Những tác hại khôn lường của việc thức khuya và thời gian ng

Ngày đăng: 9/22/2020 11:50:22 AM - Giới thiệu website, thiết kế web - Toàn Quốc - 186
Chi tiết [Mã tin: 3075293] - Cập nhật: 1 phút trước

I. Những tác hại khôn lường của việc thức khuya:

Thức khuya là một thói quen khó bỏ của nhiều người. Họ đưa ra nhiều lý do cho việc thức khuya của mình và cố gắng bào chữa cho nó. Tuy nhiên, những tác hại của việc thức khuya từ xưa đến nay đều được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần và nhiều chuyên gia cũng khuyên rằng chúng ta không nên thức khuya bởi những tác động tiêu cực của nó đến sức khỏe.

Sau đây, hãy cùng điểm qua một vài tác hại khôn lường của việc thức khuya bạn nhé:



1. Ảnh hưởng đến trí nhớ:

Đây là một tác hại tiêu biểu nhất của việc thức khuya đối với cơ thể. Nhiều người cho rằng việc thức khuya học bài sẽ giúp họ lập được nhiều kỉ lục về điểm số hơn, tuy nhiên, đây được xem là một nhận định hoàn toàn sai lầm bởi thức khuya có thể làm phản tác dụng với điều bạn mong muốn. Trong năm 2016, một nghiên cứu và báo cáo của A&M Texas đã chỉ ra những tác hại của thức khuya như làm bạn thiếu ngủ, không có tác dụng tốt cho trí nhớ dài hạn của bạn và sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ. Không chỉ vậy, nó cũng sẽ dẫn đến các tình trạng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt bởi cơ thể không ngủ đủ giấc.


2. Giảm thị lực:

Mắt là một cơ quan cần thiết của cơ thể, sau một ngày dài hoạt động, ban đêm là lúc mà mắt cần phải nghỉ ngơi. Việc thức khuya sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của mắt, bên cạnh đó nếu còn phải tiếp xúc với môi trường ánh sáng yếu, các ánh sáng từ những thiết bị điện tử, thì trong thời gian tiếp đó, thị lực của bạn sẽ sụt giảm rõ rệt. Không chỉ vậy, mắt bạn cũng có thể gặp các bệnh nghiêm trọng như thoái hóa điểm vàng và có thể dẫn đến mù lòa nếu bạn tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh, đặc biệt là khi chúng được tích lũy nhiều qua thời gian.



3. Rối loạn nội tiết:

Nếu bạn ngủ quá khuya, cơ thể sẽ không có đủ thời gian để diễn ra quá trình bài tiết hoocmon làm cân bằng nội tiết bên trong cơ thể. Chính vì vậy mà lượng hoocmon sẽ bị thiếu hụt nghiêm trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cơ thể của bạn bởi chúng có thể gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố, từ đó làm tăng nguy cơ dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, hoặc tệ hơn là dẫn đến u xơ tử cung...


4. Tâm lý bất ổn:

Bởi vì ngủ khuya, cơ thể sẽ lâm vào tình trạng thiếu ngủ, và nếu điều này diễn ra thường xuyên, bạn sẽ phải đối mặt với việc thiếu ngủ trầm trọng. Việc này sẽ làm tinh thần bạn uể oải, khó chịu, dẫn đến dễ cáu gắt và phản ứng chậm với các tác nhân xung quanh.


5. Bệnh tim:

Nếu nói việc thức khuya có ảnh hưởng tiêu cực tới tim của bạn, thì đây là một nhận định hoàn toàn đúng. Các nhà nghiên cứu trên thế giới có chỉ ra rằng, tim của bạn sẽ dễ mắc phải các bệnh về tim mạch hơn với tỉ lệ là 11 % sau mỗi lần cơ thể phải tiếp nhận sự thay đổi thói quen về giấc ngủ. Chính vì thế mà việc thức khuya dù ít hay nhiều đều sẽ làm tổn hại đến hệ tim mạch của bạn.



6. Da không khỏe:

Khi bạn thức khuya thường xuyên, da bạn sẽ là nơi đầu tiên cho thấy sự phản ứng tiêu cực với điều đó. Đối với những người hay thức khuya, da của họ thường sẽ có màu đậm hơn, chúng cũng sẽ dễ tạo phản ứng với các kích thích từ môi trường hơn bằng cách nổi nhiều mụn và trở nên sần sùi, thô ráp.


II. Thời gian ngủ hợp lý:


Vậy, mấy giờ đi ngủ sẽ là thời điểm hợp lý nhất? Điều này cũng đã được nhiều chuyên gia hằng đầu trong ngành sức khỏe nghiên cứu trong những năm trước đây, và họ đều chỉ ra được rằng thời gian ngủ thích hợp nhất cho cơ thể là giai đoạn từ 21h đến 22h. Mặc dù ở một độ tuổi nhất định sẽ đều có số tiếng để ngủ khác nhau nhằm đảm bảo đủ giấc cho sức khỏe, tuy nhiên nhìn chung ở bất kì độ tuổi nào, chúng ta cũng đều nên ngủ vào khoảng thời gian 21- 22h kể trên để giúp cơ thể có thể nghỉ ngơi đủ và phù hợp, từ đó giúp sức khỏe chúng ta tốt hơn, hệ miễn dịch chống lại bệnh tật cũng tốt hơn. 


Trên đây là một số thông tin về những tác hại của việc thức khuya đối với sức khỏe của chúng ta và thời gian đi ngủ phù hợp nhất với cơ thể. Hy vọng bài viết sẽ đem đến những kiến thức cần thiết cho bạn, thông qua đó giúp bạn hiểu thêm về cơ thể cũng như giúp bạn hiểu được lý do tại sao không nên thức khuya từ đó giúp đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

Website: shopthaoduoc.net

Phone: (028) 6685 8667

Hotline: 0901 94 9898

Add: 87 Ngô Quyền - Phường Hiệp Phú - Quận 9 - TP. Hồ Chí Minh.

Tin liên quan cùng chuyên mục Giới thiệu website, thiết kế web