Nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không? phương án lựa chọn nhẫn cưới phù hợp cho cặp đôi

Ngày đăng: 1/29/2023 2:08:45 PM - Đồ trang sức - Toàn Quốc - 62
Chi tiết [Mã tin: 4403962] - Cập nhật: 25 phút trước

Nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không? Lựa chọn nhẫn cưới đẹp nhất

Nhẫn cưới là vật thiêng liêng minh chứng cho hạnh phúc lứa đôi. Các cô gái thường thắc mắc liệu một người phụ nữ có thể đeo nhẫn cưới trên tay trái của mình không. Để giải đáp thắc mắc của bạn, hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về cách đeo nhẫn cưới và giúp cặp đôi tìm được chiếc nhẫn ưng ý nhất nhé!

Nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không? Truyền thống đeo nhẫn cưới nữ ở các nước

Nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều cô gái quan tâm khi chuẩn bị bước vào lễ đường cùng với chàng. Đây cũng được xem là phong tục ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân sau này nên nàng cần phải có sự tìm hiểu cẩn thận và kỹ càng. Nền văn hóa của mỗi quốc gia là khác nhau nên nó sẽ quyết định việc nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không.

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn

Để trả lời cho câu hỏi nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không ta cần phải tìm hiểu qua nền văn hóa các nước. Hầu hết các nước ở Châu Âu, nhẫn cưới sẽ được nàng đeo ở ngón áp út bàn tay trái vì theo người La Mã cổ đại đây là nơi có tĩnh mạch của tình yêu - Vena Amoris, tĩnh mạch chạy thẳng từ ngón áp út tới trái tim. Tuy nhiên ở một số quốc gia Đông Âu như Nga hay Hy Lạp thì nhẫn cưới lại được nàng đeo ở bên phải.

Tại Việt Nam, không có một quan điểm bắt buộc về việc đeo nhẫn để trả lời cho câu hỏi nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không. Tuy nhiên, theo truyền thống “Nam tả nữ hữu” mà ông bà ta hay nói thì tay trái sẽ là vị trí hoàn hảo dành cho phái mạnh còn nhẫn cưới nữ nên được đeo ở phía bên tay phải.

NCC1002.jpg

Nhiều cô dâu băn khoăn nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không?

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1002

Bí quyết giúp nàng tìm được chiếc nhẫn cưới ưng ý

Sau khi đã trả lời cho câu hỏi nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không thì cô dâu chú rể sẽ phải lựa chọn cho mình tín vật tình yêu phù hợp với cả hai. Chính vì thế Tierra sẽ bật mí những bí quyết giúp nàng tìm được chiếc nhẫn cưới nữ ưng ý và hoàn hảo nhất cho hôn lễ của mình. 

Chọn nhẫn cưới phù hợp với phong cách

Để bắt kịp những xu hướng thay đổi nhanh chóng của cuộc sống, nhẫn cưới ngày càng được thiết kế đa dạng với nhiều kiểu dáng và mẫu mã. Các cặp đôi có thể thoải mái lựa chọn nhẫn phù hợp với phong cách và sở thích của mình.

Với những cô dâu yêu thích sự đơn giản, thanh lịch thì những mẫu nhẫn trơn hoặc được đính thêm một viên đá chủ sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Còn nếu nàng là người theo đuổi phong cách độc đáo và cá tính thì nên ưu tiên chọn những mẫu nhẫn cưới nữ được cách điệu ở phần thân hay những mẫu nhẫn được đính các viên kim cương tấm xung quanh viên chủ.

Cân nhắc chất liệu nhẫn cưới

Chất liệu nhẫn cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vẻ đẹp của chiếc nhẫn cưới. Giống với kiểu dáng thì chất liệu nhẫn cưới hiện nay vô cùng phong phú và đa dạng cho các cặp đôi. Những chất liệu được yêu thích nhất có thể kể đến như vàng trắng, vàng vàng, vàng hồng hay bạch kim.

Nếu cô dâu là một người truyền thống thì nên chọn nhẫn cưới nữ có màu sắc ấm áp, sang trọng như chất liệu vàng vàng, đây cũng là chất liệu được ông bà ta sử dụng làm nhẫn cưới từ bao đời nay. Vàng hồng hay vàng trắng sẽ phù hợp hơn với những cặp đôi yêu thích sự hiện đại và trẻ trung.

Bên cạnh chất liệu vàng thì bạch kim cũng rất được ưa chuộng khi sử dụng thiết kế nhẫn cưới nữ. Chất liệu này có độ trắng sáng lớn với phong cách thời thượng, tinh tế, minh chứng cho một tình yêu vĩnh cửu và mong muốn sống cùng người mình yêu thương đến cuối đời.

NCC2035.jpg

Sau khi giải đáp nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không thì cặp đôi cần lựa chọn nhẫn cưới phù hợp

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2035

Chọn loại đá đính trên nhẫn cưới

Để cho chiếc nhẫn cưới thêm phần lộng lẫy, các cặp đôi có thể lựa chọn các loại đá đính trên chiếc nhẫn của mình. Thông thường thì “nữ hoàng đá quý” kim cương sẽ được chọn để đính trên chiếc nhẫn cưới vì vẻ đẹp lấp lánh, sang trọng của chúng. Bên cạnh đó, kim cương còn là hiện thân cho tình yêu trường tồn và không thể bị phá vỡ. Ngoài kim cương thì chàng và nàng vẫn có thể lựa chọn các loại đá khác để đính lên nhẫn như đá CZ, Moissanite,... việc chọn loại đá nào là tùy vào sở thích của mỗi người.

Bài viết trên giúp giải đáp thắc mắc về việc nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không và bật mí một số bí quyết giúp nàng lựa chọn nhẫn. Tierra hy vọng nàng sẽ sớm tìm được tín vật ưng ý cho bản thân và người mình yêu thương. 

Nếu muốn xem thêm nhiều mẫu nhẫn cưới lộng lẫy khác, hãy đến ngay với Tierra Diamond. Tại đây, các nàng có thể dễ dàng tìm được mẫu nhẫn cưới phù hợp cho mình với hàng trăm thiết kế độc đáo. Với nguồn kim cương GIA cùng nhiều chất liệu cao cấp như bạch kim, vàng 14k, vàng k được gia công một cách tỉ mỉ dưới đôi tay của các người thợ tài hoa, Tierra sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm có chất lượng hoàn hảo nhất. Ngoài ra Tierra còn cung cấp các quy trình tư vấn 1:1 miễn phí, chính sách thu đổi minh bạch và dịch vụ thiết kế nhẫn cưới riêng, chắc chắn sẽ khiến nàng có một trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.

Xem thêm tại:

link


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ trang sức