Phát triển sản xuất rượu cam trên vùng đất cam cao phong - hoà bình

Ngày đăng: 10/1/2021 4:44:18 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 155
Chi tiết [Mã tin: 3458426] - Cập nhật: 31 phút trước

Từ quả cam thơm ngon, bằng bàn tay và khối óc sáng tạo không ngừng của con người rượu cam được ra đời, rượu cam của Hợp tác xã Hà Phong là sản phẩm đang góp phần tạo nên một một thương hiệu rượu vì sức khỏe cộng đồng. Vậy làm sao để sản xuất ra được sản phẩm rượu cam chất lượng tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng. Hãy cùng KAG VIỆT NAM tìm hiểm ngay trong bài viết dưới đây.


Giải pháp tiêu thụ bền vững cho nông sản Cao Phong


Trước đây, cam chỉ có thể dùng ở dạng tươi, là ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống và những trái cam non hay những trái cam đã đến lúc thu hoạch mà không được giá, chất đống trong kho rất phí. Thế nhưng những năm gần đây, người dân vùng trồng cam Cao Phong – Hòa Bình đã biết cách tận dụng những trái cam thành nguồn nguyên liệu để sản xuất ra nhiều loại sản phẩm khác nhau như rượu cam, rượu vang cam, nước cốt cam, nước cam lên men, tinh dầu cam, xà phòng cam, mứt cam, mứt vỏ cam, trà cam mật ong… Đây chính là điều kiện để nâng giá trị cam Cao Phong bằng công nghệ thông qua việc chế biến các sản phẩm từ cam, mở ra một triển vọng mới cho vùng đất này.

Việc áp dụng các quy trình sản xuất đảm bảo an toàn chất lượng, vệ sinh thực phẩm để cho ra các sản phẩm rượu cam, tinh dầu cam, mứt sấy dẻo cam giúp đa dạng hóa sản phẩm chế biến từ quả tươi, sử dụng tối đa được tất cả các thành phần của quả cam, ngoài ra còn có thể tận dụng được các loại cam có kích thước nhỏ, không đạt yêu cầu mà các siêu thị, cửa hàng không thu mua hoặc thu mua giá rẻ. Thêm nữa là giải quyết được tình trạng dư thừa nguyên liệu khi vào thời điểm thu hoạch chính vụ.


Sản xuất từ trái cam tươi, sạch của bà con dân tộc Thái, Mường tại huyện Cao Phong – Hòa Bình. Nơi khí hậu trong lành, nguồn nước tinh khiết, độ cao lý tưởng cùng sự chênh lệch nhiệt độ ngày đêm cao đem đến vị ngọt, hương thơm đặc biệt. Rượu cam là sản phẩm được HTX Hà Phong chú trọng sản xuất bởi công nghệ và hệ thống chưng cất rượu hiện đại kết hợp với phương pháp nấu ủ theo công thức truyền thống, được lọc bỏ độc tố, tạp chất, an toàn cho người sử dụng.

Tìm hiểu phương pháp làm rượu cam từ quả cam tươi


Từ bao đời nay với người dân Việt Nam, Rượu là một thức uống quen thuộc trong các cuộc gặp gỡ, hội hè, đình đám. Nó còn gắn với phong tục, văn hóa vùng miền rất rõ rệt. Rượu thường được làm từ tinh bột (gạo, sắn, ngô…), trải qua quá trình chưng cất cầu kỳ, Rượu trở thành một loại nước uống đặc biệt, làm tăng thêm sự gắn kết, làm ngất ngây lòng người.

Nhận thức được điều đó, HTX Hà Phong đã nghiên cứu và chế biến một thức uống rất đặc biệt. Đó là một loại rượu được tạo ra từ những trái cam trồng trên mảnh đất Cao Phong nổi tiếng, loại bỏ được những độc tố của rượu và chắt lọc được những dinh dưỡng của cam, tạo thành một thức uống tốt cho sức khỏe con người.

Rượu cam được sản xuất theo một quy trình nghiêm ngặt từ khâu chọn cam, đến công nghệ lên men, chưng cất và kiểm nghiệm mẫu thành phẩm. Nguyên liệu chính của loại rượu cam là những quả cam có vỏ quả nhẵn, màu vàng đậm, tép quả màu vàng đậm và mọng nước, vị ngọt đậm và có vị thơm đặc trưng được chọn lọc từ vùng trồng cam rộng 200 ha của HTX Hà Phong. Đây là vùng đất có độ cao hơn hẳn so với các vùng trồng cam khác của Cao Phong (600m và 300m so với mực nước biển). Khu vực trồng cam với tên gọi Suối Tắng và khu đồi Mâm Xôi nơi hội tụ tinh hoa của đất trời như khí hậu trong lành, nguồn nước tự nhiên từ những khe núi đá chảy ra tạo nên một dòng suối trong mát cộng với độ cao lý tưởng và cách xa khu dân cư tạo nên một thung lũng cam huyền ảo.

Đối với rượu cam, để đảm bảo giữ được tinh hoa quả cam tươi Cao Phong, rượu men cam được sản xuất theo quy trình khép kín, được chuyển giao công nghệ từ KAG Việt Nam – Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị ngành rượu có uy tín lâu năm trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và sản xuất rượu. Mỗi một mẻ rượu làm từ cam Cao Phong cần ít nhất là 3 tháng, vì thế rượu có mùi cam thơm dịu, vị ngọt đọng lại rất lâu trên đầu lưỡi.


Để làm ra những thành phẩm ngon được chế biến từ cam Cao Phong, cần ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để cho ra sản phẩm cam ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm, trồng cam theo tiêu chuẩn VietGAP. Hơn nữa, người dẫn cũng đã đầu tư các loại thiết bị máy móc hiện đại, phù hợp yêu cầu sản xuất rượu theo tiêu chuẩn quốc gia:

Nồi chưng cất rượu bằng điện

,

Máy lọc rượu

,

Dây chuyền chiết rót - đóng

,

nắp chai

,

Máy dập date

...


Hệ thống chưng cất rượu


Với thị trường tiêu thụ lớn kèm theo đó là sự cạnh tranh giữa các cơ sở sản xuất rượu ở nước ta ngày càng cao. Cạnh tranh giữa các loại rượu trên thị trường đây cũng là cơ sở cho các đơn vị sản xuất kinh doanh rượu chú trọng hơn trong khâu chuẩn bị từ

hệ thống thiết bị chưng cất rượu

,

máy lọc rượu

 

xử lý độc tố để hoàn thiện nâng sao chất lượng rượu. Để có được lượng rượu bán ra ngoài thị trường và được tiêu thụ cần chứng minh được cơ sở sản xuất rượu uy tín, rượu đảm bảo chất lượng, được chưng cất từ quy trình sản xuất rượu sạch đảm bảo đúng theo quy định của nhà nước về VSATTP.

Bộ thiết bị nấu rượu bằng điện tự động mang lại rất nhiều tiện ích cho các hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh rượu. Còn chần chừ gì mà chưa đầu từ cho cơ sở của bạn hệ thống thiết bị nấu rượu tự động mang lại năng suất sản xuất cao, chất lượng rượu đảm bảo chất lượng khi được chưng cất và xử lý độc tố bởi bộ thiết bị chưng cất rượu.

Rất nhiều cơ sở sản xuất rượu đã tin tưởng sử dụng thiết bị nấu rượu của

KAG Việt Nam

và đã có những đánh giá rất tốt về sản phẩm của chúng tôi, cũng như nhờ có những thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ quá trình sản xuất rượu các cơ sở cũng có lượng khách hàng tin tưởng ngày càng nhiều tạo được uy tín.

Trên đây là những chia sẻ của KAG về cách nhận biết rượu pha cồn cũng như hệ thống chưng cất rượu sạch đảm bảo chất lượng đúng theo tiêu chuẩn VSATTP. Mọi thắc mắc cần được tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM


Hotline:

0904685252


Website:

www.maythucphamkag.com

-

www.xuyena.vn


Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội


Bài viết xem nhiều nhất


Máy lọc rượu mini công suất 40-50l/h


Bảng báo giá máy lọc rượu các công suất


Nồi nấu rượu mini dành cho hộ gia đình


Bảng báo giá nồi nấu rượu các công suất

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp