Những thời điểm uống cà phê hợp lý nhất

Ngày đăng: 3/30/2023 6:54:30 PM - Đồ uống - Toàn Quốc - 81
Chi tiết [Mã tin: 4549090] - Cập nhật: vài giây trước

Uống cà phê ngay sau khi thức dậy

Nhiều người thường có thói quen dậy sớm lúc 5-6 giờ sáng và thưởng thức cà phê ngay sau đó. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu, uống cà phê vào thời điểm này sẽ không mang lại lợi ích tối đa cho sức khỏe.

Uống cà phê vào 8-9 giờ sáng

Khoảng 8-9 giờ sáng, nồng độ cortisol trong cơ thể vẫn cao nên uống cà phê thời gian này không mang lại lợi ích sức khỏe. Thậm chí, caffeine có thể làm tăng nồng độ cortisol và khi kết hợp với nồng độ cortisol tự nhiên cao sẽ làm gia tăng cảm giác bồn chồn, lo lắng.

Uống http://cà phê vào 10-11h30 sáng

Theo các chuyên gia, đây là khoảng thời gian thích hợp nhất để uống cà phê vào buổi sáng. Nguyên nhân là do tại thời điểm này, mức cortisol trong cơ thể tạm thời hạ xuống nên sẽ không gây ra sự căng thẳng quá mức.

Uống cà phê từ 12-13 giờ

Đây là thời điểm không nên sử dụng cà phê vì nồng độ hoóc môn cortisol trong cơ thể tiếp tục tăng cao trở lại.

Uống cà phê từ 13-17 giờ

Sau 1 giờ chiều, mức cortisol lại giảm xuống. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ vào khoảng thời gian này thì hãy uống một tách cà phê để lấy lại tinh thần và tăng sự tỉnh táo.

Uống cà phê vào bữa tối

Dù là trước hay sau bữa ăn tối thì đều không nên uống cà phê. Bởi thức uống này có thể cản trở sự hấp thu sắt trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải sử dụng, nhất là với những người bị thiếu thì nên giãn cách thời gian giữa bữa ăn và lúc uống cà phê để không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Uống cà phê trước khi đi ngủ

Thường không ai uống cà phê trước khi đi ngủ bởi caffeine có trong thức uống này dễ gây nên tình trạng mất ngủ hoặc khiến cơ thể cảm giác bồn chồn, khó chịu.

Ngoài ra, các chuyên gia y tế cũng cho rằng không chỉ xác định được thời điểm uống mà lượng cà phê tiêu thụ mỗi ngày cũng có vai trò quan trọng trong việc phát huy tối đa lợi ích của chúng tới sức khỏe con người.

Uống cà phê trước khi tập thể dục

Theo nhiều nghiên cứu, uống cà phê trước khi trước khi tập thể dục giúp tăng hiệu suất luyện tập. Bên cạnh đó, lượng caffeine có trong cà phê còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều hơn trong buổi tập luyện.

Khi cần tỉnh táo

Nếu bạn cần tỉnh để tập trung làm việc hay học tập thì hãy thử uống cà phê. Khi uống 1 – 2 tách cà phê sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác uể oải, buồn ngủ và có thêm năng lượng để học tập, làm việc. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, bạn không nên lạm dụng và sử dụng thường xuyên.

Liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Công ty: Công ty TNHH Cà Phê Trường Giang

Trụ sở chính: 204 Lê Hồng Phong, Phường Thành Công, Thành phố Buôn Ma Thuột

Tel: 0914099199

Email: truongiangdaklak1976@gmail.com

Website: https://truonggiangcoffee.com.vn/coffee

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ uống