Những sai lầm cần tránh qua sms marketing

Ngày đăng: 9/16/2020 1:50:26 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 106
Chi tiết [Mã tin: 3069779] - Cập nhật: 32 phút trước

Những sai lầm cần tránh qua SMS Marketing

Với điều kiện là sự tăng trưởng nhanh chóng của việc triển khai và dựa vào thiết bị di động, các doanh nghiệp sẽ có thể cung cấp nội dung thân thiện với thiết bị di động và điều chỉnh trang web của họ theo xu hướng khách hàng hiện tại. Phần mềm gửi tin nhắn https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-sms-marketing/

1. Bắt đầu chiến dịch mà không được phép

Một trong những sai lầm phổ biến nhất và bất hợp pháp là bắt đầu một chiến dịch mà không được phép. Nó thường được lấy bằng tay hoặc điện tử. Khách hàng nên ủy quyền cho công ty gửi tin nhắn, nếu không, họ có thể phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng và bị phạt. Các cách xin phép rất nhiều; người dùng có thể nhắn tin từ khóa, họ có thể cung cấp số điện thoại hoặc đăng ký điện tử. Đây được tính là quyền, mặc dù bạn nên đảm bảo rằng khách hàng biết những gì họ đang đăng ký. 

Giải pháp: Đảm bảo rằng bạn đã sử dụng một trong những cách này để xin phép khách hàng. Việc không xin phép khách hàng và gửi tin nhắn có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về thẩm quyền mà không nằm trong kế hoạch phát triển kinh doanh của bạn. Hỏi khách hàng xem họ có biết lý do tại sao họ đăng ký nhận tin nhắn hay không. Trường hợp là rất thường khách hàng đồng ý đăng ký mà không hề biết họ sẽ nhận được gì và tại sao. Do đó, hãy cung cấp thông tin thích hợp cho khách hàng của bạn.

2. Nội dung chung

Tin nhắn SMS mà không có liên lạc cá nhân không có một chặng đường dài để đi. Bạn nên tránh gửi tin nhắn “một kích cỡ phù hợp với tất cả” cho tất cả khách hàng với hy vọng nhận được phản hồi. Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy quan tâm đến việc thông điệp của bạn bao gồm điều gì đó mà khách hàng thực sự muốn. Dưới đây là một số mẹo nhất định để làm theo và làm cho thông điệp của bạn đi đúng hướng:

Bao gồm tên của khách hàng trong tin nhắn

Sử dụng tên thương hiệu của bạn trong tin nhắn

Sử dụng thông tin chi tiết của địa phương, chẳng hạn như các ngày lễ hoặc giảm giá lễ hội khác.

Giải pháp: Để đảm bảo bạn gửi thông tin có liên quan và hấp dẫn đến khách hàng, bạn có thể điều chỉnh thông điệp của mình theo giới tính, độ tuổi, vị trí của họ, v.v. Phương pháp này sẽ cho phép bạn thu hẹp đối tượng mục tiêu và làm cho thông điệp của bạn phù hợp nhất có thể. Có nhiều nền tảng tiếp thị qua SMS như Textedly có thể giúp bạn thực hiện theo cách này dễ dàng và hiệu quả, đồng thời cung cấp thông tin hấp dẫn phù hợp với sở thích đặc biệt của khách hàng.

3. Thời gian kém

Người ta tính rằng thời gian hiệu quả nhất cho tiếp thị bằng tin nhắn văn bản là từ 12 giờ đêm đến 8 giờ tối. Đây được coi là những khung giờ mà đa số khách hàng hoạt động sôi nổi nhất. Tất nhiên, những giờ này có thể dao động tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn cụ thể của đối tượng mục tiêu. Hơn nữa, có một cái gọi là chân lý phổ quát trong tiếp thị, rằng bất cứ điều gì, từ 9 giờ sáng và sau 8 giờ tối, đều là cá nhân và không nên bị gián đoạn hoặc làm phiền. Tuy nhiên, cách tốt nhất để nhận biết thói quen tính thời gian của khách hàng là thử nghiệm. Đừng bao giờ ngừng thử nghiệm để tìm hiểu thêm về các điểm đặc biệt của đối tượng mục tiêu của bạn.

Giải pháp: Nói chung cố gắng gửi tin nhắn từ 5-7 giờ chiều, đây là giờ thư giãn của đa số mọi người, những người đang ở nhà và mở để nhận tin nhắn. Tuy nhiên, khoảng thời gian này có thể thay đổi tùy theo loại hình kinh doanh mà bạn điều hành. Cho dù bạn sử dụng SMS marketing với tư cách là chủ nhà hàng, tổ chức phi lợi nhuận, nhà bán lẻ, công ty kinh doanh hay ai đó khác, bạn nên lưu ý về thời điểm thích hợp của SMS marketing phù hợp với phạm vi kinh doanh của bạn.

4. Gửi quá nhiều tin nhắn văn bản

Một sai lầm phổ biến khác có thể khiến sự phát triển kinh doanh của bạn gặp rủi ro là gửi quá nhiều tin nhắn văn bản. Thu thập một danh sách tiếp thị qua SMS hợp pháp là không đủ để bắt đầu một chiến dịch. Bạn nên biết cách tránh những sai lầm có thể khiến khách hàng từ chối. Gửi đi gửi lại cùng một tin nhắn là một tấm vé trực tiếp để chọn không tham gia. Cố gắng trở nên phù hợp và đừng lạm dụng số lượng tin nhắn.

Giải pháp: Số lần gửi tin nhắn cho một khách hàng trung bình là 2-3 lần một tuần và không nhiều hơn. Tất nhiên, mong muốn thu hút nhiều khách hàng nhất có thể là điều không thể cưỡng lại, nhưng bạn nên tế nhị với các giới hạn và đừng làm phiền họ. Không ai muốn nhận đi xóa lại cùng một thông điệp và xóa nó nhiều lần, vì vậy sai lầm tự phát của bạn có thể khiến khách hàng hủy đăng ký khỏi danh sách của bạn. Vì vậy, hãy chú ý đến các chi tiết tương tự và đừng ném bom thư rác vào khách hàng. 

5. Thiếu lời gọi hành động trong văn bản

Có thể bạn đã ít nhất một lần nhận được tin nhắn từ một công ty có âm thanh như “Xin chào, chúng tôi tồn tại” và không hơn thế nữa. Giá trị cốt lõi của bất kỳ nhóm nhắn tin đại chúng nào trong tiếp thị qua SMS là CTA (lời kêu gọi hành động). Lời kêu gọi hành động là phần thiết yếu trong thông điệp của bạn sẽ kích thích khách hàng và thúc đẩy họ chuyển từ khách hàng thụ động thành khách hàng chủ động. Nếu mục tiêu của bạn không phải là nói “Xin chào” với khách hàng, thì hãy đảm bảo tin nhắn của bạn có CTA. Nó sẽ giúp khách hàng của bạn hiểu lý do tại sao họ lại nhận được tin nhắn đó. Nếu không, đó sẽ là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc mà không có kết quả đáng kể nào. 

Giải pháp: Gửi tin nhắn mà không có CTA giống như chụp trong không gian tối . Bạn sẽ tốn thời gian và tiền bạc mà không nhận được kết quả gì. Vì vậy, hãy chuẩn bị và đảm bảo rằng bạn đã đưa CTA hấp dẫn vào tin nhắn văn bản của mình. Cách tốt nhất để tránh sai lầm này là làm theo các phương pháp hay nhất về CTA có thể tìm thấy trực tuyến.

6. Thiếu danh sách liên hệ mạnh mẽ

Xây dựng một danh sách liên hệ mạnh mẽ không dễ dàng và hầu như không thể trực tuyến. Nói chung, bạn phải lấy số điện thoại của khách hàng để gửi tin nhắn. Nếu bạn không tạo được danh sách SMS mạnh mẽ, bạn sẽ chỉ tiếp thị cho một nhóm nhỏ với hiệu quả giảm.

Giải pháp: Cung cấp thông tin danh sách SMS của bạn ở mọi nơi. Đăng nó trên trang web, các trang mạng xã hội hoặc tài khoản của bạn, viết trực tiếp cho mọi người. Hơn nữa, bạn nên cung cấp một cái gì đó cho những người muốn đăng ký. Bạn có thể thu hút họ bằng việc giảm giá bữa ăn hoặc dịch vụ, sản phẩm khuyến mại và hơn thế nữa.

Những điều quan trọng

Hiểu những sai lầm này và tránh chúng trong tiếp thị qua SMS, bạn sẽ thực hiện một bước cách mạng cho sự phát triển kinh doanh của mình. Tiếp thị qua SMS vẫn là phương pháp tiếp thị hiệu quả và ổn định nhất trong nhiều thập kỷ. Với một chiến dịch tiếp thị qua SMS được điều chỉnh tốt, bạn sẽ vượt qua ngay cả những công ty tiên tiến nhất trong ngành của bạn. Hơn nữa, bạn sẽ tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng nếu bạn sử dụng công cụ giao tiếp tuyệt vời này. Top Marketing ở đây chia sẻ để bạn xem xét những vấn đề lớn này một lần nữa và tăng số lượng khách hàng quay lại của bạn ngay lập tức.  


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác