Phát triển của nền kinh tế của việt nam

Ngày đăng: 11/20/2022 11:02:02 AM - Lĩnh vực khác - Bến Tre - 46
Chi tiết [Mã tin: 4278146] - Cập nhật: 8 phút trước

Pháp luật đã quy định về ưu đãi đầu tư là ưu đãi được Nhà nước dành cho các nhà đầu tư khi họ đầu tư vào những lĩnh vực hay địa bàn được khuyến khích. Mục đích của ưu đãi đầu tư này nhằm tạo ra sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Nhà nước thực hiện áp dụng các ưu đãi đầu tư vào trong chính sách thuế; tín dụng, chính sách sử dụng đất đai và tài nguyên, xuất khẩu và nhập khẩu, cùng với các ưu đãi khác dựa vào căn cứ vào quy hoạch và định hướng phát triển trong từng thời kỳ.

Nhằm khuyến khích phát triển một số dự án có tác động lớn đến kinh tế - xã hội, Chính phủ sẽ quyết định việc áp dụng ưu đãi và hỗ trợ đầu tư đặc biệt.

Sau đây, công ty luật ATS sẽ liệt kê một số đối tượng được hưởng chính sách này, hãy cùng tham khảo nhé!

Các đối tượng áp dụng chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư

Việc áp dụng chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư đặc biệt nhằm khuyến khích phát triển một số dự án đầu tư có tác động lớn đến phát triển kinh tế – xã hội do Chính phủ quyết định và được áp dụng đối với các đối tượng sau đây:

– Dự án đầu tư thành lập mới (bao gồm cả việc mở rộng dự án thành lập mới đó) các trung tâm đổi mới sáng tạo, trung tâm nghiên cứu và phát triển có tổng vốn đầu tư từ 3.000 tỷ đồng trở lên, thực hiện giải ngân tối thiểu 1.000 tỷ đồng trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư; trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

– Dự án đầu tư thuộc ngành, nghề đặc biệt ưu đãi đầu tư có quy mô vốn đầu tư từ 30.000 tỷ đồng trở lên, thực hiện giải ngân tối thiểu 10.000 tỷ đồng trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư.

Mức ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đặc biệt: Mức ưu đãi và thời hạn áp dụng ưu đãi đặc biệt thực hiện theo quy định của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và pháp luật về đất đai. Hỗ trợ đầu tư đặc biệt được thực hiện theo các hình thức quy định tại Khoản 1 Điều của Luật Đầu tư 2020.

Chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đặc biệt trên không áp dụng đối với các trường hợp sau đây:

– Dự án đầu tư đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định chủ trương đầu tư trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành;

– Dự án đầu tư quy định tại khoản 5 Điều 15 của Luật Đầu tư 2020.

Trong trường hợp cần khuyến khích phát triển một dự án đầu tư đặc biệt quan trọng hoặc đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt, Chính phủ trình Quốc hội quyết định áp dụng các ưu đãi đầu tư khác với ưu đãi đầu tư được quy định tại Luật Đầu tư 2020 và các luật khác.  Điều 20 Luật Đầu tư 2020


Liên hệ với chúng tôi

Để được hỗ trợ và tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc về luật, hãy liên hệ trực tiếp hoặc bạn có thể đến văn phòng công ty luật ATS tại:

CÔNG TY LUẬT TNHH ATS

Văn phòng Hà Nội: Tầng 10, Tòa nhà Đào Duy Anh

Số 9 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

ĐT: 84-24-3751

Văn phòng Hồ Chí Minh: Tầng 12, Tòa nhà 40 Phạm Ngọc Thạch

Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

ĐT: 84-28-3926 2635

Email: partners@atslegal.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác