Những triệu chứng ung thư bạn không thể bỏ qua

Ngày đăng: 11/1/2021 4:20:07 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 375
Chi tiết [Mã tin: 3503061] - Cập nhật: 15 phút trước

Số 5 - Thay đổi làn da

Ung thư da là dạng ung thư phổ biến nhất ở Hoa Kỳ Các nốt ruồi thay đổi, hình dạng hoặc màu sắc không đều hoặc không đối xứng là những dấu hiệu phổ biến của bệnh ung thư da. Nhưng những thay đổi khác trên da cũng có thể là dấu hiệu, bao gồm thay đổi sắc tố da, chảy hoặc đóng vảy quá mức. Vì khối u ác tính, một dạng ung thư da, có thể bùng phát dữ dội, nên đừng đợi quá vài tuần sau khi nhận thấy những thay đổi trên nốt ruồi mới đi khám.

Xử trí men gan tăng cao


Số 6 - Khó nuốt

Khó nuốt có thể là triệu chứng của bệnh ung thư đường tiêu hóa (GI), chẳng hạn như ung thư thực quản. Nói với bác sĩ của bạn về các triệu chứng của bạn. Bác sĩ của bạn sẽ thực hiện một cuộc kiểm tra thể chất và có thể sẽ yêu cầu các xét nghiệm như chụp X-quang phổi hoặc nội soi.



Số 7 - Đổ vào chỗ sai

Đi khám bác sĩ nếu bạn nhận thấy ở bất kỳ vị trí "sai" nào. Máu trong phân có thể là một cái gì đó lành tính như bệnh trĩ , hoặc nó có thể là dấu hiệu của ung thư ruột kết. Trong trường hợp này, bác sĩ có thể yêu cầu nội soi. Máu trong nước tiểu có thể bị nhầm với kinh nguyệt, nhưng nó có thể là ung thư bàng quang hoặc thận. Ho ra cũng nên được đề cập với bác sĩ của bạn.


Xem thêm: Gói khám tiền hôn nhân


Số 8 - Đau bụng và trầm cảm

Khi trầm cảm đi đôi với đau bụng , đó có thể là triệu chứng của bệnh ung thư tuyến tụy . Chưa hiểu rõ về mối liên hệ, nhưng nếu bạn gặp những triệu chứng này, hãy nói với bác sĩ để loại trừ khả năng mắc bệnh ung thư và điều trị trầm cảm nếu cần.



Số 9 - Khó tiêu

Khi chứng khó tiêu không phải do một nguyên nhân xác định được chẳng hạn như bữa ăn nhiều chất béo hoặc mang thai, thì đây có thể là một nguyên nhân đáng lo ngại. Chứng khó tiêu kéo dài và không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu ban đầu của ung thư thực quản, dạ dày hoặc cổ họng.



Số 10 - Thay đổi miệng

Các mảng trắng bên trong miệng hoặc các đốm trắng trên lưỡi có thể là dấu hiệu của tình trạng tiền ung thư gọi là bạch sản có thể dẫn đến ung thư miệng. Tình trạng này phổ biến hơn ở những người hút thuốc. Hãy cho bác sĩ hoặc nha sĩ của bạn nếu bạn nhận thấy những miếng dán này.



Số 11 - Đau đớn

Đau không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Hầu hết các trường hợp là không, nhưng cơn đau kéo dài và không rõ nguyên nhân nên được bác sĩ kiểm tra.



Số 12 - Những thay đổi trong các hạch bạch huyết

Các hạch bạch huyết to lên hoặc nổi cục ở các hạch bạch huyết dưới nách hoặc ở cổ có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Nếu khối u ngày càng tăng về kích thước và đã xuất hiện hơn một tháng, hãy đi khám. Nó có thể là do nhiễm trùng, nhưng nó có thể là dấu hiệu của một cái gì đó khác chẳng hạn như ung thư.


Số 13 - Sốt

Sốt không rõ nguyên nhân như cảm lạnh hoặc cúm có thể là dấu hiệu của ung thư. Dấu hiệu ban đầu của một số bệnh ung thư như ung thư bạch cầu và u lympho là sốt. Sốt cũng có thể xảy ra khi ung thư đã lan rộng (di căn) từ vị trí ban đầu đến các bộ phận khác của cơ thể.

Cũng báo cho bác sĩ nếu bạn nhận thấy da hoặc mắt bị vàng (vàng da) hoặc thay đổi màu sắc của phân.

Nếu bạn bị sốt không rõ nguyên nhân, bác sĩ có thể yêu cầu chụp X-quang phổi, chụp CT, MRI hoặc các xét nghiệm khác.


Số 14 - Mệt mỏi

Mệt mỏi là một triệu chứng của nhiều bệnh tật và tình trạng y tế, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh ung thư như bệnh bạch cầu hoặc một số bệnh ung thư ruột kết hoặc dạ dày. Hãy cho bác sĩ biết nếu bạn cảm thấy mệt mỏi không rõ nguyên nhân.


Số 15 - Ho dai dẳng

Nếu bạn không bị cảm lạnh, dị ứng , cúm và ho kéo dài hơn ba đến bốn tuần, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ, đặc biệt nếu bạn hút thuốc. Bác sĩ sẽ khám cổ họng, kiểm tra chức năng phổi và có thể yêu cầu chụp X-quang.


Xem thêm: Men gan cao

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác