Nồi cơm điện nấu cơm ngon: mẹo và bí quyết để nấu cơm ngon hơn với nồi cơm điện

Ngày đăng: 4/27/2023 2:00:17 PM - Đồ dùng gia dụng - Toàn Quốc - 46
Chi tiết [Mã tin: 4613495] - Cập nhật: 38 phút trước


noi-com-dien-nau-com-ngon-meo-va-bi-quyet-de-nau-com-ngon-hon-voi-noi-com-dien-01

Nồi cơm điện nấu cơm ngon không chỉ phụ thuộc vào thiết bị mà còn do cách sử dụng. Làm thế nào để nấu cơm dẻo ngon đúng với ý muốn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cách thức hoạt động của nồi cơm điện

Nồi cơm điện là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tùy thuộc vào nhu cầu mà mỗi người có thể trang bị cho mình thiết bị khác nhau, tính năng, giá bán không giống nhau. Tuy nhiên cách thức hoạt động để nồi cơm điện nấu cơm ngon đều tương tự. Trong đó chia thành 3 nhóm như sau:

  • Nồi cơm điện thông thường gồm có nồi cơm điện nắp rời, nồi cơm điện nắp gài (nồi cơm điện truyền thống) và nồi cơm điện tử đều hoạt động bằng cách truyền điện tới mâm nhiệt. Mâm nhiệt nóng lên truyền nhiệt tới lòng nồi để làm chín cơm.
  • Nồi cơm điện tách đường ứng dụng công nghệ gia nhiệt 1D kèm nguyên lý tách phân tử tinh bột. Cơm sau khi nấu xong không chỉ ngon mà còn loại bỏ đường bột nên an toàn với người bị bệnh tiểu đường, người đang ăn kiêng.
  • Nồi cơm điện cao tần sử dụng công nghệ đốt nóng trong cảm ứng không tiếp xúc. Nồi được làm nóng trực tiếp từ thân thay vì mâm nhiệt. Lòng nồi thường có 5-9 lớp giúp giá trình gia nhiệt hiệu quả hơn để cơm nhanh chín, ủ ấm tối đa đến 24 giờ.

Khi nấu cơm, người ta chỉ cần vo gạo, đổ vào trong lòng nồi, thêm lượng nước tương ứng. Sau đó người ta đậy vung, cắm điện, chọn chế độ nấu rồi để thiết bị tự hoạt động. Đối với nồi cơm điện thông thường, chọn chế độ chỉ đơn giản là gạt nút gạt xuống nút nấu là được. Trường hợp sử dụng nồi cơm điện tử hoặc nồi cơm điện cao tần cần chọn chính xác chế độ nấu, nhiệt độ.

noi-com-dien-nau-com-ngon-meo-va-bi-quyet-de-nau-com-ngon-hon-voi-noi-com-dien-02


Mẹo nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện

Nồi cơm điện giúp người ta tiết kiệm thời gian, công sức khi nấu cơm hoặc chế biến nhiều món ăn hấp dẫn khác. Thế nhưng không chỉ cho gạo, thêm nước vào nồi, bật nút thì cơm sẽ ngon. Muốn nồi cơm điện nấu cơm ngon cần chú ý nhiều vấn đề. Trong đó bao gồm lưu ý khi sử dụng nồi cơm và mẹo hay trong chế biến. Cụ thể:


Lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện

Khi sử dụng nồi cơm điện cần chú ý thực hiện theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất. Đặc biệt là các mẫu nồi cơm điện cao cấp có nhiều chế độ nấu, tính năng. Đơn cử như nồi cơm điện tách đường sở hữu đến 9 chế độ nấu. Chỉ riêng nấu cơm đã có nấu cơm thường, nấu cơm nhanh, hâm nóng cơm.

Vì vậy người dùng cần đọc kỹ, thực hiện đúng hướng dẫn thì nồi cơm điện mới có thể hoạt động đúng cách, bền với thời gian. Trước khi nấu còn cần lưu ý:

  • Không nên trực tiếp vo gạo bằng lòng nồi;
  • Trước khi cho lòng nồi vào trong nồi cần lau khô để tránh chập cháy;
  • Không nhấn đi nhấn lại nút nấu nhiều lần nhằm tạo cháy để ngừa hỏng rơ le;
  • Nên dùng cả hai tay nhằm đảm bảo cân bằng khi đặt lòng nồi vào trong nồi;
  • Không dùng các vật sắc nhọn để xới cơm để tránh làm mất chất chống dính trong lòng nồi;
  • Sau khi dùng xong, cần đặt nồi ở nơi khô ráo, thoáng mát nhằm giữ được tuổi thọ thiết bị.


noi-com-dien-nau-com-ngon-meo-va-bi-quyet-de-nau-com-ngon-hon-voi-noi-com-dien-03


Mẹo dùng nồi cơm điện nấu cơm ngon

Bên cạnh lưu ý khi dùng, muốn nồi cơm điện nấu cơm ngon còn cần để ý đến gạo ngon – lượng nước sử dụng. Gạo dùng thơm ngon phù hợp với khẩu vị người nấu sẽ giúp cơm nấu ra hấp dẫn hơn. Ngoài ra lượng nước thêm vào gạo khi nấu cũng cần hợp khẩu vị. 


Nhiều nước quá cơm sẽ nhão, ít nước quá cơm có thể bị khô. Lượng nước bao nhiêu căn cứ theo kinh nghiệm nấu nướng mỗi người. Nếu muốn cơm thơm ngon hơn có thể đổi vị bằng cách dùng nước dừa. Cơm nấu xong sẽ có vị ngọt tự nhiên hấp dẫn. Người dùng có thể thêm nguyên liệu khác giúp cơm hấp dẫn hơn.


Quý vị muốn nhận tư vấn và tham khảo những mẫu nồi cơm điện chất lượng, giá tốt? Hãy đến với Hiệp Hưng HiTech bằng cách click vào đường link https://hiephung.vn hoặc gọi điện Hotline 0989 130 016 để được tư vấn miễn phí nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng gia dụng