Ống hút cỏ sậy giá rẻ

Ngày đăng: 9/30/2020 10:35:41 PM - Khác - Toàn Quốc - 140
Chi tiết [Mã tin: 3081885] - Cập nhật: 9 phút trước

Vấn đề môi trường là đề tài chưa bao giờ ”nguội” đối với thế giới nói chung và Việt Nam ta nói riêng. Hiện nay, thế hệ trẻ vẫn thường truyền tai khuyến khích mọi người cùng nhau “sống xanh”, hạn chế đối đa việc sử dụng đồ nhựa. Trong đó, ống hút cỏ sậy chính là một biện pháp thiết thực và cực kỳ phổ biến.


Có thể thấy với khí hậu nóng ẩm nước ta thì nhu cầu mua, bán nước luôn đứng ở mức cao. Trưa, chiều vu vơ một ly trà sữa, trà tắc hay chanh muối đã thải ra từ 2-3 món đồ nhựa. Số lượng của từng ngày, từng người cứ thế dồn lại thì chẳng mấy chốc rác thải nhựa sẽ tràn ngập từ vùng biển cho đến đất liền. 


Vậy tại sao chúng ta không cùng nhau tìm và thực hiện các giải pháp để hạn chế đối đa việc tiêu thụ đồ nhựa mỗi ngày? Liệu bạn đã từng nghĩ đến việc thay thế toàn bộ những chiếc ống hút nhựa bằng ống hút cỏ sậy hay chưa? Nếu món đồ này vẫn còn quá xa lạ đối với bạn, hãy cùng mình tìm hiểu tất tần tật mọi thông tin về nó nhé!


Ống hút Sậy


Ống hút sậy là gì?


Trước hết, ta cùng giải mã câu hỏi “ống hút sậy là gì?” và “nguồn gốc ra đời của ống hút sậy”. Ống hút sậy thực tế chính là một loại ống hút được làm từ thân cây sậy- một loài thực vật phổ biến ở vùng Tây Nam Bộ, đồng bằng Sông Cửu Long.


Ý tưởng về việc thực hiện ống hút từ thân cây sậy bắt nguồn vào tháng 4 năm 2019, do chàng trai Huỳnh Văn No- ngụ tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang- khởi xướng. Anh thu mua nguyên liệu từ bà con ở tại vùng đệm hơn 13.000 hecta của rừng U Minh Thượng, nơi có lượng lớn các bãi cỏ sậy mọc tự nhiên. Sau đó, số sậy mua được sẽ do anh trai của No- anh Huỳnh Văn Tư thu gom lại rồi dùng thuyền vận chuyển đến xưởng sản xuất cách đó 20 cây số.


Bằng nguyên liệu 100% từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, vật liệu này được ra đời nhằm mục đích thay thế các loại ống hút nhựa dùng một lần; góp phần bảo vệ môi trường cũng như tạo thêm việc làm, gia tăng thu nhập cho người dân vùng sông nước. Vậy vì sao ta tin rằng ống hút sậy sẽ có thể thay thế được ống hút nhựa vốn đã được sử dụng phổ biến trước đó? 


Như David Rhodes- quản lý kinh doanh toàn cầu cho nhãn hiệu Aardvark Straws-từng lên tiếng: “Chúng tôi chứng kiến ngày càng nhiều cá voi bị chết khi nuốt phải túi và ống hút nhựa. Thật bi thảm, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh được”. “Phòng tránh được” ở đây chính là việc thay thế ống hút nhựa bằng một loại ống hút khác có tác dụng tương tự nhưng dễ phân huỷ và không gây tổn hại đến môi trường cũng như các sinh vật sống trong tự nhiên. 


Bạn đã hiểu rõ về dòng ống hút cỏ sậy đúng không nào? Nếu bạn mong muốn khám phá chi tiết về ống hút thiên nhiên. Đừng ngần ngại! Hãy liên hệ ngay Natural Straws để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết bạn nhé!


Có thể bạn quan tâm : Ống hút cỏ


Liên hệ

Công ty Cổ phần Ống hút thiên nhiên

Địa chỉ : B16 – Lô 11 – Khu đô thị Định Công – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Cơ sở sản xuất : Thị trấn Hậu Nghĩa – Huyện Đức Hòa – Tỉnh Long An

Điện thoại : 096.691.9229

Website: Onghutthiennhien.vn | Naturalstraws.net

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác