốt nhất thế giới. Nếu khách tham quan đang thắc mắc chuyến tham quan Philippines mua gì làm quà dành tặng cho người thân hay bằng hữu ý nghĩa. Hãy cùng điểm qua một vài những gợi ý dưới đây nhé! Mua vé máy bay đi Philippines để có chuyến bay giá rẻ khám phá thêm nhiều điều lôi cuốn.

1. Mô hình xe Jeepney

Đây là món quà mang đậm phong cách Philippines. Chúng ta đều biết, xe Jeepney là biểu tượng giao thông của đất nước này, vì vậy nếu khách tham quan đang tìm mua những món đồ nổi tiếng ở đây thì hãy tìm đến các cửa hàng, chợ,... Để sắm cho mình một bộ sưu tập xe Jeepney đủ màu sắc và hình dáng độc đáo làm quà tặng cho người thân và anh em của khách du lịch. Giá một món quà lưu niệm của Jeepney khoảng $15.

2. Dép Kaycee

Đây là một trong những món quà lưu niệm đặc trưng trên đảo Boracay, Philippines. Nếu các bạn đang tham quan ở đây và không biết mua gì làm quà tốt nhất hãy đến cửa hàng bán lẻ Kaycee Shoes bên trong D'Mall, White Beach để mua những đôi dép Kaycee về làm quà. Những đôi dép này rất chất lượng và bền nếu du khách mua chúng ở đúng nơi. Màu sắc đã mắt và kiểu dáng cũng như mẫu mã đẹp, luôn bắt kịp xu hướng tiến bộ.

Mua vé tại đại lý vé máy bay Japan Airlines tại tphcm cung cấp vé máy bay rẻ, tiết kiệm

3. Ngọc trai và trang sức ngọc trai

Philippines là quốc gia với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ nên ngọc trai ở đây rất nhiều chủng loại, chất lượng và cũng được khai thác để đáp ứng khách du lịch. Nếu muốn mua ngọc trai, bạn hãy đến vùng Palawan, miền đông Philippines để tìm mua những món đồ do người dân địa phương làm từ ngọc trai như: vòng cổ, vòng tay, kẹp tóc, nhẫn,… rất sang và đẹp.

Vì ngọc trai ở đây do người dân địa phương trực tiếp khai thác và làm nên giá rẻ hơn so với các TTTM. Giá cả cũng dao động từ vài trăm đến vài nghìn USD.

4. Đồ dệt thủ công

Quốc đảo Philippines là vùng đất nổi tiếng với nghề dệt vải thủ công truyền thống. Vì vậy nếu có dịp tham quan, du khách cũng đừng quên mua những vật phẩm được làm từ nghề dệt vải truyền thống của người dân tại đây về làm quà. Các mặt hàng mà khách tham quan có thể mua là: túi vải, y phục dệt, khăn quàng cổ, ví,… Với chất liệu vải đẹp, mẫu mã phong phú và màu sắc trẻ trung, bắt mắt sẽ khiến ai cũng mê mẩn.

Tham khảo phí đổi vé máy bay Eva Air tiết kiệm liên hệ Aivivu để được cung cấp

5. Vỏ sò

Gợi ý hay ho cho tour du lịch Philippines mua gì làm quà tặng. Với một chút sáng tạo, người dân địa phương đã sử dụng vỏ sò để làm nhiều món đồ lưu niệm phổ biến ở Philippines như đồ trang sức, những con vật đáng yêu, hay những chiếc móc chìa khóa đẹp đẽ. Các bãi biển bao quanh là một nguồn cung ứng nhiều vỏ sò kỳ lạ và độc đáo. Dường như, bạn còn tìm thấy những chiếc lọ thủy tinh bên trong chứa đầy cát trắng tinh với vỏ sò.

6. Đồ gỗ lưu niệm được chạm khắc bằng tay

Tỉnh Quezon ở Philippines nổi tiếng là nơi có nhiều thợ thủ công năng lực nhất cả nước. Nếu hành khách đang tìm mua một vài tác phẩm chạm khắc hoặc đồ nội thất bằng gỗ, bạn nên ghé thăm khu vực này. Hầu hết các nghệ nhân đều dùng tay để điêu khắc và tạo ra sản phẩm nên nó độc đáo, không gì bằng.

Đặt vé máy bay Korean Air để có chuyến bay giá rẻ tiết kiệm

7. Xoài khô Cebu

Nhắc đến ẩm thực Philippines không thể quên món xoài sấy dẻo rất nhiều người biết đến bởi hương vị của nó khác hẳn những loại trái cây sấy khô thông thường khác. Xoài khô nhưng khi ăn cảm thấy khá chắc tay, không quá khô, rất thơm, giá mỗi gói xoài khô khoảng 50-75 peso. Món ăn này được bày bán khắp nơi, du khách có thể đơn giản tìm mua tại các trung tâm thương mại hay shop.

Có rất nhiều công ty phát hành loại trái cây sấy khô này, nhưng thành phố Cebu là “quê hương” với chất lượng miễn bàn. Khi đến các trung tâm thương mại bạn sẽ thấy công ty Profood (công ty phát hành xoài sấy khô hàng đầu của Cebu) và các sản phẩm của công ty này được bày bán khắp nơi.

8. Kẹo Chocnut

Đây là loại kẹo luôn đứng đầu trong danh sách những gợi ý cho chuyến du lịch Philippines mua gì làm quà. Kẹo Chocnut được làm từ sữa, bột cacao và đậu phộng, đường nên rất thơm ngon và béo ngậy. Không chỉ vậy, kẹo Chocnut có hạn sử dụng khá lâu. Bạn có thể mua một hộp kẹo Chocnut này ở bất cứ cửa hàng tạp hóa, siêu thị hay trung tâm mua sắm nào ở Philippines.

Eva Air ký gửi bao nhiêu kg liên hệ Aivivu để được tư vấn

9. Đèn vỏ Capiz

Những chiếc đèn g truyền thống đầy màu sắc được chiếu sáng đặc sắc làm bằng vỏ sò mỏng dính bán nhiều tại chợ Divisoria ở Manila, Philippines. Vỏ capiz được sử dụng trên tất cả các loại vật dụng trang trí ở Philippines. Một cách tuyệt vời để mang một phần của vẻ đẹp này trở về nhà với khách du lịch là chọn một chiếc đèn vỏ capiz. Đèn thường thấy có màu trắng opal truyền thống của họ hoặc được nhuộm bằng các màu sáng.


10. Cà phê Philippines

Cà phê đã được trồng ở Philippines trong gần 300 năm và người dân nước này tự hào về cà phê trồng tại địa phương ngon như thế nào. Bạn có thể mang về một túi hạt tươi như món quà tặng Philippines tự thưởng cho mình để xay tại nhà sau khi hoàn thành chuyến đi, tưởng tượng rằng mình vẫn đang trong kỳ nghỉ hoàn hảo.

Mua vé rẻ tại đại lý Eva Air hcm để có chuyến bay tiết kiệm

Các khu mua sắm nổi tiếng ở Philippines

1. SM Mall of Asia

SM Mall of Asia có tổng diện tích sàn lên đến 500.000 m2, là trung tâm mua sắm lớn nhất Philippines nói riêng và của châu Á nói chung. Nơi tập trung nhiều shop, trung tâm thương mại, đại siêu thị, khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực, sân trượt băng,… Vì vậy, Mall of Asia là địa điểm vui chơi, mua sắm nổi tiếng ở Philippines lôi cuốn lượng lớn bạn.

- Địa chỉ: G/F Main Mall SM Central Business Park, SM Mall of Asia, Seaside Blvd, 123, Pasay, 1300 Metro Manila, Philippines.

2. Quiapo (Quiabo)

Quiapo là một khu mua sắm nhiều người biết đến ở Philippines. Khu chợ này hoạt động sôi nổi về đêm và là một trong số ít những trung tâm buôn bán còn giữ được nét đặc trưng, truyền thống của người dân quốc gia này. Cũng là nơi mua sắm nhiều người biết đến của người dân bản địa nơi đây, chưa biết tham quan Philippines mua gì làm quà thì đến đây sẽ tha hồ mà lựa chọn.

3. Trung tâm mua sắm Century City

TP Makati là nơi tập trung số lượng hàng hóa buôn bán nhiều nhất không chỉ của người dân địa phương mà còn cả khách du lịch. Điểm độc đáo của nơi này là chiếm hữu những khu trưng bày đơn nhất cho từng loại hàng hóa như: khu giày dép, khu đồ chơi, khu thủ công mỹ nghệ,… Chúng là những tòa nhà lớn và hiện đại, khách tham quan có thể sẽ choáng ngợp khi bắt đầu di chuyển từ một trung tâm mua sắm đến trung tâm buôn bán khác bằng cầu thang kết nối mà không cần ra đi ngoài.

4. Shop bách hóa Rustan

Rustan's là chuỗi shop bách hóa lớn nhất và sầm uất nhất của Manila, nơi đây khách tham quan có thể tìm thấy rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của toàn cầu như: Cartier, Dunhill cho đến Tiffany, Lalique,... Đến với Rustan's khách du lịch sẽ cảm chiếm được sự hiếu khách và nhiệt tình từ nhân viên đến chủ shop, vì vậy trung tâm này luôn đáng giá và là điểm đến buôn bán hàng đầu của khách du lịch khi đến thăm Manila.

Mua vé máy bay Asiana Airlines để có chuyến bay tiết kiệm tìm hiểu thêm nhiều điều lôi cuốn

5. ShoeMart

tham quan Philippines mua gì làm quà? Nếu khách tham quan muốn sở hữu những cống phẩm giày dép chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng thì đây là nơi có thể chiều lòng khách tham quan. ShoeMart là thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới chỉ chuyên về giày. Henry Sy xây dựng ShoeMart vào năm 1958, khi ShoeMart chỉ là một cửa hàng giày nhỏ.

Nhưng đến năm 1972, nhờ chất lượng vật phẩm và mẫu mã nhiều chủng loại, ShoeMart đã biến thành trung tâm mua sắm chỉ chuyên về giày dép. Bất kể thời gian nào, ShoeMart luôn đón một lượng lớn bạn đến tour du lịch và mua sắm khi đến với thành phố Makati.

- Địa chỉ: tầng 2, SM Makati, Highway Drive, Makati, 1224 Metro Manila, Philippines.

6. Park Square (Thành phố Makati)

Đây cũng là một địa danh buôn bán ở Philippines hấp dẫn. Với diện tích khá rộng, nơi đây được tạo thành 2 khu: quảng trường công viên 1 và 2. Điểm đến này có bãi đậu xe hơi rộng và khu dạo bộ thoải mái cho bạn. Có đủ mặt hàng để khách du lịch xem và mua về làm quà. Sản phẩm được bày bán rộng rãi trong các shop ở đây là đồ điện tử và băng đĩa. Park Square còn có cầu thang nối với trung tâm ShoeMart, dễ dàng cho bạn đi lại giữa hai nơi.

- Địa điểm: góc nhà hát A. Arnaiz Avenue Drive, San Lorenzo, Makati, Metro Manila, Philippines

7. TriNoma (Thành phố Quezon)

Trung tâm buôn bán Trinoma ở TP Quezon khá lớn và giá cả thấp hơn nhiều trung tâm buôn bán khác ở Manila. Khai trương hoạt động kinh doanh từ năm 2007, Trinoma dần trở thành địa điểm mua sắm nổi tiếng của du khách cũng như người dân địa phương. Vì hàng hóa nhiều chủng loại, nhiều sự lựa chọn cũng như giá cả phải chăng.

- Địa chỉ: North Ave, Quezon City, Metro Manila.

tour du lịch Philippines mua gì làm quà có rất nhiều lựa chọn, tại mỗi địa điểm đi qua đừng quên tìm cho mình những món đồ ý nghĩa để mang về cũng như kỷ niệm cho chuyến đi của mình. Mua vé tại đại lý chính thức của China Airlines tại hà nội để trải nghiệm dịch vụ bay tuyệt hảo

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác