Phân biệt công ty nước ngoài và công ty vốn nước ngoài

Ngày đăng: 8/27/2020 4:48:49 PM - Dịch vụ - TP HCM - 185
Chi tiết [Mã tin: 3058589] - Cập nhật: 8 phút trước

Với nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển, các nhà đầu tư nước ngoài ngày càng nhiều trên thị trường Việt Nam. Có 2 mô hình doanh nghiệp nước ngoài chính là công ty nước ngoài và công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Nếu Quý doanh nghiệp vẫn chưa phân biệt rõ 2 khái niệm này, hãy cùng Đại Lý Thuế Hợp Luật tìm hiểu nhé.

Đọc thêm: dịch vụ thành lập công ty trọn gói Quận 12

Sự khác nhau giữa công ty nước ngoài và công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Xác định đúng loại hình doanh nghiệp giúp các nhà đầu tư nước ngoài năm rõ chính sách pháp luật của Việt Nam đối với doanh nghiệp của mình. Để phân biệt đúng sự khác nhau giữa 2 mô hình trên, chúng ta có thể hiểu như sau:

- Công ty nước ngoài là một loại hình tổ chức nước ngoài và được định nghĩa tại Khoản 26 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2014. Tổ chức nước ngoài là tổ chức thành lập ở nước ngoài theo pháp luật nước ngoài.

- Công ty có vốn đầu tư nước ngoài là một loại hình tổ chức kinh tế được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam và có nhà đầu tư nước ngoài là thành viên hoặc cổ đông.

Có thể nhận thấy, công ty nước ngoài được thành lập theo những thủ tục, quy trình theo quy định pháp luật nước ngoài. Còn công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam là công ty được thành lập và hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam.

Đọc thêm: dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh Quận 12 uy tín

Thực hiện thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Để có thể thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, đầu tiên các nhà đầu tư nước ngoài phải có dự án đầu tư và thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định pháp luật Việt Nam.

Quy trình thực hiện như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

- Bước 2: Theo dõi hồ sơ và nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

- Bước 3: Chuẩn bị và nộp hồ sơ đăng ký thành lập Công ty có vốn đầu tư nước ngoài

- Bước 4: Nhận kết quả là Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Nếu Quý khách hàng là nhà đầu tư nước ngoài hoặc đang có nhu cầu thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật sẽ là địa chỉ uy tín hỗ trợ cho các nhà đầu tư tất cả các vấn đề từ tư vấn, hỗ trợ hồ sơ, thủ tục và thực hiện đăng ký một cách trọn gói.

Việc thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài không khó nhưng nếu không nắm rõ các quy định pháp luật có thể gây khó khăn cho Quý khách hàng trong quá trình thực hiện. Chính vì vậy, sử dụng dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài là sự lựa chọn thích hợp nhất đồng thời đảm bảo mang lại chất lượng, hiệu quả công việc cao, đem lại sự sự khởi đầu thuận lợi cho quý khách hàng.

Đọc thêm: dịch vụ thành lập công ty đầu tư Quận 12

Mọi thông tin chi tiết Quý khách vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT

Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) - 0961 11 33 55

Tổng Đài : 1900 63 6995 

Email: info@hopluat.com

Web: Hopluat.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ