Những nguyên liệu tự nhiên giúp xông hơi cho da mặt hiệu quả

Ngày đăng: 10/26/2020 10:25:47 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 6
Chi tiết [Mã tin: 3103926] - Cập nhật: 11 phút trước

Xông mặt là một phương pháp làm đẹp hiệu quả với tác dụng loại sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da, giúp da tăng cường tuần hoàn , thư giãn và trở nên mềm mịn, trắng sáng hơn. Phương pháp này khá đơn giản và có thể áp dụng ngay tại nhà. Vậy xông mặt bằng gì?

Xông hơi bằng hoa hồng

Khi xông mặt bằng hoa hồng, các tinh dầu từ cánh hoa thẩm thấu vào da, từ đó làm da mềm mịn, trắng sáng hơn và đồng thời giúp bạn giảm đau đầu, mệt mỏi. Các bước xông mặt với hoa hồng như sau: Hoa hồng tách rời từng cánh, loại bỏ những cánh bị dập hoặc héo. Đổ 1,5 lít nước sôi và 1,5 lít nước lạnh vào chậu, dùng tay kiểm tra độ nóng của nước. Áp mặt xuống cách chậu khoảng 10cm, dùng khăn to quấn kín đầu và chậu sao cho hơi nước không thoát ra ngoài, rồi từ từ thư giãn trong khoảng 20 phút.

Xông hơi bằng hoa hồng

Xông hơi chanh sả

Chanh sả đều là những nguyên liệu xông mặt vô cùng tuyệt vời. Trong khi chanh có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, loại sạch mọi bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da mặt thì sả lại giúp điều trị mụn, điều trị cảm cúm.

Để xông mặt với chanh và xả, đầu tiên, bạn đập dập 5 – 6 củ sả, thái lát 1 quả chanh (chanh nên để cả vỏ bởi vỏ chanh rất tốt lại có mùi thơm dịu nhẹ). Sau đó cho tất cả vào nồi, thêm 1 lít nước, 1 thìa muối trắng. Khi nước sôi thì bạn có thể tiến hành xông.

Phương pháp xông mặt bằng chanh sả không chỉ giúp điều trị mụn, làm sạch da mặt mà còn phần nào giúp thư giãn đầu óc, giảm stress.

Xông hơi bằng lá tía tô

Lá tía tô là một nguyên liệu xông mặt trị mụn có tính kháng khuẩn, sát trùng và mùi thơm đặc trưng. Không những vậy, loại lá này còn chứa nhiều vitamin E, A, C. Xông mặt bằng lá tía tô có tác dụng điều trị mụn trứng cá, mụn cám, thu nhỏ lỗ chân lông, giải cảm, trị viêm mũi dị ứng, giúp thư giãn, giảm căng thẳng…

Phương pháp xông mặt bằng lá tía tô khá đơn giản: Bạn chỉ cần lựa lá tía tô, rửa sạch và sau đó đun sôi là có thể dùng được.

Xông hơi bằng lá tía tô

Lá chè xanh

Với tính kháng khuẩn cao cùng nhiều tinh chất quý, lá chè xanh có khả năng hạn chế bã nhờn, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn ẩn dưới da, giúp lỗ chân lông luôn khô thoáng, không bị viêm nang lông, đồng thời còn kích thích tái tạo da.

Về cơ bản, cách thức thực hiện của phương pháp xông mặt bằng lá chè xanh giống như lá tía tô. Bạn chỉ cần đun sôi nước và lá chè xanh, sau đó tiến hành xông.

Ngải cứu

Ngải cứu không chỉ là một phương thuốc dân gian có tác dụng giải cảm mà còn giúp điều tiết mồ hôi trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn xuất hiện. Bạn có thể đun sôi ngải cứu kèm với lá tía tô, kinh giới hay chanh và bỏ thêm chút muối để gia tăng hiệu quả.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp