Những sai lầm khi lắp đặt rèm che nắng ban công

Ngày đăng: 1/12/2023 2:36:03 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 54
Chi tiết [Mã tin: 4383198] - Cập nhật: 51 phút trước

Ngày nay, rèm che nắng ban công phong phú cả về kiểu dáng, mẫu mã lẫn hình thức thể hiện. Với những loại vải khác nhau, các bạn có thể lựa chọn cách treo khác nhau, kết hợp với các phụ kiện khác nhau để tạo sự đồng bộ. 


Những Sai Lầm Khi Lắp Đặt Rèm Cửa Màn Cửa


1. Không đo chính xác kích thước

Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi Lắp Đặt Rèm Cửa là đo kích thước cửa sổ và quyết định chọn rèm cửa có chiều dài, rộng như thế nào. Làm cẩn thận ngay từ bước đầu giúp bạn không cần phải trở lại cửa hàng khi rèm cửa và thanh treo rèm không phù hợp.


2. Treo rèm quá thấp

Bạn nên treo rèm cửa cao gần sát trần nhà để giúp cho căn hộ có cảm giác cao hơn, nhất là trong các phòng nhỏ. 


3. Rèm không đủ bề ngang

Bạn đừng nghĩ rèm cửa cần mua có kích thước ngang đúng bằng cửa sổ. Bởi khi kéo kín lại, các bạn vẫn cần rèm có độ rủ nhất định. Theo kinh nghiệm của những người may rèm, chiều ngang rèm vải bằng 2-2,5 lần chiều ngang cửa sổ.


4. Không là ủi rèm trước khi treo

Bạn quá háo hức để cửa sổ được mới mẻ, thường bỏ qua khâu giặt là. Tuy nhiên, điều đó sẽ khiến khung cửa trở nên luộm thuộm, lộ sự cẩu thả của chủ nhà.


5. Chọn thanh treo sai

Tùy thuộc vào độ nặng, nhẹ của vải mà cần có thanh treo rèm cửa phù hợp, đủ khả năng đỡ. Nhiều người thích sử dụng các loại vải dày dặn nên nếu thiết bị quá mảnh mai sẽ nhanh bị hỏng. Ngoài ra, các bạn cần chọn thanh treo rèm cửa có thiết kế, màu sắc phù hợp với rèm cửa.


6. Sử dụng rèm phủ sàn với nhà có trẻ nhỏ và thú nuôi

Loại rèm cửa phủ xuống mặt sàn đem tới phong cách sang trọng cho căn nhà. Tuy nhiên, các bạn phải chắc chắn con nhỏ và các chú chó, mèo không quậy phá. Nếu không, rèm cửa sẽ nhanh rách, bẩn, thậm chí bị kéo hỏng.


7. Vệ sinh rèm cửa trước khi lắp

Đừng quá nôn nóng khi mua bộ rèm cửa đẹp, bạn cần phải ủi cho các nếp cho ngay ngắn hoặc có thể ủi sau khi đã lắp đặt hoàn chỉnh bằng bàn ủi hơi nước chuyên dụng. Với những loại vải rèm cửa có nhiều bụi vải, các bạn cần phải sử dụng máy hút bụi đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe.


Quy Trình Lắp Đặt Rèm Cửa Đúng Cách


• Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt rèm cửa

Vị trí lắp đặt rèm cửa cần phải xác định trước khi đi mua rèm cửa để đảm bảo chọn được loại rèm cửa phù hợp cho không gian nhà mình.


• Bước 2: Lắp thanh treo rèm cửa

Với vị trí đã xác định từ trước và loại rèm cửa đã mua về nhà thì bạn tiến hành lắp thanh treo rèm lên vị trí định lắp rèm cửa


• Bước 3: Đánh dấu vị trí treo rèm cửa

Bạn lấy nguyên cuộn rèm cửa đặt trên thanh treo rèm rồi đánh dấu vị trí rèm cửa. Hoặc nếu bạn thấy khó thì có thể làm theo cách đo kích thức cuộn rèm cửa trước rồi ướm lên thanh treo rèm cửa đánh dấu điểm đối xứng.


• Bước 4: Lắp đặt giá đỡ

Sử dụng ốc vít để gắn giá đỡ lên khung. Các bạn chỉ cần xoắn ốc vít lên vị trí đã đánh dấu.


• Bước 5: Treo rèm cửa

Bước cuối cùng, bạn chỉ cần đặt thanh trên của chiếc rèm cửa lên bộ giá và đẩy mạnh cho đến khi khung chụp lại với nhau và thanh treo được cố định trong khung. Các bạn có thể điều chỉnh chiếc rèm cửa bằng cách rút dây kéo. Loại dây kéo cũng được dùng phổ biến trong lắp đặt rèm cửa phòng ngủ.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác