Những ứng dụng tuyệt vời của inox 304

Ngày đăng: 3/23/2021 4:56:57 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 159
Chi tiết [Mã tin: 3229499] - Cập nhật: 38 phút trước

Inox hay có tên gọi khác là thép không gỉ, là loại vật liệu được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi không chỉ trong đời sống mà còn trong các ngành công nghiệp. Trong đó inox 304 chiếm ưu thế với những đặc tính ưu việt. Loại thép không gỉ này được sử dụng để chế tạo nên những đồ dùng hàng ngày như bàn ghế, xoong nồi, phụ kiện nhà bếp,… Vậy tại sao inox 304 lại được ưa chuộng đến vậy? Đó là bởi những ưu việt của chúng. Trong bài viết này, Inox Việt Nam sẽ mang đến cho các bạn những cái nhìn tổng quan nhất về loại inox này.

Bản chất và cấu tạo của inox 304

Thép không gỉ 304 được hình thành từ hợp kim của các kim loại mà thành phần chính là Niken và Crom. Ngoài ra, inox 304 còn có sự góp mặt của các nguyên tố kim loại khác như MN, C, S, P, N,… Do cấu tạo chủ yếu từ hai nguyên tố Crom và Niken nên thép không gỉ 304 mang những đặc trưng của hai kim loại này.

link

Inox 304 hiện đã và đang có ngôi vị thống trị trong thị trường thép không gỉ với sản lượng sản xuất và tiêu thụ chiếm 50%.

Những đặc tính ưu việt cùng ứng dụng tuyệt vời

Inox 304 có độ cứng cao, đàn hồi tốt nên được sử dụng ở tất cả các loại môi trường, kể cả môi trường có nhiều va đập. Ứng suất đàn hồi của inox ống có thể lên đến 1000Mpa. Ngoài ra, inox này khá bền, có khả năng kháng gỉ sét trong điều kiện nhiệt độ cao lên tới 870 độ C. Tuy vậy, ở nhiệt độ thấp, thép không gỉ không nề giòn và dễ gãy.

link

Nói đến độ từ tính, inox ống 304 có độ từ kém, dường như bạn sẽ không cảm nhận được. Điều này giúp inox có thể hoạt động bình thường, không xảy ra những sai lệch bởi từ tính. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp thì từ tính của inox cũng bị kích hoạt và có từ tính tương đương với sắt. Ngoài ra, inox 304 còn có khả năng hàn tốt, phù hợp với nhiều mối hàn.

Thành phần của inox cũng có thể thay đổi đôi chút khi sản xuất dưới dạng khác nhau. Ví dụ như dạng ống, dạng hộp hay dạng vỉ, dạng lát,… và inox 304 cũng không ngoại lệ.

Đối với inox 304 dạng ống, có cấu trúc là những thanh dài rỗng giữa tạo nên có đặc điểm là cứng, bền và thường sử dụng cho các thiết bị máy móc, bảo vệ máy móc khỏi những gỉ sét.

link

Inox 304 không còn quá xa lạ, có thể ta sử dụng hàng ngày nhưng để tìm kiếm đơn vị cung cấp inox chất lượng thì cũng không phải là điều đơn giản. Nếu bạn đang cần mua inox 304 hay bất kì loại thép không gỉ nào, hãy liên hệ ngay với Inox Việt Nam, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn ngay.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ