Ô xa thờ đẹp

Ngày đăng: 1/16/2021 10:28:15 AM - Nội thất đồ thờ cúng - Hà Nội - 27
Chi tiết [Mã tin: 3183854] - Cập nhật: 45 phút trước

Bàn thờ ô xa là gì?

Định nghĩa một cách đơn giản dễ hiểu nhất thì bàn thờ ô xa là một loại bàn thờ với các ô được phân cách rõ ràng, trong mỗi ô được trang trí các họa tiết lộng lẫy, tinh xảo.

Làm bàn thờ ô xa như thế nào?

Trong các mẫu bàn thờ thì bàn thờ Ô xa được trang trí kỳ công bậc nhất, chạm khắc tỷ mỷ và thường sử dụng chất liệu sơn son thếp bạc phủ hoàng kim hoặc thếp vàng để làm nổi bật các họa tiết. Thông thường, mỗi ô là một bức tranh kinh điển như Tứ quý, Tứ linh, Tam Đa hay Bát Tiên…


Việc c, chạm trổ các bức tranh trong lòng bàn thờ này luôn được thực hiện một cách thủ công, bởi không một loại máy nào có thể thay thế con người trong việc xử lý các chi tiết nhỏ và tinh tế đến vậy. Vì vậy, bàn thờ ô xa bao giờ cũng đẹp tinh tế và có giá trị về nhiều mặt hơn so với các loại bàn thờ khác.


Bàn thờ ô xa được chế tác từ nhiều loại gỗ khác nhau, trong đó phổ biến nhất là gỗ mít, gỗ hương, gỗ gụ, đặc biệt, bàn thờ ô xa gỗ mít nổi trội bởi màu vàng tươi sang trọng; toàn bộ chiếc bàn thờ tỏa ra ánh vàng rực rỡ uy nghi, long lẫy; mùi thơm, vân đẹp của lõi mít ta cũng là một điểm cộng khiến cho bàn thờ ô xa gỗ mít luôn được khách hàng săn đón nhiều nhất.

Kích thước bàn thờ ô xa theo phong thủy

Bàn thờ ô xa được sử dụng cho nhiều không gian thờ cúng khác nhau như gia đình, từ đường, chung cư, đền, đình, chùa…


Về kích thước, cũng như các loại bàn thờ khác, bàn thờ ô xa lấy chuẩn theo thước Lỗ Ban, trong đó, một số kích thước lỗ ban phổ thông (Dài x Rộng x Cao (mm)) như:


– 1970 x 1070 x 1270


– 1970 x 890 x 1270


– 2170 x 1070 x 1270


– 2350 x 1270 x 1270

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng