Phân biệt máy lạnh dân dụng và máy lạnh công nghiệp

Ngày đăng: 4/1/2021 9:45:23 AM - Đồ điện gia dụng - TP HCM - 50
Chi tiết [Mã tin: 3236864] - Cập nhật: 47 phút trước

PHÂN BIỆT MÁY LẠNH DÂN DỤNG VÀ MÁY LẠNH CÔNG NGHIỆP




Trên thị trường, không chỉ có mỗi những chiếc máy lạnh mà bạn vẫn thường thấy ở các hộ gia đình (máy lạnh dân dụng), bên cạnh đó còn nhiều loại khác mà có thể bạn đã nghe qua hoặc tận mắt nhìn thấy nhưng không biết chúng khác nhau như thế nào. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách phân biệt máy lạnh dân dụng và máy lạnh công nghiệp qua bài viết sau đây.



Công suất của máy


Máy lạnh dân dụng là những chiếc điều hoà với công suất nhỏ từ 1~2.5 HP (9000~24.000 BTU). Còn máy lạnh công nghiệp là những chiếc máy có công suất cực lớn từ 6~20 HP (50.000~200.000 BTU).



Không gian sử dụng


Với công suất thiết kế thấp, điều hoà dân dụng phù hợp cho những nơi có không gian vừa và nhỏ như nhà dân, văn phòng làm việc, chung cư,… Còn điều hoà công nghiệp với công suất lớn sẽ phù hợp cho những không gian to lớn hơn như là nhà xưởng, khu công nghiệp/chế xuất, bệnh viện, trung tâm thương mại,…


Nếu nhà bạn có nhiều tầng & nhiều phòng thì có thể cân nhắc sử dụng máy lạnh trung tâm cho gia đình. Hệ thống điều hoà trung tâm VRV là loại điều hoà công nghiệp sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh sẽ rất thích hợp cho gia đình bạn.



Thời gian sử dụng


Vì để phục vụ cho các nhóm nhỏ đối tượng trong không gian hẹp, máy lạnh dân dụng được thiết kế chỉ chạy trong thời gian ngắn. Ngược lại, máy lạnh công nghiệp đòi hỏi phải đạt tiêu chuẩn về độ bền để có thể hoạt động bền bỉ trong khoảng thời gian dài liên tục.



Thiết kế của máy


Máy lạnh dân dụng được thiết kế theo kiểu phổ thông gồm 1 dàn lạnh và 1 dàn nóng, kích thước nhỏ gọn tiết kiệm không gian & dễ dàng lắp đặt. Còn đối với máy lạnh công nghiệp, để làm lạnh cho không gian lớn nên kích thước khá to và không chú trọng về mặt thẩm mỹ. Số lượng dàn lạnh & nóng tuỳ thuộc vào từng loại máy khác nhau, có thể chỉ 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh như điều hoà tủ đứng hoặc là 1 dàn nóng và nhiều dàn lạnh như hệ thống VRV/VRF.



Giá thành sản phẩm


Để đáp ứng cho phần đông người dùng, máy lạnh dân dụng có giá khá mềm, dao động từ 9~30 triệu. Giá máy lạnh công nghiệp vì để đáp ứng được nhu cầu sử dụng cao & bền bỉ nên sẽ cao hơn, giá cho một chiếc máy lạnh công nghiệp như điều hoà tủ đứng đặt sàn, hệ thống làm lạnh Multi, Chiller hay VRV/VRF sẽ dao động từ 70~150 triệu.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ điện gia dụng