Những phương pháp giúp cải thiện da mặt bị khô hiệu quả?

Ngày đăng: 3/9/2022 10:34:11 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 153
Chi tiết [Mã tin: 3701875] - Cập nhật: 9 phút trước

Da mặt bị khô là tình trạng xảy ra phổ biến hiện nay. Hiện tượng này gây cho người mắc phải lo âu, sốt ruột vì nó không chỉ gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt, mà nó có thể rất khó để trang điểm. Nếu bạn chưa có phương pháp khắc phục triệu chứng này thì có thể xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm về những phương pháp giúp cải thiện da mặt bị khô hiệu quả nhất nhé!


"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"


1. Dùng nước uống có tác dụng trị khô da mặt


Một trong những nguyên nhân khiến da mặt bị khô là do da bị mất nước và thiếu nước. Do đó, bạn cần phải bổ sung nước bằng cách ăn uống. Trước hết, cần cung cấp cho cơ thể ít nhất 1,5-2 lít nước mỗi ngày. Hoặc bạn có thể uống thêm một ly sữa mỗi ngày để tăng cường khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da khô.

Bạn đã biết nên uống gì để chăm sóc da khô chưa?


2. Xây dựng thói quen chăm sóc da cho da khô bằng mỹ phẩm


Khi da mặt bị khô, hàng rào lipid bị phá vỡ. Do đó, việc xây dựng lại cấu trúc của hàng rào là rất quan trọng trong việc khôi phục độ ẩm đã mất. Để có được kết quả chăm sóc da khô tốt nhất, nàng nên thiết lập thói quen chăm sóc da hàng ngày cẩn thận bằng các loại mỹ phẩm có thành phần cấp nước và dưỡng ẩm cao. Các sản phẩm này sẽ giúp tăng độ ẩm cho da và tái tạo da.


>>> THAM KHẢO THÊM: Máy nâng cơ mặt giá rẻ


3. Xây dựng một chế độ ăn uống


Ngoài việc cung cấp nước và sử dụng mỹ phẩm, đừng bỏ qua việc bổ sung dinh dưỡng bằng các thực phẩm tươi, chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhé! Những thực phẩm này được ví như những dược phẩm tự nhiên, an toàn, lành tính, mang lại sức khỏe cho làn da từ sâu bên trong. Hãy bổ sung những thực phẩm sau:


  • Cá biển (cá thu, cá hồi): Nhờ giàu thành phần omega-3, elastin, có tác dụng tăng cường độ mịn và đàn hồi cho da.


  • Trái cây (điển hình là cam): Chứa beta caroten có chức năng chống oxy hóa, chống khô da và tạo thành hàng rào bảo vệ da. Các thành phần B1, A và C cũng góp phần làm mềm, giữ ẩm và cấp nước cho da.

Những bệnh thường gặp nào khiến bạn không nên ăn nhiều rau? Hóa ra cũng có  lúc ăn rau nhiều sẽ gây hại! - BlogAnChoi


4. Sử dụng máy mát xa mặt


Chắc hẳn thiết bị làm đẹp này không còn xa lại với nhiều người. Đây là dòng máy massage mặt đa chức năng, kết hợp khả năng làm sạch, sáng da, thúc đẩy quá trình hấp thụ dưỡng chất và cải thiện nhiều vấn đề về da.


Khi gặp phải tình trạng da khô, nên chọn những loại máy mát xa mặt có đầu massage mềm mại, tránh cọ xát làm trầy xước bề mặt da. Sự chuyển động của các đầu massage sẽ lấy đi mọi bụi bẩn, vi khuẩn giúp lỗ chân lông thông thoáng. Từ đó, đưa dưỡng chất dưỡng ẩm, cung cấp nước cho da nhanh hơn.


Qua bài viết trên, OKBUY hy vọng bạn sẽ ứng dụng được những phương pháp trên để có thể giúp cải thiện da mặt bị khô hiệu quả nhất. Nếu trong quá trình sử dụng sản phẩm máy matxa mặt hay các phương pháp được nói trên, còn nhiều điều thắc mắc thì hãy truy cập vào trang web: OKBUY.vn hay qua Hotline: 1900 2807 để được giải đáp tốt nhất nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác