Những sách khoa học kỹ thuật cần thiết cho bạn tham khảo

Ngày đăng: 8/22/2020 10:03:20 AM - Sách - Toàn Quốc - 214
Chi tiết [Mã tin: 3056351] - Cập nhật: 34 phút trước

Sách còn có vai trò rất lớn đối với việc giáo dục nhân cách con người. Nhờ có sách, con người mới thực sự người hơn. Mỗi cuốn sách đều thể hiện giá trị nhân văn cao cả. Bởi từ sách, các tác giả đã gửi gắm tâm hồn, những tâm tư, tình cảm, khát vọng … trong cuộc sống và trong mọi mối quan hệ xã hội, để từ đó giúp người đọc hiểu, cảm nhận và thay đổi chính mình cũng từ trang sách. Nếu như những sinh viên học kỹ thuật cách đây khoảng 10 nằm về trước nếu muốn mua sách khoa học kỹ thuật chỉ cần đến các ngõ ở quanh trường ĐH Bách Khoa là có thể tìm cho mình đủ các loại sách kỹ thuật, nhưng vài năm trở lại đây các cửa hàng ở đó dần biến mất, cũng bởi lượng sinh viên tìm đến với sách giấy còn quá ít.

Tổng hợp sách Khoa học kỹ thuật tại Fahasa.com

Những cuốn sách khoa học kỹ thuật bạn nên đọc

  • Lược sử thời gian

Lược sử thời gian được xem là cuốn sách nổi tiếng và phổ biến nhất về vũ trụ học của Stephen Hawking, liên tục được nằm trong danh mục sách bán chạy nhất của các tạp chí nổi tiếng thế giới.Lược sử thời gian là cuốn sử thi về sự ra đời, sự hình thành và phát triển của vũ trụ. Tác giả đưa vào tác phẩm của mình toàn bộ tiến bộ tiến trình khám phá của trí tuệ loài người trên nhiều lĩnh vực: Triết học, Vật lý, Thiên văn học…

Chúng ta sống cuộc sống hàng ngày của chúng ta mà hầu như không hiểu được về thế giới chung quanh. Chúng ta cũng ít khi suy ngẫm về cơ chế đã tạo ra ánh sáng Mặt trời - một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự sống, về hấp dẫn - cái chất keo đã kết dính chúng ta vào Trái đất mà nếu khác đi chúng ta sẽ xoay tít và trôi dạt vào không gian vũ trụ, về nguyên tử đã cấu tạo nên tất cả chúng ta và chúng ta hoàn toàn lệ thuộc vào sự bền vững của chúng. Chỉ trừ có trẻ em (vì chúng còn biết quá ít để không ngần ngại đặt ra những câu hỏi quan trọng) còn ít ai trong chúng ta tốn thời gian để băn khoăn tại sao tự nhiên lại như thế này mà không như thế khác, vũ trụ ra đời từ đâu, hoặc nó có mãi mãi như thế này không, liệu có một ngày nào đó thời gian sẽ trôi giật lùi, hậu quả có trước nguyên nhân hay không; hoặc có giới hạn cuối cùng cho sự hiểu biết của con người hay không. Thậm chí có những đứa trẻ con, mà tôi có gặp một số, muốn biết lỗ đen là cái gì; cái gì là hạt vật chất nhỏ bé nhất, tại sao chúng ta chỉ nhớ quá khứ mà không nhớ tương lai; và nếu lúc bắt đầu là hỗn loạn thì làm thế nào có sự trật tự như ta thấy hôm nay và tại sao lại có vũ trụ.

  • Vũ Trụ Trong Vỏ Hạt Dẻ

Vũ Trụ Trong Vỏ Hạt Dẻ của Stephen Hawking sẽ đưa chúng ta đến khía cạnh nổi trội của vật lý - lý thuyết, ở đó sự thất thường còn lạ lùng hơn hư cấu, để giảng giải những nguyên tắc điều khiển vũ trụ của chúng ta bằng ngôn ngữ bình thường. Cũng giống như số đông trong cộng đồng những nhà vật lý - lý thuyết, Stephen Hawking đang tìm kiếm để khám phá cái cốt lõi của khoa học - thuyết vạn vật nằm trong tâm của vũ trụ. Bằng cách viết dí dỏm và dễ tiếp cận, ông dẫn dắt chúng ta vào hành trình khám phá những bí mật của vũ trụ, từ siêu trọng lượng đến siêu đối xứng, từ thuyết lượng tử đến thuyết M, từ phép chụp ảnh giao thoa laser đến tính hai mặt. Đây là quyển sách cần thiết cho những người muốn tìm hiểu về vũ trụ chúng ta đang sống.

  • Hướng dẫn thực hành kỹ thuật tiện

Nội dung cuốn sách bao quát từ giới thiệu về máy tiện, các dụng cụ cắt gọt, dụng cụ đo, các nguyên tắc và công dụng cơ bản của máy tiện, đến các bài thực hành trên máy tiện. Các bài học được sắp xếp theo thứ tự từ chưa biết đến lành nghề. Cuốn sách dành một chương để giới thiệu về máy công cụ điều khiển bằng chương trình NC (điều khiển số) đến CNC (điều khiển với máy tính) với các bài tập cơ bản. Sách dành cho các bạn đọc là học viên nghề tiện, sinh viên ngành cơ khí, giảng viên dạy nghề, công nhân tiện...Các bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin lý thú trong cuốn sách này.

Xem thêm: Sosanhgia.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Sách