Những trường hợp nào bị thanh tra thai sản?

Ngày đăng: 10/12/2021 11:18:50 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 611
Chi tiết [Mã tin: 3473259] - Cập nhật: 25 phút trước

Vẫn có nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nắm gõ các các trường hợp bị thanh tra thai sản. Vậy các trường hợp nào bị thanh tra thai sản? Chúng ta cùng tìm hiểu các trường hợp bên dưới.

Xem thêm: trợ cấp thai sản 2020

1. Trường hợp thứ nhất

Trước khoảng thời gian 12 tháng lao động nữ sinh con. Người lao động cần phải đóng đủ 6 tháng tiền bảo hiểm xã hội. Hoặc đối với những trường hợp mà người lao động nữ đã có thời hạn đóng bảo hiểm xã hội từ 12 tháng trở lên.

Xem thêm: bảo hiểm thai sản bảo hiểm xã hội

2. Trường hợp thứ hai

Trong quá trình người này mang thai, cần phải nghỉ xin nghỉ việc để phục vụ cho việc dưỡng theo theo chỉ định của bác sĩ. Như vậy trường hợp này cần phải có thời gian đóng bảo hiểm xã hội đủ từ 3 tháng trở lên. Yêu cầu phải đóng trong khoảng thời gian trong vòng 12 tháng trước khi nghỉ sinh con.

Trên đây là hai trường hợp phổ biến nhất dẫn đến bị thanh tra thai sản. Hy vong các doanh nghiệp sẽ nắm bắt gõ hơn để không xảy ra các vấn đề liên quan đến các trường hợp trên. AZTAX cung cấp dịch vụ giải trình thanh tra thai sản. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp một cách nhanh chóng và hạn chế các sai sót nhất có thể.

Xem thêm: Bảo hiểm thai sản nhận được bao nhiêu

THÔNG TIN CÔNG TY

CÔNG TY TNHH AZTAX

Hotline: 0932.383.089 - Email: cs@aztax.com.vn



Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác