Phải làm sao để phân biệt sử dụng men vi sinh và men tiêu hóa cho trẻ?

Ngày đăng: 1/19/2022 3:28:42 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 53
Chi tiết [Mã tin: 3633656] - Cập nhật: 59 phút trước

Men tiêu hóa

Men tiêu hóa (hay còn gọi là enzyme) do cơ thể (chủ yếu từ ống và tuyến tiêu hóa) tiết ra để giúp cắt nhỏ thức ăn thành những phần tử nhỏ để được hấp thu vào .

Men tiêu hóa được bác sĩ chỉ định cho trẻ thiếu men tiêu hóa như: trẻ bị rối loạn tiêu hóa, trẻ dùng thuốc (nhất là kháng sinh)... việc tiết men bị hạn chế, thức ăn không tiêu hóa được dẫn đến đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy… Đối với người mới ốm dậy thì men tiêu hóa giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng. 

Men vi sinh 

Men vi sinh chính là chế phẩm chứa các vi sinh vật có lợi (còn gọi là lợi khuẩn probiotic). Khi vào đường tiêu hóa, men vi sinh sẽ cải thiện cân bằng của hệ tạp khuẩn ruột và mang lại lợi ích cho sức khỏe trẻ nhỏ. 

Men vi sinh được chỉ định khi sự cân bằng của hệ vi sinh đường ruột bị xáo trộn, dẫn đến rối loạn tiêu hóa, thường gặp ở trẻ nhỏ điều trị kháng sinh kéo dài. Biểu hiện loạn khuẩn ruột là đi ngoài phân sống, tiêu chảy, chướng bụng… Bên cạnh công dụng tuyệt vời trong hỗ trợ hệ tiêu hóa, cân bằng hệ vi sinh đường ruột thì men vi sinh còn có những tác dụng bất ngờ như:

·        Ngăn ngừa dị ứng thức ăn

·        Hỗ trợ điều trị một số bệnh lý nguy hiểm ở trẻ như viêm ruột hoại tử, nhiễm trùng sơ sinh,…

·        Hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho bé.

·        Giúp hấp thụ chất dinh dưỡng, ức chế vi khuẩn gây hại tại đường tiêu hóa

·        Ngăn ngừa phản ứng viêm, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé