Những ý tưởng viết content quảng cáo trên mạng xã hội tốt

Ngày đăng: 4/25/2021 7:33:59 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 118
Chi tiết [Mã tin: 3257430] - Cập nhật: 57 phút trước

Đã bao lần bạn hỏi Google "cách viết content hay" nhưng rồi lại chán nản với hàng loạt những bài viết hời hợt không có tâm?

Bạn mong muốn từng con chữ mình viết ra đều có thể thu hút lượt view. Khi người dùng click vào bài viết, họ vui vẻ lướt xuống, nghiền ngẫm đọc. Và cuối cùng trở thành fan trung thành của website, thương hiệu.

Ý tưởng viết content không phải lúc nào cũng có thể dạt dào như mưa rào. Không ít người viết nội dung dễ bị bí ý tưởng sau khi đã viết nhiều nội dung khác nhau. 


Sáng tạo nội dung mới mẻ là một trong những thử thách lớn nhất mà những người viết content đều phải đối mặt (theo eConsultancy). Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng này thì cũng không cần phải lo lắng đâu! Bởi vì nội dung bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn những cách tìm ra nguồn ý tưởng phong phú để viết nội dung hiệu quả cho doanh nghiệp.

1. Tìm những câu chuyện để chia sẻ từ công việc của bạn.

Chia sẻ thông tin công việc của bạn vào trong trang mạng xã hội của mình, bạn có thể dùng thủ thuật plugin like trong blog, hoặc copy paste sang một cách thủ công.

Đăng tải những thông tin hấp dẫn, chia sẻ kinh nghiệm, giúp ích cho mọi người. Đặc biệt là những thông tin có đặt câu hỏi: tại sao?cái gì? ở đâu? Làm thế nào …

Hãy điểm lại danh sách các khách hàng, đối tác chiến lược, hay những dự án thành công của bạn trước đây. Liệu bạn có tìm thấy câu chuyện thú vị nào từ đó? 

Bạn có thể biến câu chuyện ấy thành bài viết dạng testimonial (ý kiến khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ) hoặc case study (bài học từ trường hợp thực tế).

Rất có thể, những dạng content quan trọng này sẽ giúp nhiều khách hàng tiềm năng khác biết tới và đánh giá cao hình ảnh doanh nghiệp đấy!

2. Tận dụng bài viết dạng câu hỏi thường gặp (FAQs) 

Đối với kiểu người xem lười đọc và lười gõ phím bình luận, đặt 1 câu hỏi ngắn gọn và chỉ cần cho họ trả lời: đúng/ sai, có/ không, ok/no …

FAQs (Frequently Asked Questions) tạm dịch là những câu hỏi thường được người dùng internet đặt ra trên website, mạng xã hội hoặc email.

Người dùng sẽ có ít nhiều thắc mắc về một sản phẩm, dịch vụ hay một nhân vật liên quan tới doanh nghiệp của bạn, nhưng chẳng biết hỏi ai.

Vậy nên, bạn đừng bỏ qua cơ hội viết bài giải đáp tường tận các câu hỏi, giúp thỏa mãn mối quan tâm của khách hàng nhất bạn nhé.

>>> thiết kế web tại bmt, thiết kế web tại buôn ma thuột, website giá rẻ tại bmt

3.Thường xuyên chia sẻ các thủ thuật và mẹo vặt.Một dạng nội dung khác cũng giúp khách hàng quan tâm rất nhiều và giải tỏa thắc mắc hay những khó khăn họ đang gặp phải trong công việc, nhưng mang tính giải trí cao hơn, đó là về các thủ thuật và mẹo vặt.

Cho dù cá nhân hay doanh nghiệp hoạt động ở bất cứ lĩnh vực nào, Người viết nội dung vẫn luôn có nhiều khía cạnh để khai thác đối với dạng bài viết này. Chẳng hạn, bài viết mang nội dung chia sẻ các bí kíp sử dụng hiệu quả một loại thiết bị máy tính, điện thoại, hay mẹo vặt để chế biến món ăn ngon miệng mà vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao….

Bạn có thể viết nhiều bài về chủ đề thủ thuật và mẹo vặt, miễn là nội dung liên quan tới sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ