Những nguyên tắc quan trọng trong việc chọn gạch lát nền

Ngày đăng: 2/26/2021 7:55:42 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 231
Chi tiết [Mã tin: 3206239] - Cập nhật: 16 phút trước

Công trình thi công dù tối giản hay cầu kì, hoa mỹ thì chọn gạch lát nền sao cho phù hợp vẫn là điều kiện tiên quyết bởi chúng quyết định lớn đến thẩm mỹ của công trình. Chính bởi tính ứng dụng cao của gạch lát nền mà ngày nay trên thị trường không thiếu bất kì dòng gạch nào để đáp ứng chất lượng sống cao của nhiều gia đình. Tuy nhiên, chọn gạch lát nền cao cấp chưa bao giờ là điều dễ dàng. Để sáng tạo một không gian hài hòa, bền đẹp thì quý vị cũng cần trang bị một vài bí quyết để ứng dụng trong việc chọn lựa gạch lát nền. Trong bài viết hôm nay, Gạch lát nền đẹp sẽ bật mí cho quý vị những tips chọn gạch lát nền cao cấp hiệu quả cho mọi không gian.


1.Chọn gạch lát nền dựa theo kiến trúc không gian


Chọn gạch lát nền không khó nhưng để chọn được dòng gạch phù hợp với thiết kế kiến trúc nội thất lại không hề dễ dàng. Việc chọn được mẫu gạch lát nền phù hợp với tổng thể rất quan trọng bởi chúng quyết định sự hài hòa, thẩm mỹ của không gian cũng như con mắt tinh tế của gia chủ. Có hai yếu tố quan trọng của gạch lát nền mà quý vị có thể tham khảo để chọn được dòng gạch phù hợp là: Họa tiết và màu sắc gạch.


Quý vị cần xác định rõ phong cách không gian mà mình hướng tới. Sau đó là tone màu chủ đạo của tổng thể nội thất mà quý vị chọn lựa. Bước cuối cùng là tham khảo trên các trang web showroom gạch lát nền hoặc các đại lý mở bán để tìm được tone màu gạch lát nền phù hợp. Bên cạnh đó thì họa tiết cũng đóng một vai trò lớn giúp không gian trở nên bắt mắt, thu hút hơn. Mỗi dòng gạch sẽ có những kiểu họa tiết đặc trưng khác nhau để quý vị có thể thoải mái tham khảo.


Một vài gợi ý kết hợp mà Gạch lát nền đẹp muốn gửi tới quý vị cho không gian nhà mình là: Ứng dụng các tone màu ấm, trầm như nâu, đỏ, tràm, vàng đồng,… cho không gian phong cách cổ điển. Họa tiết gạch đi kèm có thể là hình khối, hoa lá hay những đường viền,… Với không gian mang phong cách Châu Âu sang trọng, thời thượng thì màu trắng, bạc, vàng đồng, bóng kính,… là những ý tưởng tuyệt vời vừa giúp không gian trở nên thu hút vừa hắt sáng tự nhiên mà xa hoa.


Những cách ứng dụng gạch lát nền trong từng phong cách thiết kế nội thất


2.Chọn gạch lát nền có tính năng cần thiết với khu vực lát


Gạch lát nền ở mỗi không gian lại đảm nhiệm một vai trò chính khác nhau. Ví dụ nếu quý vị lát nền phòng khách thì gạch cần được chọn lựa chất lượng hơn, thẩm mỹ hơn. Với phòng tắm thì gạch lát nền lại quan trọng nhất là khả năng chống thấm nước, ẩm mốc để giúp không gian luôn được sạch sẽ, an toàn và tiện nghi,… Phòng ngủ lại dễ dàng chọn lựa hơn bởi đây là không gian riêng tư. Quý vị chỉ cần chọn theo sở thích để luôn có nguồn cảm hứng tốt nhất khi vào phòng. Phòng ăn không chỉ cần loại gạch lát nền mang màu sắc ấm cúng mà còn cần chất lượng cao cấp để tránh bám bẩn mà lại dễ dàng vệ sinh.


3.Chọn gạch lát nền có tỷ lệ hài hòa với không gian


Bên cạnh vẻ đẹp thẩm mỹ của những dòng gạch lát nền hiện đại thì tỷ lệ giữa gạch với diện tích không gian cũng cần được gia chủ lưu tâm khi chọn lựa. Một không gian hài hòa, cân xứng là không gian sở hữu những viên gạch lát nền có kích thước hợp lý, giúp căn phòng trở nên thoáng đãng, sạch sẽ và tầm mắt cũng được mở rộng hơn. Chính bởi vậy và trước khi chọn lựa kích thước gạch thì quý vị cần xác định diện tích khu vực lát nền và nhờ các chuyên viên tư vấn về kích thước phù hợp.


Mỗi không gian dù diện tích giống nhau nhưng khuôn nhà khác nhau thì việc chọn kích thước cũng khác nhau. Với những không gian rộng lớn, quý vị có thể tham khảo các mẫu gạch lát nền khổ lớn – Giải pháp thi công hoàn hảo cho công trình hiện đại. Ngược lại, nếu căn phòng không quá lớn thì quý vị nên chọn gạch lát nền có kích thước tầm trung như 30x30, 40x40, 50x50. Cũng không nên chọn gạch nhiều họa tiết bởi như vậy sẽ khiến không gian bị “ngộp”, bí bách.


Với những thông tin trên, Gạch lát nền đẹp mong rằng sẽ giúp quý khách hàng có thêm kinh nghiệm để chọn lựa gạch lát nền cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm những thông tin xoay quanh gạch lát nền cao cấp thì quý vị có thể liên hệ qua hotline 088.6699.625 hoặc truy cập website: Gạch lát nền đẹp

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất