Những nguyên nhân thường dẫn đến sụt cân

Ngày đăng: 10/9/2020 11:52:10 AM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 24
Chi tiết [Mã tin: 3088616] - Cập nhật: 58 phút trước

Sụt cân mà không có các lý do về ăn uống là nghiêm trọng hơn cả, nếu không được điều trị thì bất cứ một bệnh nặng nào cũng có thể gây sụt cân bất thường. Cơ chế thông thường là do chán ăn hay hậu quả của các rối loạn sinh lý, bệnh trực tiếp ở gan, dạ dày, ruột hoặc do trầm cảm. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sụt cân nhá!

Những nguyên nhân thường gặp sau đây:

Ăn uống kém

Khi chúng ta lão hóa về vấn đề ăn uống, dạ dày hoạt động chậm hơn, khiến chúng ta cảm giác no lâu hơn. Cũng vậy, một vài tín hiệu trong não điều khiển khẩu vị và cảm giác no trở nên suy yếu. Nhiều loại thuốc khi ta uống cũng có thể ảnh hưởng đến khẩu vị, vì vậy bạn cần chú ý xem mình ăn bao nhiêu và bao nhiêu lâu một lần.


Thối quen sinh hoạt

Đôi khi với cuộc sống bận rộn chúng ta thường làm việc với mức độ chóng mặt. Nhiều người lo mãi mê công việc mà quên đi bữa ăn của mình dẫn đến sụt cân đáng kể.

Thức khuya củng là vấn đề dẫn đến sục cân khi không được nghỉ ngơi đều đặn trong sinh hoạt hằng ngày.


Bệnh tiểu đường

Tiểu đường củng là nguyên nhân gây ra sụt cân. Cơ thể bạn sẽ đào thải đường theo đường tiểu theo đúng nghĩa đen vì bạn không thể hấp thu nó. Vì vậy dẫn tới cảm giác khát kinh khủng. Tiểu đường cũng có thể khiến cơ thể lấy bớt chất dinh dưỡng từ cơ, khiến cân nặng giảm đột ngột.

Bệnh về tuyến giáp

Sụt cân là triệu chứng phổ biến của cường giáp. Ngoài ra, người bệnh còn hay bị đói dồn dập hoặc tim đập nhanh. Rối loạn giấc ngủ hoặc cảm thấy nóng thường xuyên là hai triệu chứng khác của cường giáp.

Bệnh về dạ dày

Các bệnh về dạ dày như : viêm loét dạ dày tá tràng, bệnh trào ngược dạ dày thực quản, xuất huyết dạ dày, viêm hang vị dạ dày,..v.v. Những nguyên nhân này gây cho chúng ta cảm giác chán ăn và gây nên thiếu chất dinh dưỡng dẫn đến sục cân.

Trầm cảm

Mất vị giác là một tác dụng phụ phổ biến của trầm cảm lâm sàng – gây ra sụt cân đáng kể. Trong nhiều trường hợp, người bệnh còn không nhận ra mình sụt cân do cảm xúc của họ đang bị xáo trộn. Cảm giác khó chịu, uống nhiều rượu bia, khó khăn khi đưa ra quyết định và rối loạn giấc ngủ là các triệu chứng phổ biến khác của trầm cảm.


Vì vậy để việc tăng cân nhanh, hiệu quả và bền vững bạn cần có thời gian ăn uống, nghỉ ngơi, vận động thật khoa học, hợp lý, điều độ. Điều đó không chỉ giúp bạn thêm khỏe mạnh, ít bệnh tật mà còn kích thích cảm giác thèm ăn và giúp bạn tăng cân nhanh hơn.

Ngoài ra để được tăng cân tốt hơn hãy tham khảo Viên uống tăng cân Tamino của Siêu Thị Sống Khỏe để được tăng cân một cách hiệu quả và tốt hơn ..Sản phẩm tăng cân Tamino mang lại công dụng chính cho người dùng đó là hỗ trợ tăng cân an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, viên uống này còn giúp:

·     Hỗ trợ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làm dày các lông mao thành ruột non. Từ đó, giúp ruột tăng hấp thu các chất dinh dưỡng cơ thể nạp vào, giúp tăng cân một cách tự nhiên.

·     Thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, bồi bổ khí huyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cơ thể hấp thu dưỡng chất.

·     Hỗ trợ làm mát gan, giảm nóng trong, làm mát cơ địa, nâng cao thể chất, tăng cường hệ miễn dịch để hạn chế những nguy cơ gây các bệnh ốm vặt khiến sụt cân.

·     Kích thích người dùng ăn ngon miệng hơn, có giấc ngủ ngon, tăng cảm giác thèm ăn để ăn được nhiều, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng.

Qua bài viết trên để được tăng cân một cách an toàn hiệu quả . Nếu bạn còn thắc mắc gì có thể liên hệ đến Siêu Thị Sống Khỏe qua số 0888 533 350 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp về vấn đề sức khỏe của mình.

Nguồn : internet

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống