One88 đưa tin newcastle vs west ham, 20h00 ngày 15/8: búa tạ

Ngày đăng: 8/25/2021 5:06:25 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 105
Chi tiết [Mã tin: 3411605] - Cập nhật: 1 phút trước


Barca đang học cách làm quen với cuộc sống không có Lionel Messi sau khi thiên tài người Argentina chuyển sang PSG. Đây là điều không hề dễ dàng. Thế nên, dù trước một đối thủ không được đánh giá cao như Sociedad, các học trò của HLV Ronald Koeman nhiều khả năng chỉ có thể giành chiến thắng khiêm tốn.

Đêm nay, Barca sẽ bắt đầu một mùa giải lạ lẫm nhất trong vòng 17 năm trở lại đây bằng trận tiếp đón Real Sociedad ở Camp Nou. Họ hướng đến mục tiêu giành chức vô địch La Liga mà không còn trong đội hình chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Lionel Messi - tiền đạo suốt 13 mùa gần đây không mùa nào không ghi được tối thiểu 30 bàn thắng và trong sự nghiệp đã lần làm tung lưới của Sociedad.

Ở giai đoạn cuối của đợt tập huấn mùa Hè này, Sociedad đã có những thể hiện không tốt. Họ thua 2 trong 3 trận gần đây nhất, trong đó có thất bại 1-3 trước Osasuna ở trận đấu khép lại đợt tập huấn. Điều dễ nhận thấy ở đội bóng xứ Basque là sự thiếu chắc chắn ở hàng thủ, khi các học trò của Imanol Alguacil để thủng lưới trong cả 6 trận giao hữu vừa qua. Với hàng thủ lỏng lẻo của đối phương, dù không còn Messi trong đội hình, Barca cũng có thể ghi bàn để giành chiến thắng.

Nhìn lại đợt tập huấn mùa Hè vừa qua của Barca, có thể nhận thấy nhiều dấu hiệu tích cực. Điểm nổi bật là sự hòa nhập và thích nghi rất nhanh của tân binh Memphis Depay. Ngay sau khi chuyển đến từ Lyon dưới dạng chuyển nhượng tự do, tuyển thủ Hà Lan lập tức trở thành người xốc dậy hàng công của đội bóng xứ Catalunya thời kỳ hậu Messi. Trong đó, anh ghi được 3 bàn thắng, bên cạnh rất nhiều đường kiến tạo tốt cho đồng đội.

Barca (áo sẫm) sẽ có 3 điểm trước Sociedad, dù không hề dễ dàng


Xem thêm: soi kèo trực tiếp


Barca (áo sẫm) sẽ có 3 điểm trước Sociedad, dù không hề dễ dàng

Ở mùa trước, HLV Koeman thường để Barca đá với sơ đồ 3-5-2 và có đôi khi chuyển sang đá 4-3-3. Tuy nhiên, với việc Messi không còn hiện diện ở Camp Nou, chiến lược gia người Hà Lan sẽ có những thay đổi mạnh mẽ. Theo một vài nguồn tin, Koeman sẽ để Barca thi đấu với Sociedad với sơ đồ 4-1-4-1.

Trong đó, Martin Braithwaite là người đá cao nhất trên hàng công của đội bóng xứ Catalunya. Còn tân binh Depay và “ma cũ” Antoine Griezmann sẽ chơi như 2 cầu thủ chạy cánh.

Với hàng công đó, cùng sự hỗ trợ của những tiền vệ sáng tạo như Pedri, Sergio Busquets cũng như hậu vệ trái Jordi Alba…, Barca hoàn toàn có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng ngự của Sociedad để giúp đội nhà giành chiến thắng đầu tay ở La Liga mùa này. Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, ở trận đấu này, Barca có lợi thế được đá trên sân nhà Camp Nou – nơi họ chỉ để thua 3 trận trong suốt mùa giải trước ở La Liga.

Lịch sử cũng hoàn toàn ủng hộ thầy trò HLV Koeman trong trận chiến đêm nay. Thống kê cho thấy, trong 10 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây, Barca áp đảo hoàn toàn. Họ giành tới 8 trận thắng và chỉ để đội bóng xứ Basque cầm hòa 2 trận. Đáng chú ý, trong lần chạm trán giữa 2 đội gần đây nhất ở lượt về La Liga 2020/21, Barca đã vùi dập chủ nhà Sociedad với tỉ số đậm 6-1. Chắc chắn điều này sẽ tiếp thêm niềm tin cho các học trò của Koeman để họ hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm đầu tiên ở mùa giải mới.

Tóm lại, dù không còn sự hiện diện của Messi trên hàng công, Barca vẫn có nhiều phương án tấn công khác để xuyên thủng mành lưới của Sociedad trong trận đấu đêm nay. Khả năng giành chiến thắng của thầy trò HLV Koeman nhìn chung là rất lớn. Tuy nhiên, vạn sự khởi đầu nan, có thể đội bóng xứ Catalunya sẽ chỉ đánh bại đội bóng xứ Basque với cách biệt 1 bàn!

Thống kê đáng chú ý Barcelona vs Real Sociedad

  • Barcelona thắng Real Sociedad 21 lần khi tiếp đón đối thủ này tại Nou Camp trên mọi mặt trận
  • Barca không thua 25/28 trận gần nhất ở La Liga
  • Barcelona ghi ít nhất 2 bàn ở 11/13 lần tiếp Sociedad trên mọi mặt trận
  • Có hơn 2,5 bàn ở 5 trận nhất của Socidad trên mọi đấu trường
  • Barca để thua dưới 1 bàn ở 5 trận gần đây


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác