Phải làm gì khi macbook không lên nguồn?

Ngày đăng: 1/27/2022 11:35:28 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 73
Chi tiết [Mã tin: 3644223] - Cập nhật: 36 phút trước

Sau một thời gian dài sử dụng, nhiều người dùng laptop của Apple không thể tránh khỏi tình trạng Macbook không lên nguồn. Vấn đề này xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Do đó, chúng ta sẽ có rất nhiều cách để khôi phục. Nếu bạn đang bối rối không biết nên làm gì khi Macbook không lên nguồn, hãy thử một trong những giải pháp dưới đây!


Đảm bảo Macbook của bạn được nạp điện

Những sự cố từ đầu sạc có thể là nguyên nhân khiến Macbook không được nạp điện đầy đủ và không bật nguồn được. Nếu bộ sạc bị hỏng, bạn hãy thử đổi một bộ sạc hoặc cắm sạc tại những vị trí khác. Nếu Macbook hết pin hoàn toàn, bạn cần đợi trong giây lát để pin được nạp vào mới có thể khởi động máy lại.


Kiểm tra phần cứng của Macbook

Những chiếc Macbook để bàn thường có khả năng không lên nguồn cao do phần cứng gặp trục trặc. Vì thế, bạn hãy kiểm tra lại các dây cáp, phích cắm để đảm bảo chúng đã được nối đúng chỗ. Bạn có thể rút ra và cắm vào lại để tránh tình trạng ổ cắm bị bụi bẩn là hở đầu nối.

Phải làm gì khi Macbook không lên nguồn?


Khởi động lại Macbook

Nếu tắt máy trong một thời gian lâu, bạn có thể gặp tình trạng Macbook không lên nguồn do hệ thống đang ở trạng thái ngủ đông. Lúc này, bạn có thể khởi động lại Macbook bằng cách nhấn giữ nút nguồn trong 10 giây. 


Đối với những chiếc Macbook cũ có pin tháo rời được, bạn chỉ cần rút sạc và tháo rời pin trong khoảng 10 giây rồi lắp vào lại. Nếu bạn đang dùng Macbook để bàn, hãy khởi động lại bằng cách rút nguồn điện khoảng 10 giây rồi cắm vào lại.


Cài đặt lại phần mềm điều khiển & quản lý hệ thống

Nếu đã thử những cách trên đây, Macbook của bạn vẫn không lên nguồn thì hãy thử cài đặt lại SMC - một phần mềm điều khiển và quản lý hệ thống Macbook. Đối với những chiếc Macbook hiện đại không có pin tháo rời, bạn cần cắm cáp nguồn vào máy để bắt đầu thực hiện thao tác cài đặt lại SMC. 

Đầu tiên, hãy nhấn giữ đồng thời các phím Control + Shift + Option ở bên trái của bàn phím Macbook cùng với nút nguồn. Sau đó thả tất cả các phím cùng lúc và nhấn lại nút nguồn để khởi động lại Macbook.


Những chiếc Macbook có pin tháo rời sẽ cần rút nguồn điện của máy và tháo pin ra trước tiên. Tiếp đến, bạn hãy nhấn giữ nút nguồn trong 5 giây. Sau đó thả nút nguồn ra và lắp pin vào lại, cắm nguồn điện cho máy và nhấn nút nguồn để khởi động Macbook lại. Thao tác với Macbook để bàn sẽ đơn giản hơn, bạn chỉ cần rút dây nguồn của máy. Sau 15 giây, hãy cắm lại dây nguồn và chờ thêm 5 giây rồi bật lại Macbook.


Nếu đã áp dụng tất cả những cách khắc phục Macbook không lên nguồn chúng tôi hướng dẫn trên đây mà vẫn không hiệu quả, hãy liên hệ ngay đơn vị bảo hành của Apple hoặc mang Macbook đến nơi sửa máy tính uy tín để được hỗ trợ giải quyết vấn đề nhé. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác