Những ngõ ngách ăn uống ‘thương nhớ’ dọc phố cổ hội an nên biết

Ngày đăng: 10/9/2021 2:42:44 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 168
Chi tiết [Mã tin: 3468563] - Cập nhật: 14 phút trước

Phố cổ Hội An là một trong các di sản văn hoá nổi tiếng của đất nước Việt Nam. Và không chỉ bởi những ngôi nhà cổ ngói đỏ với tường vàng. Mà đó còn vì cả một thế giới ẩm thực phố cổ đầy với màu sắc của xứ Quảng Nam vô cùng bình yên. Đây không chỉ nổi tiếng bởi những vẻ đẹp cổ kính của các con phố cổ xinh xắn. Bên cạnh đó là bờ sông Hoài lẳng lơ, nhẹ nhàng cùng những góc cafe đầy tính nghệ thuật. Hãy một lần đặt chân đến Hội An thì bạn sẽ phải “ nhớ nhung” nơi đây.

Cơm gà Phố Hội, món ngon số 1

Cơm gà là món ngon đừng đầu trong danh sách những món ngon nhất định phải thử khi đến Hội An. Món cơm gà nghe qua tuy không có gì đặc sắc những nếu là cơm gà Hội An thì ai cũng cảm thấy thèm thuồng. Bởi vậy, nhiều người mới nói vui rằng “chưa ăn cơm gà thì xem như chưa tới Hội An”. Cơm gà thường được làm cầu kỳ từ khâu chọn nguyên liệu, chế biến đến thưởng thức. Đĩa cơm gà bày ra với phần cơm vừa đủ, thịt gà xé vừa trộn bày lên trên, trang trí thêm ít rau răm và hành tây thái mỏng cùng muối tiêu bột. Ăn cơm gà phải có thêm tương ớt, chén canh cải nấu với gừng tươi và gỏi đu đủ, cà rốt thái sợi mỏng. Nếu muốn, thực khách có thể thêm chanh hoặc ớt hiểm. Đây chắc chắn là món ăn ngon cho du khách thưởng thức khi đến Hội An.

Bánh xèo Hội An

Khác với những khách hàng đã đến với hội an trước đây, bạn phải tìm hiểu trên mạng về địa chỉ quán bánh xèo ngon tại Hội An trước khi đến mà địa chỉ rất khó tìm này nọ,.. Tại Công Viên Ấn tượng hội an bạn sẽ thấy ngay quán ngoan bánh xèo tại khu ẩm thực, tôi rất thích bánh xèo... Khi ăn Bánh giòn, đỗ vào chảo trực tiếp ăn nóng, thức ăn làm bánh xèo toàn đồ tươi.

Mì quảng phố hội

Món mì quảng phố hội có hương vị thơm ngon, độc đáo là sự kết hợp hoàn hảo giữa sợi mì gạo vừa mềm, vừa dai, thịt gà ta thơm béo, nước dùng đậm đà ăn kèm với nhiều loại rau sống tươi ngon và chút nước mắm nguyên chất, chút đậu phộng rang, bánh tráng nướng miền Trung.

an-gi-o-hoi-an

Đã đến miền Trung thì nhất định phải ăn mì Quảng. Mộc mạc, giản dị mà tinh tế, không biết từ lúc nào, mì Quảng đã trở thành cái tên yêu thích của giới sành ăn. Sợi mì Quảng màu trắng c, mềm và dai. Mùi gạo thơm của mì hoà quyện trong nước dùng đậm đà, beo béo ăn cùng với rau sống, đậu phộng rang, tôm, thịt, trứng lòng đào… quả thật là tuyệt hảo. Ăn kèm với bánh đa giòn tan mới thực sự đúng điệu. 

Bên cạnh phiên bản truyền thống, còn có món mì Quảng ếch độc đáo. Chắn chắn thực khách sẽ rất thích thú khi được tự tay trộn mì cùng ếch um trong thố sứ thơm phưng phức. Đây cũng là món ăn rất được lòng nhiều sao Việt, ví dụ như Chí Tài, Đàm Vĩnh Hưng, Trường Giang, Ngô Kiến Huy, Trương Quỳnh Anh…. 

Cao lầu Hội An

an-gi-o-hoi-an

Không quá lời nếu bảo rằng nếu chưa ăn cao lầu thì xem như chưa từng đến Hội An. Sợi mì cao lầu có màu vàng sáng, do bột được trộn cùng với tro củi tràm tạo nên hương vị đặc biệt. Cao lầu thường được ăn chung với tôm, thịt heo, xá xíu, rau sống…. Nước dùng ít nhưng đậm vị, tạo nên “linh hồn” cho món ăn được xem là tiêu biểu cho nét đẹp xưa cũ của phố cổ.

Không quá khó để tìm thấy một cửa hàng bán cao lầu “chuẩn chỉnh” ở Hội An. Thế nhưng nếu phải lựa chọn thì bạn hãy ghé đến tiệm cao lầu Liên - nằm ở số 16, Thái Phiên. Bắt đầu từ một gánh hàng rong nhỏ, cửa hàng đã tồn tại hơn 30 năm nhưng chưa một lần vắng bóng thực khách lui tới. 

Hoành thánh

an-gi-o-hoi-an

Dù là món ngon có nguồn gốc từ Trung Quốc, hoành thánh Hội An vẫn sở hữu hương vị rất thuần Việt. Vỏ hoành thánh vàng ươm, mềm dai ôm lấy phần nhân tôm thịt đầy đặn rồi ăn kèm với gan heo, hẹ, trứng lòng đào…. Nếu không thích món nước thì bạn có thể chọn hoành thánh chiên giòn, chấm thêm chút tương ớt cũng “rất gì và này nọ” đấy. 

Bánh đập hến xào

an-gi-o-hoi-an

©ZingNews

Bánh đập hến xào là đặc sản Hội An nức tiếng gần xa mà thực khách nên thử ít nhất một lần trong đời. Hến tươi được xào cùng với gia vị, rau răm, hành tây, hành phi, đậu phộng, tương ớt,… đến khi dậy mùi thơm phức. Sau đó, ăn cùng với bánh đa hoặc bánh đập và chan thêm nước chấm chua ngọt. Dù nguyên liệu và cách chế biến không quá phức tạp, rất khó để tìm được cửa hàng bán hến xào bánh đa có hương vị thơm ngon, đậm đà đúng chuẩn phố cổ. Giá của món ngon này cũng khá “mềm”, chỉ từ 20.000đ thôi.

Cơm hến

an-gi-o-hoi-an

©ZingNews

Nhiều du khách Hàn Quốc nói vui rằng cơm hến chính là bibimbap của người Việt. Hến được xào chín cùng nước hến, mắm ruốc, tóp mỡ, vụn mì chiên giòn, ớt màu, đậu phộng... rồi trộn ăn cùng với cơm và rau thơm. Cơm hến là đặc sản trứ danh của xứ Huế nhưng cũng được người dân Hội An yêu quý. Không cầu kỳ hay cao cấp, cơm hến "hớp hồn" du khách bởi hương vị bình dị mà đậm đà khó quên. 

Bánh ướt cuốn thịt nướng 

dac-san-hoi-an

Một phần bánh ướt cuốn thịt nướng đầy đủ bao gồm thịt xiên nướng cháy cạnh có rắc chút đậu phộng, bánh ướt, rau sống và nước chấm mặn ngọt. Bạn cho rau sống và thịt nước và lớp bảnh ướt mềm, cuốn lại rồi thưởng thức cùng nước chấm đậm đà. Món này được bán nhiều ở các quầy hàng rong cạnh bờ sông Hoài, “gây thương nhớ” cho đông đảo du khách lẫn người dân địa phương. Thịt xiên thường được nướng tại chỗ nên lúc nào cũng nóng, giả chỉ từ 5.000đ/xiên. Nhiều thực khách phải ăn đến xiên thứ 4, thứ 5 thì mới thấy “đã” đấy. 

Bánh vạc

dac-san-hoi-an

©ZingNews

Vào những chiều trời mưa rả rích, thưởng thức một dĩa bánh vạc nóng hổi và ngắm phố xá lên đèn thì còn gì thi vị bằng. Từng chiếc bánh trắng muốt, trong veo được tạo hình khéo léo, quả xứng với biệt danh “bánh hoa hồng trắng”. Vỏ bánh vạc được làm từ bột mì, được lọc đi lọc lại nhiều lần đến khi đạt độ trong nhất định. Phần bột bánh mềm dai ôm trọn lấy nhân tôm thịt mặn mà. “Nhấn nhá” thêm một chút hành phi và nước mắm tỏi ớt chua cay là có ngay món đặc sản Hội An thơm ngon. 

Chè Hội An

mon-an-hoi-an

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, Hội An đích thị là “thiên đường của chè”. Nếu không cẩn thận, tín đồ hảo ngọt chắc chắn sẽ “lạc trôi” giữa vô số loại chè thơm ngon, từ chè mè đen (chí mà phù), chè trôi nước đến chè hạt sen, chè bắp, chè thưng, chè đậu xanh, chè đậu ván…. Giá chỉ từ 5.000đ cho một chén chè nóng hổi ngọt ngào. Muốn thưởng thức chè ngon đậm đà quốc hồn quốc tuý? Cứ hướng Hội An mà thẳng tiến. 

Mách nhỏ cho hội chị em đạo chè: ở Hội An còn có một món chè độc-nhất-vô-nhị. Đó chính là chè trôi nước thịt heo. Trông có vẻ giống như chè trôi nước bình thường nhưng phần nhân của viên trôi nước lại chính là thịt heo đậm vị, ăn mãi mà không thấy chán. Bạn có thể thưởng thức món chè Hội An ngon nức nở này tại cửa hàng chè trôi nước Bà Mười, số 4, đường Hoàng Diệu. 

Xem thêm: https://amthucvietnam365.vn/nhung-ngo-ngach-an-uong-thuong-nho-doc-pho-co-hoi-an-nen-biet.html

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

Hotline: 0989.33.55.11

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống