Phát hiện nhanh cơn đau tim nhờ cảm biến sinh học y tế

Ngày đăng: 10/29/2020 12:20:33 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 35
Chi tiết [Mã tin: 3106783] - Cập nhật: 9 phút trước

Các nhà khoa học Đài Loan (Trung Quốc) đang phát triển một bộ cảm biến sinh học y tế có chi phí rẻ dùng cho thử di động, trong vòng năm phút nó có thể đo nồng độ protein phản ứng C (CRP) trong giúp phát hiện nhanh chóng cơn đau tim.


Thiết bị này được biết đến như là một GaN (gallium nitride), chế tạo dựa trên bóng bán dẫn điện tử cao, hoặc HEMT. Phân tích chỉ một giọt từ ngón tay, trong vòng năm phút nó có thể đo nồng độ protein phản ứng C (CRP) trong .


link

Các nhà khoa học Đài Loan đang phát triển một bộ cảm biến sinh học y tế có chi phí rẻ phát hiện nhanh cơn đau tim.


Mức CRP tăng cao cho thấy có sự viêm nhiễm có thể liên quan đến cơn đau tim hoặc đột quỵ tiềm ẩn sắp xảy ra hoặc bệnh động mạch vành.


Các cảm biến sinh học kết hợp các bóng bán dẫn hiệu ứng cùng với vật liệu Gallium nitride hoàn toàn không có vấn đề gì trong ảnh hưởng đến phân tích , và mặc dù nó đắt hơn silicon, HEMT được sử dụng trong cảm biến sinh học mới vì vậy hy vọng thiết bị sẽ rẻ tiền hơn khi được sản xuất hàng loạt.


Ngoài ra, nếu các thụ thể hóa học khác nhau được tích hợp trong thiết bị, bạn có thể thử cho các công thức sinh học khác ngoài CRP, và do đó cảnh báo các điều kiện phát sinh bệnh khác…


Giáo sư Yu Lin Lin, đồng tác giả của nghiên cứu nói: “Thiết bị này cuối cùng sẽ có hình dạng như một thiết bị cầm tay nhỏ, có thể dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth hay Wi-Fi.

Các dữ liệu có thể được thu thập trong một ứng dụng và người dùng có thể gửi dữ liệu đó cho bác sĩ điều trị riêng của họ”.


Các nhà khoa học tin rằng một phiên bản thương mại bộ cảm biến sinh học này có thể sẵn sàng ra mắt trong một năm tới.


(Tổng hợp)


Đâu là giải pháp nhận diện chỉ số xét nghiệm hiệu quả?


Sau mỗi lần khám sức khỏe, chúng ta thường gặp khó khăn trong việc hiểu rõ về chỉ số nào đó trên giấy xét nghiệm, từ đó chưa có phương án điều trị, chế độ sinh hoạt hợp lý. Nhận thấy thực trạng đó, ứng dụng Dr.ViVi đã được ra đời để hỗ trợ người dùng hiểu được các kết quả xét nghiệm , xét nghiệm nước tiểu bằng cách chụp lại giấy kết quả xét nghiệm bằng điện thoại.


[​IMG]

Ứng dụng Dr.ViVi do đội ngũ phát triển của Công ty TNHH MTV My Health kết hợp với Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA thuộc Đại học Bác Khoa và Viện phát triển y dược Công Nghệ Cao hoàn thành.Đáng chú ý, kỹ thuật nhận dạng ký tự quang học (ORC) đều do chính đội ngũ phát minh của Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA tự nghiên cứu và phát triển. Trong tương lai, Viện nghiên cứu này kỳ vọng ứng dụng được nhận dạng chữ viết tay (ICR). Đây đều là những kỹ thuật hàng đầu thế giới.


Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102


Website: https://myhealth.com.vn/

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác