Phải làm sao để cải thiện táo bón cho trẻ tại nhà?

Ngày đăng: 3/28/2023 11:22:49 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 243
Chi tiết [Mã tin: 4541170] - Cập nhật: 2 phút trước

Tình trạng táo bón thường hay xảy ra ở trẻ do con còn chưa phát triển hoàn toàn, hệ tiêu hóa còn non nớt và dễ tổn thương. Để giúp chữa táo bón cấp tốc tại nhà, cha mẹ cần trạng bị cho mình những kiến thức nào?

 

ĐIỀU TRỊ TÁO BÓN TẠI NHÀ CHO BÉ TỪ QUẢ BƠ

Bơ là một trong những loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất như: chất xơ, vitamin C, E, kẽm, lysine.... giúp cải thiện tốt tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ. Bơ được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị các vấn đề tiêu hóa cho trẻ mà mẹ nhất định không nên bỏ qua.

Thực hiện:

·        Dùng phần thịt quả bơ xay nhuyễn cùng với 1 chút sữa đặc.

·        Ba mẹ cho bé ăn 2-3 lần/tuần vừa giúp bé hết táo bón nhé.

·        Ngoài ăn bơ trực tiếp thì mẹ có thể đổi khẩu vị cho bé bằng cách trộn cùng sữa chua, ăn cùng kem...

CHO CON ĂN KHOAI LANG ĐỂ CHỮA TÁO BÓN NHANH CHÓNG

Từ lâu, khoai lang đã được xếp vào danh sách các thực phẩm có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa tốt cho cả trẻ em và người lớn. Bởi trong khoai lang chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B12.... tốt cho việc đi ngoài của bé.

Thực hiện:

·        Khoai lang rửa sạch đem luộc hoặc hấp chín rồi cho bé ăn hằng ngày

·        Ngoài ăn trực tiếp thì mẹ có thể chủ động tạo ra các món ăn hấp dẫn từ khoai lang cho con như: Khoai lang nghiền sữa, khoai lang kén chiên, bánh khoai lang...

CẢI THIỆN TÁO BÓN CHO BÉ BẰNG TRÀ BẠC HÀ

Bạc hà từ lâu nay đã được biết đến với tác dụng làm dịu dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa và kích thích khả năng đi đại tiện rất hiệu quả. Mẹ có thể cho bé dùng loại trà này theo hướng dẫn sau đây để bé đi ngoài tốt hơn.

Thực hiện:

·        Sử dụng 30ml nước sôi để nguội cho vào bình. Sau đó hâm đến khi nước hơi ấm rồi nhúng túi trà bạc hà vào nước 4-5 lần. Sau đó cho bé uống sau các bữa ăn chính.

·        Mẹ áp dụng theo cách này hằng ngày không chỉ giúp bé đi tiêu dễ hơn mà còn cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể của con. Vì mất nước cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón ở trẻ đấy!

CHỮA TÁO BÓN CẤP TỐC TẠI NHÀ CHO BÉ TỪ MỒNG TƠI

Cách chữa trẻ nhỏ bị táo bón này đã có trong dân gian từ rất lâu và được đánh giá cao về hiệu quả mang lại. Bởi rau mồng tơi có chứa nhiều chất nhờn giúp tạo độ trơn và kích thích hậu môn giúp bé yêu dễ đi tiêu hơn.

Thực hiện:

·        Lấy một cọng rau mồng tơi sau đó đem rửa sạch. Tước bỏ vỏ ngoài của mồng tơi và ngoáy vào hậu môn của bé 3-4 lần (chú ý ngoáy không quá sâu)

·        Với những bé đã ăn dặm rồi thì ba mẹ có thể say nhuyễn để nấu với cháo, bột hoặc luộc cho bé ăn. Vừa cung cấp vitamin C, chất xơ vừa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

 

Ngoài các biện pháp chữa táo bón cấp tốc tại nhà từ thiên nhiên kể trên thì để tăng hiệu quả cải thiện táo bón, mẹ nên chăm chỉ massage cho bé mỗi ngày, cho ăn uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và đặc biệt là dùng men vi sinh bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh từ sớm. Đây là phương pháp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho bé bị táo bón đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn.

Các lợi khuẩn từ men vi sinh khi vào đường ruột của bé sẽ giúp đảm bảo cân bằng hệ vi sinh, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, duy trì đường ruột khỏe mạnh cũng như giúp trẻ khắc phục tình trạng tiêu hóa kém ở trẻ, trong đó có táo bón,... để con khỏe mạnh, ăn ngoan, phát triển - mẹ an tâm hơn.


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé