Oxbet đưa tin anh vs hungary, 01h45 ngày 13/10: vé sớm đợi tam sư

Ngày đăng: 10/14/2021 11:14:35 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 3476332] - Cập nhật: 58 phút trước

Tấm vé dự World Cup 2022 gần như chắc chắn sẽ nằm trong tay đội tuyển Anh nếu họ đánh bại Hungary đêm nay. Đây là kịch bản nhiều khả năng sẽ xảy ra bởi Tam sư đang có phong độ rất cao, còn Hungary lại sa sút sau khi bất ngờ gây ấn tượng ở EURO 2020.

Sau 7 vòng đấu, Anh đang có 19 điểm, hơn đội nhì bảng Albania 4 điểm và hơn Ba Lan 5 điểm. Đêm nay, Tam sư sẽ đối đầu với Hungary. Nếu họ thắng, điểm số sau 8 trận sẽ là 22 điểm. Ở lượt đấu này, Albania và Ba Lan sẽ đối đầu trực tiếp. Nếu cặp đấu này có tỷ số hòa thì sau 8 vòng, khoảng cách giữa Anh và Albania sẽ được nới rộng lên thành 6 điểm, trong khi chỉ còn 2 trận đấu nữa. Đã vậy, Tam sư còn có 1 trận gặp đội bóng lót đường San Marino ở lượt đấu cuối cùng. Thế nên nếu Anh thắng Hungary còn trận Albania - Ba Lan không có kết quả thắng thua thì thầy trò Gareth Southgate gần như chắc chắn sẽ giành vé đi World Cup 2022. 

Thậm chí, ngay cả trong trường hợp Albania - Ba Lan có phân định thắng thua thì khả năng Anh sớm vượt qua vòng loại cũng là rất lớn nếu họ có 3 điểm trước Hungary. Tóm lại, chỉ cần đánh bại Hungary tại Wembley đêm nay thì thầy trò Southgate coi như sẽ hoàn thành chiến dịch vòng loại World Cup 2022 với vị trí đầu bảng I. Nói vậy để thấy quyết tâm và cơ hội của Tam sư trận này sẽ rất lớn. Xong sớm nghỉ sớm, vừa để các ngôi sao tập trung cho CLB, vừa để Southgate thoải mái thử nghiệm đội hình ở những trận còn lại, đó là mục tiêu mà Anh đang nhắm tới. 

Nhiệm vụ giành 3 điểm hoàn toàn nằm trong tầm tay người Anh. Bởi phong độ của họ đang là rất cao. Tuần trước, mặc dù chỉ tung ra đội hình B và phải đá trên mặt sân cỏ nhân tạo rất khó chịu, nhưng Tam sư vẫn hủy diệt Andorra với tỷ số 5-0. Đó là trận đấu mà Southgate thu lại rất nhiều điểm sáng bởi phong độ cao của những kép phụ. Tammy Abraham đã ghi bàn trong lần trở lại ĐTQG. Ward-Prowse, Ben Chilwell cũng để lại ấn tượng. Đặc biệt nhất là sự tỏa sáng của Phil Foden khi được bố trí đá tiền vệ trung tâm. Foden đã in dấu giày ở 2/5 bàn thắng của Tam sư. 

Kane sẽ lại ghi bàn để giúp ĐT Anh đánh bại Hungary, qua đó có vé dự World Cup 2022Kane sẽ lại ghi bàn để giúp ĐT Anh đánh bại Hungary, qua đó có vé dự World Cup 2022

Đêm nay, khi trở về sân nhà, Southgate sẽ tung ra đội hình mạnh nhất. Ở hàng thủ thì Tyrone Mings sẽ được lựa chọn đá cặp với John Stones khi Harry Maguire vẫn vắng mặt vì chấn thương. Trên hàng tiền vệ, Foden có thể sẽ thay thế Kalvin Phillips để kết hợp với Declan Rice tạo thành cặp đôi tiền vệ trung tâm. Đáng chú ý nhất là những thay đổi trên hàng công với sự trở lại của bộ tứ tấn công tốt nhất của Anh thời điểm này là Raheem Sterling, Mason Mount, Jack Grealish và Harry Kane. Đây chính là đội hình mạnh nhất của Tam sư ở thời điểm hiện tại. 

Anh đang có sự ổn định tuyệt vời khi bất bại 17 trận gần nhất, giành 13 chiến thắng. Southgate đã gây thất vọng khi để thua Italia ở trận chung kết EURO 2020, qua đó bỏ lỡ thời cơ vàng để giúp Tam sư giành danh hiệu lớn đầu tiên sau hơn 50 năm chờ đợi. Nhưng về cơ bản, Southgate vẫn đang giúp Anh tiến bộ với một dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. 

Về phía Hungary, đội tuyển này từng chơi rất hay ở EURO 2020. Họ nằm ở bảng tử thần với Đức, Pháp và Bồ Đào Nha nhưng Hungary đã để lại ấn tượng lớn khi cầm hòa Pháp, Đức và chỉ thua Bồ Đào Nha ở những phút cuối trận. Với nhiều CĐV trung lập, Hungary chính là trường hợp bị loại ngay từ vòng bảng đáng tiếc nhất tại EURO 2020. Tuy nhiên, sau giải đấu chơi bùng nổ đó, Hungary lại sa sút thấy rõ. Bằng chứng là 4 trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2022, họ nhận tới 3 thất bại, chỉ thắng 1. Chính phong độ kém cỏi này khiến Hungary hụt hơi trong cuộc đua giành vé ở bảng I. Hiện tại, họ mới có 10 điểm/7 vòng và nếu không thắng tại Wembley, Hungary coi như hết cơ hội hy vọng có vé đến Qatar năm sau. 

Tiếc thay, thảm bại ở Wembley lại là kịch bản dễ xảy ra nhất với thầy trò HLV Marco Rossi. Đừng quên là ở trận lượt đi, ngay trên sân nhà thì họ cũng thua Tam sư 0-4. 


Xem thêm: Cá Độ Đá Banh


Anh chơi cực hay trên sân nhà ở vòng loại World Cup

Thống kê chỉ ra Tam sư có truyền thống chơi rất hay trên sân nhà ở vòng loại các kỳ World Cup. Cụ thể, họ đã toàn thắng cả 12 trận sân nhà gần nhất ở vòng loại các kỳ World Cup. Lần gần nhất mà Anh thua trên sân nhà ở vòng loại World Cup là thất bại 0-1 trước Đức vào năm 2000. Nói vậy để thấy, quật ngã Tam sư ở Wembley đêm nay là nhiệm vụ gần như là bất khả thi với Hungary. 

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Anh: Vắng Maguire, Phillips (chấn thương). 

- Hungary: Không có vắng mặt đáng kể. 

- Anh thắng 10, thua 7/20 trận gần nhất theo kèo châu Á trên sân nhà.

- 13/20 trận gần nhất của Anh có tối thiểu 1 bàn hiệp 1.

- Hungary thua kèo châu Á cả 4 trận gần nhất.

- 12/20 trận gần nhất của Hungary có tối thiểu 1 bàn hiệp 1. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp