Ô mai mr.bee food và sự thật bạn nên biết

Ngày đăng: 12/14/2022 10:04:40 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 28
Chi tiết [Mã tin: 4333468] - Cập nhật: 16 phút trước

Ô mai và sự thật bạn nên biết về món ăn vặt siêu ngon

Ô mai là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích, được xem như món đồ ăn vặt khoái khẩu của các chị em. Ngoài những công dụng như là một thực phẩm thì món ăn này có phải là một vị thuốc đông y hay không? Hãy tìm hiểu những lợi ích về sức khỏe cũng như cách chế biến món ăn này cực kỳ đơn giản nhé.

Vài dòng giới thiệu về ô mai

Ô mai có vị chua là chủ yếu và một chút vị mặn nhưng không quá khó ăn. Món này có nhiều hương vị khác từ các loại quả khác nhau tạo nên món ăn lạ miệng này.

Thông thường có nhiều hương vị khác nhau của món ăn này, nhưng chủ yếu bạn hay ăn là ô mai vị thuốc, tức là được làm từ quả mơ. Không những giá thành rẻ, quá trình chế biến cũng khá nhanh thì món ăn này cũng luôn đảm bảo các công dụng riêng của nó.

Ô mai Mr.Bee Food

Ô mai Mr.Bee Food

Về tên thật của ô mai, trong tiếng hán là mơ đen. Nó là cách chế biến và tạo thành phẩm của món ăn này. Mơ đen tức là phần quả mơ chín, sau khi phơi khô thì tạo thành màu đen đặc trưng. Một số vùng miền của Việt Nam hoặc Quảng Đông Trung Quốc gọi món ăn này là xí muội.

 

Ngày nay, ô mai được dùng nhiều làm quà biếu, một dạng mứt trong các ngày tết lễ hoặc các dịp sang trọng. Nó được xem như là một món ăn ngon, có lợi cho sức khỏe.

Ô mai có tác dụng gì trong y học?

Nói về y học phương đông, những loại dược phẩm này được có từ ngàn xưa. Nước ta cũng đã có những ghi phép của các cụ để lại về cách thức tạo ra ô mai. Nhưng có những sự thống nhất về công dụng của nó trong y học mà không thể thay thế.

Điều trị ho và cảm lạnh

Ô mai có tính mát, được sử dụng trị các bệnh có tính hàn như ho, cảm lạnh hay khàn tiếng. Hiện nay, bạn có thể tham khảo các giảm và điều trị các tình trạng bệnh cùng vị thuốc này mật ong để tăng thêm hiệu quả. Vị thuốc này còn được kết hợp thêm với các vị thuốc khác nữa.

Nó cũng có tác dụng điều trị các tình trạng viêm phế quản, ho dai dẳng lâu ngày không khỏi, ho mãn tính. Bạn có thể tham khảo vị thuốc này kết hợp với các dược phẩm khác làm nâng cao hiệu quả của thuốc và giảm các tình trạng kể trên. Việc sử dụng thường xuyên và đều đặn sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả đáng mong đợi.

Ứng dụng trong điều trị giun đũa

Vị thuốc này đặc biệt là hiệu quả trong trường hợp điều trị các bệnh liên quan đến đường bụng, tiêu biểu là trị giun đũa. Bạn cũng có thể điều trị chứng đau bụng do giun đũa gây ra với việc sử dụng ô mai. Nó có thể điều trị tình trạng này bằng cách kết hợp với các thảo dược khác và sắc uống hoặc ngậm trực tiếp cũng rất hiệu quả,

Vị thuốc này cũng rất tốt cho các trường hợp bị tiêu chảy, kiết, lị. Những người đường ruột kém, thường xuyên xảy ra các tình trạng này có thể tham khảo bài thuốc dành cho người bị tiêu chảy thường xuyên, mãn tính khi sử dụng ô mai cùng các thảo dược khác.

Những hiệu quả của vị thuốc này là tương đối tốt, có khả năng điều trị khỏi bệnh khi sử dụng lâu dài trong một thời gian nhất định. Vậy nên, trước khi sử dụng như một bài thuốc trị bệnh, bạn cần có sự tham khảo ý kiến từ các chuyên gia y học cổ truyền để nhận lời khuyên phù hợp với tình trạng cá biệt của mình.

Ô mai chống ung thư cổ tử cung và ức chế khuẩn gây bệnh

Ô mai còn có thể có tác dụng to lớn trong việc ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh. Với những tác động đặc biệt của mình tới cơ thể người dùng, vị thuốc này có ý nghĩa quan trọng trong việc hạn chế các tình trạng xấu do vi khuẩn gây ra. Bạn có thể sử dụng vị thuốc này thường xuyên bằng cách ngậm để nâng cao sức khỏe cho cơ thể, hạn chế ốm vặt.

Chống đau bụng do giun đũa                                                         Chống đau bụng do giun đũa

Đặc biệt với chị em phụ nữ, sử dụng thường xuyên, đều đặn sản phẩm này có nhiều tác dụng to lớn. Không những hạn chế các tình trạng xấu do vi khuẩn gây ra, nó cũng có công dụng tuyệt vời trong việc chống lại các tình trạng ung thư cổ tử cung, hạn chế sự phát triển của bệnh và tăng sức đề kháng đề phòng tình trạng bệnh phát sinh.

Nó còn có công dụng trong điều trị đái tháo đường. Là sản phẩm từ quả mơ phơi khô, dưới quá trình chế biến đặc biệt bảo đảm chất lượng và thành phần dược lực giữ nguyên, sản phẩm này có khả năng điều trị các tình trạng đái tháo đường cực tốt. Trước những nghiên cứu gần đây của y dược cổ truyền, vị thuốc này ngày càng trở thành một thành phần quan trọng.

Xem thêm tại đây: Mr.Bee Food

Fanpage: Mr.Bee Food

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống