Nước đức lockdown lần thứ 2 để tránh dịch bệnh covid 19

Ngày đăng: 5/21/2021 1:51:56 PM - - Toàn Quốc - 516
Chi tiết [Mã tin: 3279986] - Cập nhật: 34 phút trước

Nước Đức lockdown lần thứ 2 để tránh dịch bệnh Covid 19

1. Các giới hạn về tiếp xúc ( lockdown) sẽ bắt đầu ở Đức vào ngày 2 tháng 11

Các giới hạn về tiếp xúc ( lockdown) sẽ bắt đầu ở Đức vào ngày 2 tháng 11. Các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống sẽ phải đóng cửa, chỉ có tối đa mười người từ hai hộ ở được phép gặp gỡ nơi công cộng.

Thủ tướng Merkel và các thống đốc tiểu bang đã đồng ý về các hạn chế sẽ áp dụng từ thứ hai. Các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống phải đóng cửa từ thứ hai cho tới hết tháng, chỉ được phép bán mang đi hay mang đến tận nhà.

Bán lẻ và sỉ vẫn được phép mở cửa. Trường học và nhà trẻ vẫn mở cửa. Các cơ sở giải trí phải đóng cửa: nhà hát, opera và phòng hòa nhạc phải đóng cửa từ ngày 2 tháng 11 cho đến hết tháng. Quy định này cũng áp dụng cho các cơ sở thể thao giải trí và nghiệp dư, ngoại trừ các môn thể thao cá nhân.

Đức lockdown (1)Các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống phải đóng cửa từ thứ hai cho tới hết tháng

2. Số liệu báo cáo của các nước Châu Âu về tình hình dịch bệnh

Theo Viện Robert Koch, các cơ quan y tế đã báo cáo một kỷ lục 14.964 ca nhiễm trong vòng một ngày. Vào thứ Tư một tuần trước, con số này chỉ là 7595, tức tăng gấp đôi qua một tuần. Vào thứ bảy có 14.714 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận, mức cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch cúm tàu ở Đức.

Tình hình dịch bệnh đang tồi tệ hơn nhiều ở một số quốc gia Châu Âu khác so với ở Đức. Không chỉ các ca nhiễm mới đang gia tăng đáng kể mà ở một số nơi, các khu chăm sóc đặc biệt cũng bắt đầu hết chỗ.

 Bỉ: Các bác sĩ làm việc mặc dù chính bản thân đang bị nhiễm – bệnh nhân được chuyển sang Đức. Bỉ là quốc gia có nhiều ca nhất trong vòng 14 ngày trên 100.000 dân – giá trị này là 1390,9 vào thứ Ba, ở Đức là 144,3. Tức tỷ lệ lây nhiễm trên dân số cao gấp 10 lần ở Đức.

Xem thêm: Tìm hiểu về vương quốc Bỉ


Tin liên quan cùng chuyên mục