Orbital welding technology trong ngành dược

Ngày đăng: 2/17/2023 12:06:58 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 70
Chi tiết [Mã tin: 4443999] - Cập nhật: 42 phút trước

Hệ thống đường ống thép không gỉ trong ngành dược được gia công bằng công nghệ hàn orbital (orbital welding technology ) một cách chính xác, chất lượng. Mục đích của việc áp dụng công nghệ hàn này để tránh các trường hợp ống bị cong vênh khi hàn và cho ra mối hàn đẹp, có độ tinh khiết cao.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN ỐNG THÉP KHÔNG GỈ BỊ CONG VÊNH KHI HÀN


swisstech schreiner là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công lắp đặt đường ống cho nhà máy trong các ngành công nghiệp, đã nhận thấy có rất nhiều nguyên nhân khiến ống thép có thể cong vênh trong quá trình hàn.


Một số nguyên nhân trực tiếp có thể là:


- Khâu đo đạc và cắt vật liệu gặp lỗi và không đạt độ chính xác tuyệt đối.


- Mặt bằng khi vật liệu và lắp ráp các chi tiết hàn không bằng phẳng


- Hàn bị lỗi hoặc do kỹ thuật hàn không chính xác.


- Các vật liệu hàn chịu tác động nhiệt độ từ máy hàn làm chúng co rút hoặc nóng chảy ( do nhiệt độ quá cao) và dẫn đến việc sai lệch kích thước cong vênh.


MỘT SỐ LƯU Ý ĐỂ HÀN ỐNG THÉP KHÔNG GỈ KHÔNG BỊ CONG VÊNH 

link


Với người sử dụng máy hàn và thực hiện các thao tác hàn ống cần đảm bảo phải có kỹ thuật. Hoặc trang bị các kiến thức sử dụng máy hàn khi sử dụng máy hàn orbital ( orbital welding machine), máy hàn tự động để sử dụng máy một cách thành thạo máy hàn. điều này không chỉ mang đến độ bền, đẹp cho ống thép mà còn đảm bảo an toàn cho bản thân người thợ hàn.


  • lưu ý rằng không nên điều chỉnh chiều dài hồ quang lớn hơn đường kính ống thép. hồ quang không phù hợp, quá dài hoặc quá ngắn có thể dẫn đến việc hồ quang không ổn định. điều này có thể gây vảy hoặc đông cứng mối hàn.
  • khi hàn cần điều chỉnh góc que hàn từ 5-15 độ theo hướng chuyển động
  • vị trí đứng nên để từ 0-15 độ ngược chiều que hàn
  • và cần chuyển động theo dọc theo trục mối hàn, điều chỉnh thích hợp với độ dài hồ quang.
  • lựa chọn máy hàn orbital (orbital machine) chính hãng đến từ những thương hiệu lớn để đảm bảo hiệu quả mối hàn khi hàn.

hàn ống thép thực sự không khó, tuy nhiên đòi hỏi bạn phải nắm được những kỹ thuật cơ bản cơ bản và có phương pháp hàn phù hợp.




CÔNG NGHỆ HÀN ORBITAL ( ORBITAL WELDING TECHNOLOGY )

link


Trên thế giới, thiết bị hàn orbital đã được nghiên cứu và ứng dụng từ những năm 80 của thế kỷ xx nhằm tự động hóa quá trình hàn nối ống ở các vị trí khó thực hiện trong không gian, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, giảm giá thành chế tạo và tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và để thay thế và hỗ trợ thực hiện ở các vị trí hàn khó, nguy hiểm, điều kiện thao tác của người thợ bị hạn chế hoặc bị ảnh hưởng.


thiết bị sử dụng công nghệ hàn orbital (orbital welding technology ) chủ yếu được nhập về việt nam từ các nước có nền công nghiệp phát triển để ứng dụng vào quá trình sản xuất các sản phẩm dạng ống như ngành giải khát (beverage industry), ngành dược phẩm (orbital pharmaceutical),...


quá trình hàn ống truyền thống chủ yếu được thực hiện thủ công nên yêu cầu tay nghề thợ hàn là rất cao. điều này làm tiến độ thực hiện công việc, hiệu quả sản xuất, tính cạnh tranh của doanh nghiệp giảm, chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm tăng lên. quá trình thi công hoặc sửa chữa các đường ống hoặc hệ thống đường ống (dàn ống) gồm nhiều ống bố trí gần nhau bằng phương pháp hàn gặp rất nhiều khó khăn do ống thường đặt cố định, không gian tiếp cận bị hạn chế, vị trí hàn không thuận lợi, ở vị trí khó thực hiện như dưới lòng đất, dưới nước hoặc trên không….


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác