Những ý tưởng kinh doanh từ tranh ảnh

Ngày đăng: 10/13/2021 9:59:03 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 85
Chi tiết [Mã tin: 3473951] - Cập nhật: 1 phút trước

Khi nhắc tới Nhật Bản, ngoài ra hình tượng đặc trưng như hoa anh đào, núi Phú sĩ, Samurai,… người ta còn nhớ đến văn hóa anime, manga – các bộ truyện tranh, phim hoạt hình mang đậm phong cách Nhật. Không chỉ phát triển tại xứ Phù Tang, anime và manga còn có tầm ảnh hưởng tác động không nhỏ trên thế giới, trong những số ấy bao gồm cả nước ta.

Nổi bật có thể nhắc tới sự kiện Pokemon GO rầm rộ hồi vào đầu tháng đến nay, cũng nhờ vào bộ anime, manga cùng tên ra mắt cách đây gần 20 năm mà tựa trò chơi này mới hấp dẫn được số người mến mộ nhiều “kinh khủng” như vậy. Nếu bạn là dân mê anime, manga lại có kinh doanh, hoặc vẫn chưa biết kinh doanh gì hiệu quả thì hãy xem thêm một số ý tưởng kinh doanh sau.

Truyện tranh phiên bản gốc

Truyện tranh đã quá phổ biến ở Việt Nam, ra sạp báo nào thì cũng có thể dễ dàng mua được, chính vì thế chúng tôi gợi ý bạn nhập truyện tranh phiên bản gốc bằng tiếng Nhật để bán. Mặc dù sản phẩm này chưa hợp với nhiều người dân vì họ không biết tiếng Nhật, nhưng riêng với dân otaku (những người cuồng manga) lại là chuyện khác, họ sẵn sàng chi ra số tiền trên trời để có bộ truyện gốc. Không dừng lại ở đó, phiên bản gốc có chất lượng in ấn, giấy & vẽ bìa cũng tốt hơn nhiều khi đã qua tay những nhà xuất bản Việt.

Figure

Figure khi dịch sang tiếng Việt có thể tạm hiểu là “tượng”, dù rằng khởi nguồn từ Mỹ nhưng Figure lại phát triển rầm rộ nhờ các bộ anime & manga của Nhật. Lúc 1 bộ truyện tranh hoặc phim hoạt hình nào đấy trở nên nổi tiếng thì ngay lập tức loại hình những nhân vật trong số đó sẽ được phỏng chế và thu nhỏ lại bằng nhựa hoặc cao su. Lần này không chỉ dân otaku săn lùng figure mà sản phẩm đó cũng hấp dẫn rất nhiều đối tượng khách hàng khác. Hiện giờ trên thị trường có rất nhiều bộ Figure của Trung Quốc với giá rẻ, nhưng nếu muốn tạo điểm đặc biệt bạn nên nhập hàng Nhật về bán, chất lượng tốt hơn nhiều.

Phụ kiện

Những phụ kiện nhỏ như móc khóa, sổ sách, bút,… có in hình các nhân vật trong anime, manga cũng là sản phẩm được nhiều người tìm mua, giá lại rẻ nên khá dễ bán. Nếu không mong muốn nhập hàng có sẵn bạn có thể liên hệ với cùng một số đơn vị phân phối để đặt hàng theo yêu cầu với con số lớn. Mặc dù vậy, điều quan trọng là bạn phải bắt kịp xu hướng, xem bộ truyện tranh nào đang “hot” để làm những phụ kiện ăn theo, như thế mới bán được nhiều hàng.

Quần áo, gối ôm

Cũng như buôn bán phụ kiện trên, bạn cũng có thể in hình các nhân vật trong truyện lên áo phông hoặc gối ôm để bán. Các sản phẩm này cần nhiều vốn hơn, nếu như muốn giảm chi phí bạn nên hợp tác với một nhà in, nhận mua hàng theo đợt.

Đồ cosplay

Văn hóa cosplay cũng từ phong trào anime & manga mà phát triển lên, hiểu đơn giản là giả trang thành những nhân vật trong truyện với trang phục, đồ đạc giống y hệt. Tại Nhật Bản, các lễ hội cosplay liên tục được tổ chức, lôi cuốn được không ít người mến mộ tham gia, ở nước ta cũng bắt đầu được quảng bá rộng rãi. Bạn có thể nhận dịch vụ làm đồ cosplay theo yêu cầu hoặc may sẵn & cho thuê, giá mỗi bộ như vậy thường khá đắt, có thể lên tới vài ba triệu. Cái khó khi làm đồ cosplay là phải phỏng chế lại giống y hệt bản gốc, quần áo còn đơn giản, những phụ kiện như súng, kiếm,… thì lại khó hơn nhiều. Đồ cosplay càng chi tiết càng giống thì càng có giá cao.

Dù rằng khách hàng mục tiêu không nhiều, nhưng nhờ việc hấp dẫn của anime, manga nên chắc chắn các ý tưởng ăn theo sẽ khá tiềm năng. Bạn có thể nghiên cứu thêm sở thích của fan hâm mộ để tìm kiếm một ý tưởng độc đáo cho riêng mình.


>>> Tìm hiểu thêm về công ty Nhật Nam tại: https://congdongviet29.com/co-nen-dau-tu-vao-nhat-nam-group-khong/

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp