Niken và những điều cần biết

Ngày đăng: 12/11/2020 3:42:19 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 31
Chi tiết [Mã tin: 3150282] - Cập nhật: 29 phút trước

Trong tất cả những hợp kim màu hiện nay trên thị trường ngoài Hợp kim đồng, Hợp kim nhôm, hợp kim titan ra thì Niken- Hợp kim niken cũng đang là một loại vật liệu được sử dụng một cách tối ưu nhất hiện nay.

Vậy Niken là gì - hợp kim Niken có đặc điểm gì nổi trội hay không ?

Niken hay còn gọi là kền, là nguyên tố hóa học kim loại màu trắng bạc bề mặc bóng láng. niken có đặc tính cơ bản là cứng, dễ dát mỏng, dễ uốn, dễ kéo sợi...

Niken có điểm nóng chảy cao lên tới 1455ºC. Tính chất cơ học tốt, khả năng xử lý áp suất nóng và lạnh, đặc biệt có khả năng chống ăn mòn tuyệt vời.

Niken có chịu được trong môi trường dung dịch trung tính, hơi axit và dung môi hữu cơ. Ổn định về mặt hóa học trong môi trường nước ngọt và nước biển, nhưng lại không chịu được quá trình oxi hóa axit và các loại khí có chứa lưu huỳnh ở nhiệt độ cao. Chịu được sự ăn mòn trong môi trường dung dịch kiềm đậm đặc

Đối với cacbonat, nitra, axit, axetat môi trường dung dịch kiềm và trung tính khác Niken có khả năng chống ăn mòn tuyệt vời, chống ăn mòn axit béo.

Niken có độ dẻo tốt chống ăn mòn và tính chất từ tính, do đó Niken được sử dụng nhiều trong thép, hợp kim gốc Niken, mạ điện và pin. Được ứng dụng trong sản xuất máy by, radar và sản xuất quân sự khác, sản xuất máy móc chuyên dụng và công nghệ mạ điện.

Nó không chỉ là vật liệu cơ bản để sản xuất hợp kim Niken mà còn là nguyên tố hợp kim trong các hợp kim khác (Inox, nhôm, sắt..)

Niken và các hợp kim được sử dụng cho các bộ phận chuyên dùng, sản xuất dụng cụ, chế tạo máy móc, công nghệ thiết bị tên lửa, lò phản ứng nguyên tử, được sử dụng để sản xuất pin kiềm, bộ lọc xốp, chất xúc tác và bảo vệ chống ăn mòn các bộ phận và bán thành phẩm đối với các lớp mạ điện.

Niken được coi là vật liệu quan trọng trong việc xây dựng nền kinh tế quốc gia và phát triển hiệu quả trong việc sử dụng tài nguyên Niken.

Việc sử dụng Niken như thế nào trong việc gì phụ thuộc vào đặc tính chống ăn mòn của Niken. Việc bổ sung Niken vào hợp kim có thể là tăng khả năng chống ăn mòn của nó.

Sản xuất thép không gỉ và hợp kim là lĩnh vực ứng dụng lớn nhất của Niken. Mục đích của việc thép Niken vào hợp kim:

+ Hợp kim sắt đồng mangan; chống ăn mòn cường độ cao được sử dụng trong lĩnh vực thiết bị hóa học đóng tàu.

+ Hợp kim Niken -crom và hợp kim cromel crom- Niken được sử dụng ở dạng dây trong máy biến thế, lò nướng, bàn là, lò sưởi..

Quy cách và mác thép thường thấy của một Niken hợp kim

- Mác: N2, N4, N7, N6, Ni200, Ni201....

- Quy cách: Tấm, Đai cuộn, Ống, Tròn đặc, dây cuộn...

- Kích thước: đa dạng


Nhà máy Thép đặc chủng FENG YANG với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực sản xuất thép chế tạo, hợp kim màu tự tin rằng chúng tôi có thể phục vụ quý khách chu đáo nhất bằng chất lượng của sản phẩm.


Quý vị có nhu cầu tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ qua địa chỉ

PKD: Vân Anh (sđt/zalo) 0963 953 852

công ty TNHH Công nghiệp quốc tế Châu Dương

(Tầng 10 Tòa nhà Ladeco số 266 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội)

Website: fengyanggroup.com

Trụ sở chính: NHÀ MÁY THÉP FENGYANG

(33# Haiyu North Boad, Changshu City, Jiangsu Province, China)

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp