Những thời điểm uống cà phê tốt cho sức khỏe

Ngày đăng: 3/28/2023 7:58:36 PM - Đồ uống - Toàn Quốc - 100
Chi tiết [Mã tin: 4542093] - Cập nhật: 9 phút trước

1.   Nên uống cà phê vào lúc nào là tốt nhất ?

-       Uống cà phê vào giữa buổi sáng (khoảng 9h – 11h)

Nhiều người có thói quen uống cà phê vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy. Thế nhưng theo lời khuyên của chuyên gia, thời điểm lý tưởng để bạn thưởng thức ly cà phê là khoảng từ 9h – 11h.

Ở trong cà phê có chứa caffeine, một chất kích thích tự nhiên có thể làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể. Cortisol (hay còn được gọi là hormone căng thẳng) tham gia vào quá trình điều hòa trao đổi chất, hệ miễn dịch, đường huyết và nhiều chức năng khác.

Nên uống cà phê vào lúc nào? Có nên uống cafe trước khi ăn sáng?

Khi bạn thức dậy, sau khoảng 30 – 45 phút thì nồng độ hormone cortisol thường sẽ tăng cao đem lại cảm giác tỉnh táo. Vì vậy, không cần thiết uống cà phê vào thời điểm này mà thời điểm vào giữa buổi sáng, vài giờ sau khi bạn thức dậy là tốt nhất.

-       Uống cà phê trước khi tập thể dục

Theo nhiều nghiên cứu, uống cà phê trước khi trước khi tập thể dục giúp tăng hiệu suất luyện tập. Bên cạnh đó, lượng caffeine có trong cà phê còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều hơn trong buổi tập luyện.

Uống cà phê trước khi tập luyện giúp tăng cường đốt cháy chất béo

Thêm nữa, cà phê còn giúp làm giảm cơn đau nhức cơ bắp sau buổi tập. Chính vì vậy, bạn có thể uống cà phê trước buổi tập thể dục khoảng 30 phút để cải thiện hiệu suất tập, giúp bạn tập lâu hơn, hiệu quả hơn.

-       Khi cần tỉnh táo

Nếu bạn cần tỉnh để tập trung làm việc hay học tập thì hãy thử uống cà phê. Khi uống 1 – 2 tách cà phê sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác uể oải, buồn ngủ và có thêm năng lượng để học tập, làm việc. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, bạn không nên lạm dụng và sử dụng thường xuyên.

2.   Có nên uống cà phê trước khi ăn sáng ?

Nhiều người sau khi tỉnh dậy thường uống một ly cà phê để giúp tinh thần tỉnh táo. Vậy có nên uống cafe trước khi ăn sáng không? Câu trả lời là không. Vì việc uống cafe trước khi ăn sáng lâu dài có thể làm tăng nguy cơ tổn thương niêm mạc dạ dày, gây ra các chứng ợ nóng, khó tiêu hoặc đau bụng.

Uống cà phê từ 8-9 giờ sáng, sai lầm của không biết bao nhiêu người

Thói quen uống cà phê trước lúc ăn sáng còn khiến cơ thể bị mất nước, từ đó làm nhịp tim bị rối loạn, ảnh hưởng không tốt cho huyết áp.

Do đó, đây là thói quen không tốt bạn cần loại bỏ ngay để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mình nhé.

3.   Cà phê có thể tăng hiệu suất tập thể dục ?

Cà phê được biết đến với khả năng thúc đẩy, tăng cường và duy trì sự tỉnh táo. Tuy nhiên, loại đồ uống này cũng được biết đến như một hoạt chất giúp tăng cường hiệu suất tập thể dục hiệu quả vì hàm lượng caffeine có trong cafe.

6 Tác dụng của cà phê đen khi bạn tập thể dục

Ngoài ra, cà phê có thể là một sự thay thế với chi phí thấp hơn nhiều so với các chất bổ sung có chứa caffein khi tập luyện trước đó. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng caffein – thành phần chính có trong cafe có thể giảm sự mệt mỏi khi tập thể dục và cải thiện sức bền, cơ bắp.

Tác dụng của caffein từ cà phê đối với hiệu suất tập thể dục phụ thuộc vào thời gian. Nếu bạn đang tìm cách tối ưu hóa tác dụng có lợi của cà phê đối với hiệu suất tập thể dục, thì tốt nhất bạn nên uống nó từ 30–60 phút trước khi tập luyện.

Liều lượng caffein hiệu quả để cải thiện hiệu suất tập thể dục là 1,4–2,7 mg mỗi pound (3–6 mg mỗi kg) trọng lượng cơ thể. Đối với một người nặng 150 pound (68 kg), lượng này tương đương với khoảng 200–400 mg caffeine hoặc 2–4 cốc (475–950 mL) cà phê.

Có thể thấy rằng, cà phê với lợi ích của việc việc nâng cao hiệu suất khi tập thể dục là sử dụng trước khi tập từ 30–60 phút.

4.   Nên uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày ?

Người trưởng thành khỏe mạnh có thể tiêu thụ tới 400 mg caffein mỗi ngày, trong khi phụ nữ mang thai và cho con bú có thể tiêu thụ tới 300mg mỗi ngày một cách an toàn, với một số nghiên cứu cho thấy 200mg là giới hạn an toàn.

Uống cà phê bao nhiêu là đủ?

thời điểm tốt nhất để uống cà phê là từ giữa đến sáng muộn khi mức cortisol của bạn thấp hơn, nhưng vẫn còn thiếu nghiên cứu về chủ đề này. Uống cà phê 30–60 phút trước khi tập luyện hoặc sự kiện thể thao của bạn có thể giúp trì hoãn giảm mệt mỏi và tăng sức bền.

Ngoài ra, để uống cafe và đảm bảo sức khỏe, bạn hãy nhớ rằng tác dụng kích thích của caffein từ cà phê có thể gây ra các vấn đề về giấc ngủ nếu uống quá gần giờ đi ngủ, cũng như làm tăng sự lo lắng ở một số người.

Liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Công ty: Công ty TNHH Cà Phê Trường Giang

Trụ sở chính: 204 Lê Hồng Phong, Phường Thành Công, Thành phố Buôn Ma Thuột

Tel: 0914099199

Email: truongiangdaklak1976@gmail.com

Website: https://truonggiangcoffee.com.vn/coffee

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ uống