Niềng răng invisalign mất bao lâu? phụ thuộc yếu tố nào?

Ngày đăng: 10/24/2022 2:18:55 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 60
Chi tiết [Mã tin: 4209147] - Cập nhật: 16 phút trước

Mọi người đã quen với hình ảnh mắc cài kim loại xấu, gắn chặt vào răng khiến người niềng răng không thoải mái và mất tự tin khi giao tiếp. Giờ đây, khách hàng có thể sử dụng phương pháp niềng răng trong suốt, vừa dễ sử dụng vừa mang tính thẩm mỹ cao. Cùng tìm hiểu niềng răng invisalign mất bao lâu qua bài viết sau.

1. Niềng răng invisalign clear là gì?

Invisalign là phương pháp niềng răng không sử dụng mắc cài và dây thun như các phương pháp niềng răng thông thường mà sử dụng các khay niềng răng trong suốt để nắn chỉnh răng.

2. Niềng răng invisalign clear hoạt động như thế nào?

Niềng răng invisalign bao gồm một loạt các khay niềng răng trong suốt được thiết kế riêng theo từng hàm răng của mỗi người và được sử dụng lần lượt ở các giai đoạn khác nhau trong suốt quá trình chỉnh nha. Các khay được đánh số thứ tự theo thứ tự từ khay số 1 đến khay cuối cùng, trung bình mỗi khay được đeo khoảng 2 tuần, mỗi khay giúp răng di chuyển dần về vị trí mong muốn khoảng 0,25mm, liên tục cho đến khi răng di chuyển về vị trí mong muốn Chức vụ. Thông thường, bệnh nhân cần đeo tổng cộng khoảng 20-40 khay niềng Invisalign tùy theo mức độ lệch lạc của răng. Để Invisalign hoạt động tốt nhất, người dùng cần đeo thiết bị định hình Invisalign tối thiểu 22 giờ một ngày.

3. Niềng răng có mất nhiều thời gian không?


Thông thường, để hoàn tất một ca niềng răng phải mất khoảng - 24 tháng, được tính từ lúc bác sĩ gắn các khí cụ cho đến khi tháo chúng ra. Khoảng thời gian này được chia ra thành các giai đoạn sau:

  • Giai đoạn 1: Sắp xếp đều các răng trên hàm từ 2 - 6 tháng.
  • Giai đoạn 2: Điều chỉnh trục các răng khoảng từ 3 - 6 tháng tiếp theo.
  • Tiếp theo là giai đoạn 3: Điều chỉnh toàn bộ khớp cắn từ 6 - 9 tháng sau đó.
  • Cuối cùng là giai đoạn 4: Duy trì sự ổn định của các răng, kéo dài từ 6 - 9 tháng cuối cùng.

4. Niềng răng mất bao lâu là phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Trên thực tế, để xác định chính xác thời gian còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

  • Tình trạng sức khỏe răng miệng: Đối với những bệnh nhân có tình trạng sức khỏe răng miệng tốt, thời gian niềng răng sẽ ngắn hơn. Trong trường hợp bệnh nhân bị mắc các bệnh lý như: sâu răng, viêm tủy, nha chu, mòn men răng…thì phải được điều trị trước khi bắt đầu thực hiện phương pháp này.
  • Mức độ sai lệch của hàm răng: Nếu hàm răng của bạn bị lệch nặng, hoặc sai lệch về khớp cắn khác, thì thời gian có thể sẽ kéo dài hơn so với các trường hợp nhẹ.
  • Độ tuổi niềng răng: Độ tuổi càng lớn thì thời gian sẽ càng lâu và khó khăn hơn trong việc điều trị.
  • Loại niềng được sử dụng: Với các loại niềng răng khác nhau sẽ có thời gian điều trị khác nhau. Đối với loại mắc cài sứ, pha lê, mắc cài mặt trong hay niềng răng vô hình thì thời gian điều trị có thể sẽ lâu hoặc nhanh hơn so với loại niềng răng truyền thống.

Trên đây là thông tin bạn có nên niềng răng không, hy vọng bạn sẽ có cho mình một hàm răng chắc khỏe và xinh đẹp. Liên hệ qua số hotline để được tư vấn rõ hơn 028 3920 9969 – 096 779 7799.



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ