Ống hơi khí nén

Ngày đăng: 7/17/2020 3:00:34 PM - Sản xuất công nghiệp - Hà Nội - 692
Chi tiết [Mã tin: 3022093] - Cập nhật: 28 phút trước

.Ống hơi khí nén là gì ?

Ống hơi khí nén là thiết bị dùng để truyền dẫn khí nén-hơi từ máy nén khí tới thiết bị sử dụng. ống khí nén có nhiều dạng khác nhau cấu tạo nên như : ống khí nén Pu( Polyurethan), ống khí nén PE( polyethylene), ống khí nén PA( Polyamid), ống khí nén PS( polystyren),ống khí nén PP( polypropylen), ống khí nén PVC( polyvinylclorua) … trong đó ống hơi PU là loại ống được sử dụng rộng dãi và nhiều nhất so với các loại còn lại . ống hơi pu  một loại nhựa hay còn gọi là chất dẻo, được biết đến với cái tên tiếng anh là plastic.

PU là một loại nhựa nhiệt có tên đầy đủ là Polyurethan, có tính đàn hồi có rất nhiều công dụng nên được ứng dụng không chỉ để sản xuất ống khí nén PU không đâu, ngay cả gioăng phớt xi lanh cũng sử dụng loại vật liệu này.

 ống hơi khí nén
ống hơi khí nén

Ống khí nén trên thị trường hiện nay, được nhập khẩu từ các nhà sản xuất châu Á chủ yếu với đặc điểm là gần nên thời gian nhập khẩu ống khí nén nhanh.

Ống khí nén PU Nhật Bản, ống khí nén PU Hàn Quốc, ống khí nén PU Đài Loan, ống khí nén PU Trung Quốc có chất lượng tốt và trung bình.

Về quy cách, những cuộn dây ống khí nén được cuộn thành từng cuộn với độ dài ống khí nén PU 100m, 200m, 500m, 1000m.

2. Cấu tạo tính chất của ống hơi khí nén 

Ống khí nén được sản xuất từ nguyên liệu chính là các hạt hay bột PU,PE,PA,PP. Nếu chỉ chứa thành phần là PU không thôi, thì ống khí nén PU rất dễ bị hư hỏng bởi các tác động từ môi trường trong quá trình làm việc như oxi, nhiệt độ, ánh sáng, các chất gây ô nhiễm trong khí quyển và clo.

Nguyên liệu sản xuất ống khí nén PU Để nâng cao cơ tính cho ống, một số chất ổn định được thêm vào cùng với nguyên liệu, gọi là phụ gia. Các chất này chiếm tỉ lệ từ 0,5 tới 1% nhằm giúp ống khí nén PU có thể loại bỏ ảnh hưởng từ tia cực tím của ánh nắng mặt trời, giúp ống làm việc được dưới ánh nắng mà không hư hỏng. Đó là chất hydroxybenzotriazole. Chất phụ gia khác cũng tham gia vào quá trình làm chậm oxi hóa ống khí nén gây lão hóa ống là monomeric and polymeric hindered phenols.

dây hơi khí nén
dây hơi khí nén

3. Đặc điểm và ứng dụng của ống dẫn khí nén

Ống khí nén PU có đặc điểm là rất bền với thời tiết, bền với không khí, ozon. Polyurethane có cấu trúc dạng sợi thì có màu trắng ngà. Ống khí nén làm từ PU có cấu trúc dạng sợi thì bền với axit hữu cơ và axit vô cơ.

Trên thị trường hiện nay có sẵn những loại ống khí nén như ống khí nén PU đen, ống khí nén PU vàng, ống khí nén PU xanh da trời, ống khí nén PU đỏ, ống khí nén PU trắng, ống khí nén PU trong suốt, ống khí nén PU cam.

Về kích cỡ ống khí nén PU, các nhà sản xuất ống nói chung, ống khí nén PU nói riêng luôn tạo ra những ống có kích thước tiêu chuẩn.

Một số hãng nổi tiếng trong lĩnh vực khí nén như : LION,SMC, Festo, Puma, airtac, sản xuất đa dạng với số lượng lớn ống khí nén cung cấp cho thị trường thế giới.

ống dẫn khí nén
ống dẫn khí nén

Ống dẫn hơi máy nén khí có công dụng nhằm nhiệm vụ cung cấp khí nén có một số thiết bị nhất định cũng như dùng để dẫn nước trong việc làm đường ống phun sương hay là dẫn hơi nước… Cùng với rất nhiều ứng thực tế phổ biến khác mà sản phẩm mang lại

Ống dẫn khí nén được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy, dẫn khí nén từ nguồn cấp khí như bình tích áp, máy nén khí đến các hệ thống xy lanh, hệ thống thổi khí, làm mát, các van khí nén, hệ thống phun sơn, đóng chai…

4. Dây hơi Khí nén áp lực cao

Dây hơi khí nén áp lực cao được dùng trong hệ thống truyền dẫn khí nén trong hệ thống khí nén với áp lực lớn từ 20 bar – 200 bar ống được Tạo thành từ 2 lớp PVC mềm và 1-2 lớp bố vải.Vỏ ngoài có phủ thêm 1 lớp chống thấm nước, thấm dầu.Chịu áp lực cao đồng thời vẫn có độ dẻo dai.

dây hơi cao áp được sản xuất chủ yếu tại Hàn Quốcvới các thương hiệu :Toyork,sinsung,masuka,ponaflex ,eagleflex, teasung,hankil…vv. Sản phẩm chất lượng cao, có khả năng chịu áp lực và uốn nắn rất tốt.Chất lượng tốt, độ đàn hồi và độ bền cao, có khả năng dễ dàng uốn nắn và tháo lắp khi sử dụng.

Tính linh hoạt tuyệt vời, áp lực làm việc rộng Kích thước đường kính của ống trong vòng kiểm soát mang độ chính xác khá cao, phù hợp với nhiều khớp nối.Các loại ống đa dạng về kích thước cho bạn lựa chọn Sản phẩm hoàn toàn không độc và vô hại đối với cơ thể người và được chấp thuận là các sản phẩm bảo vệ môi trường.

dây hơi áp lực cao
dây hơi áp lực cao

5. Cuộn dây hơi khí nén tự rút 

Cuộn dây hơi khí nén tự rút Còn được gọi là ống hơi tự thu, đây là dòng dây hơi tiêu chuẩn lắp đặt sẵn trong hộp cứng, và có lò xo bên trong với chức năng tự động cuốn dây vào hộp khi người sử dụng muốn.

Khi ở trạng thái đã thu, dòng sản phẩm này gần như không chiếm không gian đáng kể, vì vậy rất phù hợp với nhà xưởng hoặc cửa hàng dịch vụ có quy trình hoạt động chuyên nghiệp, hoặc yêu cầu tính thẩm mỹ cao.

Nhược điểm của dây tự rút là giá thành cao, và chiều dài cũng như kích thước tối đa bị hạn chế. Thông thường, dây khí nén tự rút sẽ có các cỡ sau:phi 8,10,12 với chiều dài 9m ,12m, 15m ,20m và 30m được cấu  tạo bởi 2 loại vỏ : là vỏ nhựa và vỏ sắt

cuộn dây hơi tự rút
cuộn dây hơi tự rút

6.Dây hơi xoắn lò xo khí nén

– Dây hơi xoắn lò xo được ứng dụng trong việc cần sự biến đổi lớn về kích thước ống như xịt khí, bơm khí người ta sử dụng ống khí nén PU lò xo xoắn.

– Dây hơi lò xo có tên gọi quen thuộc là dây ruột gà hoặc dây xoắn, dòng dây này có hình dạng và đặc tính như dây điện thoại bàn. Nó thiết kế xoắn vặn, và có tính năng đàn hồi như lò xo, vì vậy có thể kéo giãn ra rất dài, nhưng khi thu lại thì rất nhỏ gọn.

dây hơi xoắn lò xo
dây hơi xoắn lò xo

– Với đặc tính nhỏ gọn, dây khí nén lò xo rất phù hợp với nhà xưởng có thiết bị đầu cuối cầm tay. Khi sử dụng xong, kỹ thuật có thể thả tay là dây sẽ tự thu về trạng thái gọn ghẽ, không choán không gian làm việc.

–  Dây hơi lò xo có đủ các size và kích thước gồm dây phi 8, phi 10,phi 12 với chiều dài 3m,6m,9m,12m và 15m với 3 màu cam, xanh ,trắng .

Thông tin liên hệ để được Tư Vấn và nhận Báo Giá:

SIÊU THỊ ỐNG CÔNG TRÌNH VIỆT NAM

Di Động: 0968340886 – 08352 8886
Email: ongcongtrinh@gmail.com

Địa chỉ :38 lãng yên phường bạch đằng, quận hai bà trưng, Hà Nội
Website: https://sieuthiongcongtrinh.com/danh-muc/ong-hoi-khi-nen/

Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với công ty chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của quý khách ĐẦY ĐỦ và NHANH NHẤT. Mong nhận được cơ hội để chúng tôi có thể phục vụ, hợp tác và đồng hành cùng quý khách trên con đường phát triển bền vững, lâu dài.

Tin liên quan cùng chuyên mục Sản xuất công nghiệp