Phân biệt chủng tộc ở đức

Ngày đăng: 5/17/2021 1:20:48 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 693
Chi tiết [Mã tin: 3275725] - Cập nhật: 12 phút trước

Phân biệt chủng tộc ở Đức

Không biết là nạn phân biệt chủng tộc ở Đức còn tồn tại đến nay hay không? Dường như khi đến Đức để học tập hay làm việc thì mọi người thường sẽ có cảm giác lo lắng không biết mình sẽ bị hay được đối xử như thế nào? Và nên ứng xử như thế nào khi gặp trường hợp này?

phân biệt chủng tộc ở Đức

Thì bài viết dưới đây sẽ cho bạn góc nhìn tổng quan về sự phân biệt chủng tộc ở Đức, những điều có thể sẽ xảy đến khi bạn là dân nhập cư.

1. Làn sóng phân biệt chủng tộc ở Đức từ thập niên 90

Đầu những năm 1990 là thời điểm phân biệt chủng tộc ở Đức diễn ra. Làn sóng này bắt đầu từ một làn sóng bạo lực mang tính chất phân biệt chủng tộc nhằm vào phụ nữ di cư trên nước Đức thống nhất.

phân biệt chủng tộc ở Đức

Đến những năm đầu thập kỷ 2000, nhóm khủng bố tân phát xít của NSU đã giết rất nhiều người. Nước Đức từng bị sốc bởi sự tàn bạo của vụ giết người này. Alberto Adriano, một người chồng 39 tuổi và cha đến từ Mozambique, bị những tên côn đồ thời Đức Quốc xã tấn công vào ban đêm, lúc mà anh đang đi bộ về nhà sau khi xem bóng đá tại căn hộ của một người bạn.

Ba kẻ tấn công đã đấm và đá liên tục vào Alberto đến bất tỉnh ở giữa công viên Stadtpark ở Dessau, Sachsen-Anhalt. Alberto Adriano qua đời vì chấn thương đầu nghiêm trọng tại bệnh viện ba ngày sau đó, vào ngày 14/6/2000.

Đó là vụ giết người cực đoan đầu tiên ở Đông Đức cũ kể từ khi Bức tường Berlin sụp đổ vào 11 năm trước đó. Trong cơn giận dữ, đau buồn và phẫn nộ, 5.000 người đã biểu tình trên đường phố Dessau sau đó.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác