Những sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu

Ngày đăng: 8/30/2021 4:22:00 PM - Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn - Toàn Quốc - 124
Chi tiết [Mã tin: 3417265] - Cập nhật: 6 phút trước

Những sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu.

Hiện nay hầu như trong khu bếp của mỗi gia đình đều có một chiếc nồi chiên không dầu để phục vụ cho các bà nội chợ chế biến món ăn. Chúng ta có thể dùng nồi chiên không dầu để chế biến được nhiều món chiên rán, tuy nhiên khi muốn sử dụng nồi chiên không dầu bạn nên cân nhắc xem món ăn nào nên dùng cho nồi chiên và món ăn nào không nên dùng trong nồi chiên và dùng như thế nào cho đúng cách. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của Trung tâm điện lạnh bách khoa 247 nhé.

1/ Một số sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu, cách khắc phục

1.1- Không dùng dầu ăn :

Mọi người thường nghí khi dùng nồi chiên không dầu là không cần phải sử dụng dầu ăn khi chiên nhưng thực tế nồi chiên không dầu sẽ giúp giảm đi lượng dầu, mỡ bạn đang sử dụng, đồ ăn sẽ an toàn hơn cho sức khỏe so với việc chúng ta chiên ngập dầu, mỡ.

Với những món thịt đã có sẵn mỡ trong khi chiên nó sẽ tự chảy ra thì ta không cần dùng dầu, mỡ, còn những món ăn không có sẵn mỡ như ức gà hay một số loại củ, quả thì bạn nên phết một lớp dầu, mỡ hoặc bơ ở bên ngoài trước khi chiên thì món ăn sẽ ngon hơn.

1.2 - Không kiểm tra thức ăn trong quá trình chế biến:

Nồi chiên không dầu hiện nay được thiết kế kín nên bạn không thể nhìn thấy được thức ăn bên trong nồi, chính điều này nên chi em thường hay bị quên không kiểm tra thức ăn trong quá trình chiên nhiều khi thức ăn sẽ bị cháy. Để món ăn được ngon bạn hãy để ý tầm ½ thời gian hẹn giờ bạn nên kéo nồi ra xem và cũng có thể lật đồ ăn hoặc sóc nó lên cho thức ăn chín đều.

1.3 - Cho quá nhiều đồ ăn vào chiên một lúc:

Thức ăn được làm chín là nhờ vào các luồng khí nóng lưu chuyển trong lòng nồi, nếu bạn cho quá nhiều đồ ăn vào cùng một lúc thì thức ăn sẽ không được chín đều và thời gian chiên cũng bị kéo dài hơn.

1.4 - Sử dụng thực phẩm không phù hợp với nồi chiên:

Nồi chiên không dầu chế biến được nhiều món ăn nhưng không phải món nào cũng cho vào nồi chiên được. Với một số món cần chiên ngập dầu như : chả giò hay những món được bao ngoài bởi một lớp hỗn hợp bột ướt nếu bạn cho vào nồi chiên không dầu nó sẽ bị khô hoặc không giòn rụm mà còn bị nhão và chảy ra.

1.5 - Không thường xuyên vệ sinh nồi chiên không dầu:

Đây cũng là một trong những sai lầm của một số bà nội trợ . Nếu bạn không vệ sinh nồi ngay sau khi dùng thì dầu mỡ trong nồi sẽ bị biến mùi, ảnh hưởng đến món ăn mới bạn làm, hơn thế nữa những vụn thức ăn rơi xuống chiên đi chiên lại sẽ bị cháy khét.

2/ Một số mẹo chế biến thức ăn ngon bằng nồi chiên không dầu.

2.1 - Những món ăn nếu không có sẵn mỡ bạn nên phết một lượt mỡ lên rồi mới cho vào chiên.

2.2 - Thức ăn trước khi cho vào chiên bạn nên để ráo rồi mới xếp vào, vì thức ăn còn nhiều nước thì thức ăn sẽ bị chín bằng hơi nước sẽ không ngon.

2.3 - Cũng như cách chiên bằng chảo thì chiên bằng nồi chiên bạn cũng nên bật cho nồi bắt đầu nóng lên rồi hãy xếp đồ ăn vào.

2.4 - Điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với món ăn và nguyên liệu, chú ý lật hoặc xóc đồ ăn để đồ ăn được chín đều. Khi nồi chiên báo hiệu đã chiên xong thì bạn đừng vội bỏ thức ăn ra ngay mà bạn nên để thêm tầm 3 – 5 phút thì thức ăn sẽ ngon hơn.

3/ Lợi ích khi dùng nồi chiên không dầu.

3.1 - Loại bỏ được bớt lượng dầu mỡ trong thức ăn làm cho thức ăn trở nên lành mạnh hơn điều này có lợi cho sức khỏe con người.

3.2 - Đa dạng món ăn. Nồi chiên chế biến được nhiều món như gà chiên, khoai tây chiên, phomai que, piza, ...

3.3 – Không gian sạch sẽ . Do được thiết kế kín nên khi chiên không bị bắn dầu mỡ ra ngoài. Ngoài ra nồi chiên không dầu được trang bị bộ lọc khói nên nó ít mùi thoát ra ngoài nên không khí trong phòng ít bị ám mùi.

Chúc các bạn có những món ăn ngon.

Bài viết cùng chuyên mục: Sửa chữa nồi chiên không dầu tại Hà Nội.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn