Phân loại phần mềm quản lý doanh nghiệp online

Ngày đăng: 9/29/2020 4:52:50 PM - Lĩnh vực khác - Đắk Lắk - 35
Chi tiết [Mã tin: 3080858] - Cập nhật: 29 phút trước

Hiện nay, có nhiều cách phân loại phần mềm quản lý doanh nghiệp nhưng nhìn chung, có thể phân loại theo cách phổ biến sau.

a. Phần mềm quản lý của nhà cung cấp nước ngoài

Ưu điểm chung của những phần mềm này là sở hữu bề dày kinh nghiệm và áp dụng thành công tại nhiều doanh nghiệp trên thế giới, mang đến sự tin cậy và an tâm cho người sử dụng. Phần mềm của nhà cung cấp nước ngoài thường được thiết kế trên nền tảng công nghệ cao, quy trình được chuẩn hóa theo những tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.Tuy nhiên, phần mềm này cũng tồn tại những nhược điểm nhất định.

Chi phí cho các phần mềm nước ngoài thường rất đắt đỏ, dao động từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn USD, một con số không hề nhỏ với các doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, những phần mềm này đôi khi cũng không đáp ứng và cập nhật kịp thời các quy định, chuẩn mực kế toán của Việt Nam, nhiều điểm chưa phù hợp với môi trường kinh doanh Việt Nam.

b. Phần mềm quản lý viết theo yêu cầu

Phần mềm được viết theo yêu cầu đáp ứng được phần lớn những gì doanh nghiệp cần và thích ứng với quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Do mỗi doanh nghiệp đều có những đặc điểm, đặc thù riêng về bộ máy tổ chức, cách thức quản lý, quy trình sản xuất,…. nên những phần mềm viết theo yêu cầu sẽ đáp ứng tối đa được đặc thù của từng doanh nghiệp.

Do được thiết kế riêng cho từng doanh nghiệp và do phải khảo sát nhu cầu, quy trình hoạt động của doanh nghiệp nên việc triển khai phần mềm này thường tốn khá nhiều thời gian. Trung bình, phải mất từ 6 tháng cho đến 1 năm để có thể triển khai phần mềm này. Ngoài ra, chi phí cho những phần mềm cũng không hề nhỏ do phải bao gồm cả các khoản: tư vấn, khảo sát, nâng cấp, bảo trì,….

c. Phần mềm quản lý đóng gói

Phần mềm quản lý đóng gói là một loại phần mềm được đầu tư nghiên cứu, tổng hợp từ việc khảo sát rất nhiều các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, nắm được nhu cầu thực tế, các nghiệp vụ cần thiết, quy trình hoạt động chung của các doanh nghiệp.

Từ những dữ liệu thu thập được thông qua khảo sát, kết hợp với những chuẩn mực, nghiệp vụ đặc trưng của doanh nghiệp, nhà cung cấp phần mềm sẽ tập hợp những điểm chung và xây dựng một mô hình tổng thể, áp dụng cho các doanh nghiệp.

phần mềm quản lý , phan mem quan li

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác