Nội dung tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng đặt cọc

Ngày đăng: 9/18/2021 10:31:21 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 66
Chi tiết [Mã tin: 3437295] - Cập nhật: 6 phút trước
Giải quyết tranh chấp hợp đồng đặt cọc
Đặt cọc là việc một bên giao cho bên kia một khoản tiền hoặc kim khí quý, đá quý hoặc vật có giá trị khác trong một thời hạn để bảo đảm giao kết hoặc thực hiện hợp đồng dân sự.

Đặt cọc được coi là 1 tiền giao dịch hợp đồng, vì vậy mà hiện nay bất cứ một hợp đồng nào cũng thường sử dụng hình thức đặt cọc. Từ thời điểm đặt cọc đến thời điểm ký kết hợp đồng để thực hiện giao dịch thường phát sinh nhiều sự kiện vì phạm quyền lợi của các bên trong quan hệ đặt cọc. Tranh chấp hợp đồng đặt cọc là loại tranh chấp rất thường gặp khi các bên trong hợp đồng có sự cố phát sinh ngoài ý muốn và không thương lượng được.

Để giúp quý khách giải quyết tranh chấp hợp đồng đặt cọc chúng tôi đã thành lập Tổ tư vấn giải quyết tranh chấp nhằm cung cấp dịch vụ về tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng đặt cọc nói riêng và tranh chấp hợp đồng nói chung.

Với đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, dồi dào kinh nghiệm, am hiểu các quy định của pháp luật liên quan, chúng tôi cam kết mang đến cho Quý khách dịch vụ pháp lý tốt nhất với chi phí hợp lý nhất

Tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng đặt cọc là việc luật sư tư vấn cho khách hàng cách thức có lợi nhất để giải quyết tranh chấp đang gặp phải. Trong đó nội dung tư vấn giải quyết tranh chấp bao gồm:

[​IMG]
- Tư vấn về cách thức giải quyết tranh chấp hợp đồng đặt cọc, đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của các bên tranh chấp. Đưa ra những phương án cụ thể có lợi nhất trong quá trình đàm phán, hòa giải(nếu có);
- Hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng trình tự thủ tục khởi kiện, thời hiệu khởi kiện, điều kiện khởi kiện, tư cách chủ thể và soạn đơn khởi kiện gửi đến Tòa án có thẩm quyền. Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng liên quan khi ban hành những quyết định không đúng thủ tục, trình tự…Ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
- Tiến hành điều tra thu thập chứng cứ - tài liệu, kiểm tra đánh giá chứng cứ - tài liệu để trình trước Tòa án, Trọng tài;
- Soạn thảo đơn từ và các giấy tờ liên quan khác cho đương sự;

- Tham gia tố tụng với tư cách là luật sư bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ tại tòa án các cấp, Trung tâm trọng tài trong các vụ án liên quan đến hợp đồng;

- Tham gia tố tụng với tư cách là đại diện ủy quyền- nhân danh khách hàng thực hiện tất cả các phương án và cách thức theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng một cách tốt nhất.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ